Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh

BÀI VÀ ẢNH: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 31/7, Hội LHPN huyện Đông Anh phối hợp với Bệnh viện Bắc Thăng Long tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 200 hội viên phụ nữ khuyết tật trên địa bàn huyện.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Hội LHPN huyện Đông Anh đối với chị em phụ nữ khuyết tật trong toàn huyện nhằm giúp chị em kịp thời phát hiện, điều trị bệnh đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe đối với phụ nữ nhất là với phụ nữ khuyết tật.

Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 1
Chị em hội viên phụ nữ khuyết tật trong buối sáng ngày 31/7 đến  bàn đón tiếp của Hội PN và bệnh viện tại  tầng 1 nhà C Khoa sản Bệnh viện Bắc Thăng Long ( huyện Đông Anh) nhận hồ sơ khám

Có mặt tại buổi thăm khám, trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, bác sỹ Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết: Bệnh viên Bắc Thăng Long là một trong những bệnh viện Đa khoa khu vực có uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội.  Đội ngũ y – bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và có thâm niên khám, chữa bệnh theo từng chuyên khoa.

Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 2
Bác sỹ Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp bệnh viện Bắc Thăng Long  ( người ở giữa) đang trao đổi với Hội LHPN huyện Đông Anh về chương trình ý nghĩa giữa 2 đơn vị phối hợp thực hiện nhằm giúp chị em hội viên có điều kiện khám sức khỏe tốt nhất. 

Đặc biệt, trong đợt phối hợp lần đầu tiên với Hội LHPN huyện Đông Anh dịp này, chị em phụ nữ khuyết tật được thăm khám miễn phí với các dịch vụ y tế như:  Khám nội tổng quát chị em đợc bác sĩ nổi tổng quát khám và tư vấn, hỏi bệnh sử, đánh giá yếu tố nguy cơ của bệnh qua hỏi bệnh và khám lâm sàng; kiểm tra chỉ số huyết áp, cân đo sức khỏe; Khám mắt, tai mũi họng, răng; Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu; khám phụ  khoa, siêu âm ổ bụng… nhằm giúp chị em phát hiện bệnh sớm, kịp thời điều trị. Sau khi được khám bệnh, những trường hợp phát hiện bệnh sẽ được tư vấn, giới thiệu khám và điều trị tại các bệnh viện chuyên môn tuyến trên.

Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 3
Bà Trần Thị Tự đọc lại kết quả khám sức khỏe của mình

Phấn khởi đến khám bệnh từ sáng sớm, bà Trần Thị Tự, sinh năm 1965 phụ nữ khuyết tật thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng chia sẻ: Nhận được thông tin khám sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật từ tổ chức Hội Phụ nữ, tôi đã đến sớm để nhận hồ sơ và tiến hành cách bước hướng dẫn thăm khám của đội ngũ y bác sỹ tại viện. Nhận được sự quan tâm chu đáo của tổ chức Hội và các bác sỹ khám và tư vấn tôi cảm thấy rất vui vì đây là cơ hội, điều kiện để chị em được khám, chăm sóc sức khỏe. Tôi được các bác sỹ kiểm tra nhịp tim, đây cũng là vấn đề sức khỏe mà tôi quan tâm  nhất. Các bác sỹ đã tư vấn để tôi điều trị sớm các rối loạn nhịp tim”.  

Còn với chị Nguyễn Thị Chi, 40 tuổi thôn Xuân Trạch, xã Xuân Canh ngay từ sớm đã được người anh trai đưa đến viện để khám theo chương trình. Chị Chi cho biết: Bản thân chị bị liệt nửa người khi mới 3 tuổi sức khỏe yếu. Nhận được chương trình khám miễn phí do Hội Phụ nữ phối hợp với viện Bắc Thăng Long chị đã rất xúc động. Bởi đây là việc làm nhân văn, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm đối với người người yếu thế nhất là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như gia đình chị. Đội ngũ y bác sỹ nhiệt tình trách nhiệm đã khám và tư vấn sức khỏe chị cảm thấy rất yên tâm. Chị gửi lời cảm ơn tới các đơn vị, đồng thời mong muốn trong thời gian tới đây, tổ chức Hội sẽ tiếp tục tạo điều kiện và quan tâm hơn nữa đến chị em phụ nữ nhất là những phụ nữ có hoàn cảnh giống như chị.

Còn với bà Lê Thị Mát, sinh hoạt tại hội người khuyết tật huyện Đông Anh cho biết: Buổi khám bệnh rất thiết thực. Bà và nhiều chị em hội viên khác đã được các y bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn các giữ gìn sức khỏe để chị em có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp.

Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 4
Các chị em chờ tới lượt khám và siêu âm

Chị Ngô Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Khám sức khỏe miễn phí là một trong những hoạt động cụ thể nhằm giúp cho các chị em nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân; đồng thời thực hiện khám để phát hiện sớm và phòng tránh kiph thời, tiết kiệm chi phí thuốc thang chữa bệnh. Có thể khẳng định, trong thời gian qua, Hội PN không chỉ hỗ trợ vốn, kiến thức cho chị em phụ nữ khuyết tật, phụ nữ khó khăn mà Hội đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ có điều kiện phát triển toàn diện hơn về kinh tế, nâng cao năng lực, sức khỏe và đời sống tinh thần.

Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 5
Chị em được các bác sỹ kiểm tra  huyết áp 
Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 6
Và làm các xét nghiệm máu, nước tiểu...
Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 7
Đây là đợt khám bệnh hoàn toàn miễn phí
Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 8
Các bác sỹ khám và tư vấn để chị em biết cách giữ gìn sức khỏe và các bệnh thường gặp
Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 9
Chị em được kiểm tra thị lực

Trước đó, vào ngày 13/7, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Thiết bị Thiên Phúc tổ chức lễ bàn giao máy xét nghiệm đông máu tự động Model: CA 660 ( hãng Sysmex – Nhật bản) cho bệnh viện Bắc Thăng Long trị giá 650 triệu đồng và trao tặng gói khám sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.       

Khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho hội viên phụ nữ khuyết tật huyện Đông Anh - ảnh 10
Hội LHPN huyện trao tặng máy xét nghiệm đông máu tự động trị giá 650 triệu đồng cho bệnh viện Bắc Thăng Long

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.