Hưởng ứng Chương trình "Đồng hành cùng con":

Khánh thành điểm trường mầm non tại Bảo Lâm, Cao Bằng

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Chương trình "Đồng hành cùng con" do Hội Phụ nữ CATP phát động. Được sự đồng ý của đồng chí Giám đốc CATP ngày 1 và 2/7/2022, Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội tham gia thiện nguyện góp phần vào Dự án “Bảo Lâm ngập tràn ánh nắng” phối hợp cùng Quỹ Sách Vùng Cao, xây dựng Trường mầm non và sân chơi, khu vệ sinh tại xã Mông Ân, Nam Cao thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Tham dự buổi lễ khánh thành điểm trường, có đại diện lãnh đạo Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao; lãnh đạo Đảng bộ và Ủy ban nhân dân huyện Bảo Lâm và xã Mông Ân, Nam Cao cùng với đại diện các nhà hảo tâm Sách vùng cao cùng các thầy, cô và các em học sinh mầm non.

Phát biểu trong buổi lễ, đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao thay mặt đơn vị cám ơn các nhà hảo tâm và sự giúp đỡ của chính quyền các cấp ở Cao Bằng đã phối hợp xây dựng “Trường trên đá” đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Giá trị xây lớp học cùng toàn bộ bàn ghế, giá gỗ, sách vở, đồ chơi cho các bé mầm non là 150 triệu đồng.

Khánh thành điểm trường mầm non tại Bảo Lâm, Cao Bằng - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội cùng các nhà hảo tâm khánh hành điểm trường mầm non

Điểm trường được xây dựng với hai phòng học, khu vệ sinh, sân chơi, hàng rào bao quanh cùng bàn ghế, bếp ga, sách truyện, đồ chơi, đồ tự chế từ lốp xe ô tô làm cầu bập bênh cho các con, giá sách tự chế từ thùng rượu...Các thành viên đoàn cùng nhau tô sơn khánh thành “Lớp học bút chì”, vẽ tranh, sơn màu các hình ảnh ngộ nghĩnh bên trong phòng học cho các bé...

Khánh thành điểm trường mầm non tại Bảo Lâm, Cao Bằng - ảnh 2

Đoàn công tác trao quà cho các em học sinh tại trường

Công trình được đưa vào sử dụng sẽ giúp các em học sinh mầm non Bảo Lâm có môi trường học tập thuận lợi, an toàn đồng thời góp phần thay đổi nhận thức cho đồng bào dân tộc Mông nơi đây cho con em mình được đi học, nâng cao giá trị giáo dục vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đồng thời lan tỏa được tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt, lan tỏa những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Thủ đô trong công tác vì cộng đồng, đặc biệt là với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bằng dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc của Tổ quốc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.