Lan tỏa các mô hình học và làm theo Bác

Chia sẻ

5 năm qua, Hội LHPN phường Phúc La, quận Hà Đông đã triển khai nhiều hoạt động, mô hình, cách làm hay để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Cán bộ hội viên phụ nữ phường Phúc La tham gia thu gom phế liệu gây quỹ Hội giúp phụ nữ và trẻ em khó khănCán bộ hội viên phụ nữ phường Phúc La tham gia thu gom phế liệu gây quỹ Hội giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn

Hội LHPN phường Phúc La có 20 chi hội với tổng số 2.446 hội viên. Theo chị Lê Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc La, thời gian qua, nhằm cụ thể hóa các nội dung thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW, Hội PN phường đã xây dựng được nhiều mô hình học và làm theo Bác. Có thể kể đến các mô hình như: CLB Nữ đảng viên, xây dựng và duy trì các Quỹ hỗ trợ phụ nữ, Tiết kiệm tương trợ, mô hình “Thùng rác thân thiện, thùng phế liệu từ thiện”... để giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn. Học Bác ở tấm lòng nhân ái, từ năm 2017, Hội PN phường đã thành lập và ra mắt quỹ thiện nguyện “Vòng tay nhân ái” và nhóm Thiện tâm tại các chi hội với gần 200 thành viên. Mỗi năm, các thành viên tham gia quỹ này đã đóng góp khoảng 300 triệu đồng cho các hoạt động nhân đạo từ thiện. Từ đó, Hội đã hỗ trợ xây sửa 3 Mái ấm tình thương trị giá 80 triệu đồng, phối hợp tổ chức các chuyến đi thăm hỏi và trao tặng hàng nghìn suất quà Tết mỗi năm cho phụ nữ nghèo các tỉnh như Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu… Bên cạnh đó, các nhóm Thiện tâm còn thường xuyên duy trì hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ những vật dụng cần thiết cho trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu, trung tâm nuôi dưỡng người già cô đơn, trẻ em khuyết tật Ba Vì, bệnh viện K3 Tân Triều...

Học Bác ở đức tính cần kiệm, Hội PN đã xây dựng và duy trì có hiệu quả mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện” với số tiền thu được trung bình mỗi năm được trên 120 triệu đồng. “Hoạt động thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện hiện còn lan tỏa ra cả cộng đồng dân cư, tạo thành 1 thói quen trong sinh hoạt, từ các cụ già đến trẻ nhỏ đều có ý thức hễ cứ nhìn thấy phế liệu ở đâu là đều tranh thủ thu gom về cho chi hội phụ nữ bán gây quỹ Hội. Những việc làm của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Phúc La tuy nhỏ bé nhưng đã góp phần làm thay diện mạo đô thị, tạo ý thức bảo vệ môi trường, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bên cạnh đó còn tạo thêm nguồn kinh phí phục vụ cho hoạt động phong trào và công tác nhân đạo từ thiện tại địa phương”, chị Hương chia sẻ.

Không những thế, phát huy vai trò của tổ chức Hội, từ năm 2017, Hội PN phường cũng đã phát động chương trình “Phụ nữ Phúc La vì cộng đồng” với hoạt động cụ thể như: Chị em hội viên phụ nữ tham gia vệ sinh môi trường; ủng hộ nhân đạo từ thiện; xây dựng tủ sách lưu động tại các tòa chung cư để tạo thói quen đọc sách cho thiếu nhi… 19 nhóm phụ nữ xung kích bảo vệ môi trường với 190 thành viên thường xuyên ra quân tổng vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần và Ngày Chủ nhật xanh được hội viên phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2018, thực hiện Nghị quyết 05 của Quận ủy Hà Đông về công tác môi trường, Hội PN đã mạnh dạn đăng ký với Đảng ủy, phối hợp với UBND phường ra quân xóa điểm chân rác với hàng nghìn khối rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng trên tuyến đường dài gần 1km dọc bờ sông Nhuệ thuộc Tổ dân phố số 19. Bằng nguồn xã hội hóa, Hội PN phường đã mua hoa, cây xanh, huy động trên 100 cán bộ phụ nữ trên toàn phường, phối hợp với UBND phường và Tổ dân phố số 19 trồng hoa, cây xanh và tổ chức gắn biển công trình do Hội đảm nhiệm, đồng thời BCH Hội còn phân công hội viên phụ nữ thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa, trồng mới cây xanh. Hiện nay đoạn đường hoa đã lên xanh tốt.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội PN đã phối hợp với UBND, MTTQ phường tổ chức 2 đợt phát 600 chiếc khẩu trang y tế miễn phí cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn; tặng 250 chai nước rửa tay khô cho người dân các tòa chung cư, phát động hội viên tiêu thụ 1,3 tấn khoai lang, 600kg bí đỏ, gần 1.000 quả trứng gà cho nông dân Gia Lai, mua ủng hộ 11.000 gói tăm (trị giá 22 triệu đồng) cho Hội Người mù quận Hà Đông, thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, trứng, sữa cho lực lượng công an, y tế phường…

Với những kết quả đã đạt được trong học tập và làm theo Bác, thời gian qua của Hội LHPN phường luôn được Hội LHPN quận, Đảng ủy phường đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều năm liền, Hội PN vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tặng Bằng khen.

Bài và ảnh: Hoàng Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.