Quận Ba Đình (Hà Nội):

Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sau 2 tuần mô hình “Nhà của pin” thu gom rác thải do Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình triển khai đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường.

Theo chị Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Nhằm nâng cao ý thức thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường Hội LHPN phường triển khai thực hiện mô hình “Nhà của pin” vào đúng dịp kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3/2023. Trong pin thường có các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium và thạch tín… Đây đều là những chất độc hại, nguy hiểm cho não, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người và là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. Chính vì vậy việc thu gom và xử lí loại rác thải độc hại này là một vấn đề cần được quan tâm.

Trong các năm vừa qua Hội LHPN đã triển khai có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa”, nhiều hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường diễn ra sôi nổi trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”  - ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình tặng mô hình "Nhà của pin" cho cán bộ hội viên phụ nữ nhân dịp ra mắt mô hình vào dịp 8/3/2023

Thay vì người dân vứt pin chung với rác thải sinh hoạt, Hội LHPN phường đã tạo ra những “nhà của pin” để làm nơi tập kết các loại pin cũ, sạc dự phòng hỏng… sau đó thu gom để chuyển đến những điểm xử lý pin tập trung.

Mô hình được thực hiện tại 13 chi hội phụ nữ của phường, ưu tiên đặt ở những ngõ lớn trong phường, tập trung đông dân cư để người dân có thể dễ dàng tìm được điểm tập kết pin cũ, đồng thời lan tỏa thông điệp rộng rãi hơn

Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”  - ảnh 2
Số pin được thu gom
Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”  - ảnh 3
Người dân đến tham gia mô hình "Nhà của pin" do Hội Phụ nữ triển khai. "Nhà của pin" được ưu tiên đặt ở những tuyến ngõ lớn của phường,  tập trung đông dân cư để người dân có thể dễ dàng tìm được điểm tập kết pin cũ, đồng thời lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường nhất là rác thải rắn ngay tại nguồn được  rộng rãi hơn.

"Kết quả, sau 2 tuần, số pin được hội viên phụ nữ thu gom được 46 kg pin cũ các loại đã qua sử dụng.  Pin được thu gom sẽ đưa đến các điểm thu gom pin của TP Hà Nội  đem đi tiêu hủy và tái chế theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe con người. Trong thời gian tới,  Hội LHPN phường sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tiếp tục thu gom pin cũ, thực hiện hiệu quả mô hình “Nhà của pin”", Chị Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.