Hội LHPN quận Hoàn Kiếm - Hội LHPN huyện Sóc Sơn:

Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm chia sẻ khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ, với tình cảm sự đoàn kết chia sẻ, sáng ngày 15/4, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Hội LHPN huyện Sóc Sơn tổ chức khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Gái là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thôn Sông Công, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn.

Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn  - ảnh 1

Các đại biểu khánh thành và ban giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Gái là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thôn Sông Công, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn

Chị Đỗ Thị Gái sinh năm 1984, hội viên chi hội phụ nữ Thôn Sông Công, thuộc gia đình hộ cận nghèo của xã. Chị Gái sức khỏe yếu, hay ốm đau. Chồng chị đã mất. Chị lại không có việc làm ổn định và 1 mình nuôi con gái ăn học. Trước đây, gia đình chị sống trong căn nhà cấp 4 lợp mái tôn cũ, dột nát xuống cấp nghiêm trọng mỗi khi mưa gió mẹ con chị phải che đậy để sinh hoạt và không có khả năng kinh tế để sửa chữa.

Qua rà soát của Hội Phụ nữ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng được biết sự khó khăn của chị Gái, Hội LHPN Huyện Sóc Sơn kêu gọi các nhà hảo tâm, xã hội hóa các nguồn lực… Trong đó có sự tham gia ủng hộ tích cực của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cùng với các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, anh em, dòng họ giúp đỡ gia đình chị Gái xây nhà. 

Đến ngày 5/11/2022, công trình nhà Mái ấm trình thương cho chị Gái được chính thức khởi công xây dựng.Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm với mức kinh phí là 50 triệu đồng cộng với nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, sự giúp đỡ của anh em, dòng họ, đã đóng góp, hỗ trợ tiền của, ngày công lao động giúp chị Giá nhanh chóng hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Công trình mái ấm tình th­ương của chị Gái được xây dựng với tổng diện tích là: 50,75m2 gồm 36m2 nhà cấp 4 và 6m2 gian bếp với tổng chi phí xây nhà trị giá 94 triệu đồng.

Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn  - ảnh 2
Chị Phạm Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn báo cáo về quá trình thực hiện công trình Mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Gái

Chị Phạm Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn cho biết: Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phối hợp với Hội LHPN huyện Sóc Sơn tổ chức bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho gia đình chị Gái, hội viên phụ nữ nghèo xã Trung Giã. Nguồn kinh phí hỗ trợ  xây dựng ngôi nhà là sự chung tay giúp đỡ của cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm, là sự ủng hộ về tinh thần, vật chất của Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện, Hội LHPN Huyện, Đảng ủy – HĐND –UBND – Ủy ban MTTQ xã và các ban ngành đoàn thể trong xã Trung Giã đã chung tay góp sức ủng hộ để hội viên phụ nữ nghèo có được một ngôi nhà khang trang, chắc chắn, ấm cúng.

Hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều hộ nghèo do phụ nữ làm chủ và có khó khăn về nhà ở, để tiếp tục hỗ trợ các chị em thoát nghèo bền vững, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện rất cần sự quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội để chị em phụ nữ nghèo có ngôi nhà khang trang và an toàn. Chúng tôi mong muốn gia đình chị Gái ổn định cuộc sống và nuôi dạy các con nên người và thoát nghèo bền vững. Chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp lãnh đạo quân Hoàn Kiếm, các cơ quan, đơn vị thành phố Hà Nội, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm bằng tấm lòng nhân ái của mình, tiếp tục thể hiện những nghĩa cử cao đẹp sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn cả vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp chị em phụ nữ nghèo v­ươn lên thoát nghèo, phấn đấu cuối 2025 cơ bản không còn hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn  - ảnh 3
Chị Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi khánh thành và bàn giao Mái ấm tình thương
Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn  - ảnh 4
Chia sẻ niềm vui khi được ở trong ngôi nhà mới, chị Nguyễn Thị Gái và những người thân, hội viên phụ nữ các cấp đều xúc động khi chị đã có nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống.  

Vui mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp đến gia đình chị Nguyễn Thị Giá trong buổi khánh thành và bàn giao nhà, chị Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết: Với tình cảm, tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia "lá lành đùm lá rách", để giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trên địa bàn quận mà tại các quận, huyện lân cận trong toàn thành phố, cán bộ hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm đã chung tay ủng hộ để giúp các chị hội viên khó khăn về nhà ở có điều kiện sống tốt hơn. Trong căn nhà mới đã hoàn thiện tuy không phải là lớn nhưng đã khang trang và sạch đẹp hơn trước, chúc gia đình chị Gái có nhiều sức khỏe, nuôi dạy con tốt và tham gia các hoạt động của Hội và của địa phương.

Đây là một trong những việc làm ý nghĩa của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm, của Hội LHPN huyện Sóc Sơn trong dịp hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Tin tưởng và hy vọng trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì phụ nữ và trẻ em "để không ai bị bỏ lại phía sau".

Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn  - ảnh 5
Đoàn công tác Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Gái trong buổi khánh thành Mái ấm tình thương
Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn  - ảnh 6
Hội LHPN huyện Sóc Sơn tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Gái
Khánh thành và trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn  - ảnh 7
Mái ấm tình thương được bàn giao cho gia đình chị Nguyễn Thị Gái thể hiện sự quan tâm của tổ chức Hội đối với hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự đoàn kết, chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái của các tầng lớp phụ nữ mặc dù ngôi nhà chưa phải là lớn nhưng đã, đang và sẽ tiếp thêm nguồn sức mạnh, khích lệ, động viên phụ nữ nghèo khó khăn về nhà ở vươn lên ổn định cuộc sống, tích cực tham gia sinh hoạt Hội...
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.