Làm công tác Hội phải biết lắng nghe và chia sẻ

Chia sẻ

PNTĐ-Tâm huyết, nhiệt tình, luôn quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phụ nữ, là những lời nhận xét của người dân dành cho bà Đàm Thị Chân.

 
Bà Đàm Thị Chân - Chi hội trưởng phụ nữ thôn An Trai, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức có thâm niên 20 năm gắn bó với phong trào và hoạt động của Hội phụ nữ đã giúp bà có thêm nhiều kinh nghiệm công tác. Cách đây hơn 10 năm, các hộ gia đình hội viên trên địa bàn đã thực hiện bàn giao diện tích đất nông nghiệp cho các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy, khu chung cư, làm đường giao thông... Bà Chân cùng với Ban chấp hành hiểu rằng các hộ gia đình thuần nông khi bị mất đất sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyển đổi nghề nghiệp hơn các hộ khác.
 
Thông qua việc phối hợp với các trung tâm dạy nghề của huyện và thành phố những buổi tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ chuyển đổi nghề ngay tại UBND xã. Qua đó, có khoảng 70%, gia đình hội viên đã biết sử dụng tiền đền bù để tham gia vào các lớp học nghề như nghề nấu ăn, nghề cắt may, trồng cây cảnh… Nhiều chị em sau đó đã tự mở cửa hàng ăn tại gia đình, tham gia trồng cây cảnh, tăng thu nhập ổn định cuộc sống.
 
 
Làm công tác Hội phải biết lắng nghe và chia sẻ - ảnh 1
Bà Đàm Thị Chân
 
Bà Chân còn là hòa giải viên xuất sắc hóa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn vợ chồng, mẹ chồng nàng dâu, tranh chấp đất đai. Có những trường hợp, vợ chồng tưởng chừng không thể chung một mái nhà nhưng nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của bà mà gia đình họ đã hạnh phúc trở lại. Bà Chân kể: “Làm công việc này đôi lúc phải dành hàng giờ để lắng nghe chị em tâm sự, sau đó mới có thể tìm ra cách thức giúp đỡ”. Kinh nghiệm hòa giải của bà Chân là luôn đặt lợi ích của những đứa con lên trên để đánh vào tâm lý của các bậc cha mẹ. Bởi khi gia đình đổ vỡ chính những đứa trẻ sẽ chịu nhiều thiệt thòi, mất mát. Nhờ vậy bà đã giúp cho 5 cặp gia đình “gương vỡ lại lành”.
 
Bà tâm sự, để thu hút được chị em tham gia tổ chức Hội, trước hết, Hội phải đem lại quyền và lợi ích thiết thực cho họ.
 
20 năm làm công tác Hội, và kiêm nhiệm công việc khác như trưởng xóm, chi hội phó hội chữ thập đỏ… Bà Chân đã vinh dự được nhận giấy khen hòa giải viên cơ sở, nhiều năm liền là Chi hội trưởng phụ nữ giỏi.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Gặp mặt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 3/5, thiết thực kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chương trình Gặp măt, giao lưu cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; hội thi tìm hiểu kiến thức về “70 năm chiến thắng Điện Biên phủ”.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã có chuyến hành trình về tỉnh Điện Biên khánh thành, bàn giao "Công trình cho em" cho thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường Trung học phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.