Quận Ba Đình (Hà Nội):

Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sau 2 tuần mô hình “Nhà của pin” thu gom rác thải do Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình triển khai đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường.

Theo chị Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Nhằm nâng cao ý thức thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, góp phần bảo vệ môi trường Hội LHPN phường triển khai thực hiện mô hình “Nhà của pin” vào đúng dịp kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8/3/2023. Trong pin thường có các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium và thạch tín… Đây đều là những chất độc hại, nguy hiểm cho não, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người và là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư. Chính vì vậy việc thu gom và xử lí loại rác thải độc hại này là một vấn đề cần được quan tâm.

Trong các năm vừa qua Hội LHPN đã triển khai có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa”, nhiều hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường diễn ra sôi nổi trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”  - ảnh 1
Chị Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình tặng mô hình "Nhà của pin" cho cán bộ hội viên phụ nữ nhân dịp ra mắt mô hình vào dịp 8/3/2023

Thay vì người dân vứt pin chung với rác thải sinh hoạt, Hội LHPN phường đã tạo ra những “nhà của pin” để làm nơi tập kết các loại pin cũ, sạc dự phòng hỏng… sau đó thu gom để chuyển đến những điểm xử lý pin tập trung.

Mô hình được thực hiện tại 13 chi hội phụ nữ của phường, ưu tiên đặt ở những ngõ lớn trong phường, tập trung đông dân cư để người dân có thể dễ dàng tìm được điểm tập kết pin cũ, đồng thời lan tỏa thông điệp rộng rãi hơn

Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”  - ảnh 2
Số pin được thu gom
Lan tỏa mô hình “Nhà của pin”  - ảnh 3
Người dân đến tham gia mô hình "Nhà của pin" do Hội Phụ nữ triển khai. "Nhà của pin" được ưu tiên đặt ở những tuyến ngõ lớn của phường,  tập trung đông dân cư để người dân có thể dễ dàng tìm được điểm tập kết pin cũ, đồng thời lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường nhất là rác thải rắn ngay tại nguồn được  rộng rãi hơn.

"Kết quả, sau 2 tuần, số pin được hội viên phụ nữ thu gom được 46 kg pin cũ các loại đã qua sử dụng.  Pin được thu gom sẽ đưa đến các điểm thu gom pin của TP Hà Nội  đem đi tiêu hủy và tái chế theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe con người. Trong thời gian tới,  Hội LHPN phường sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tiếp tục thu gom pin cũ, thực hiện hiệu quả mô hình “Nhà của pin”", Chị Nguyễn Thị Lan Hương chia sẻ

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

(PNTĐ) - Sáng 14/3, tại huyện Ứng Hòa, Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Ứng Hòa.
Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

(PNTĐ) - Năm 2024 là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1975-7/5/2024) và nhiều ngày lễ lớn… vừa qua, Hội LHPN cụm thi đua số 1 gồm 6 quận: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng đã tổ chức triển khai kế hoạch, ký kết giao ước thi đua năm 2024 với nhiều nội dung hoạt động cụ thể, ý nghĩa.
Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

(PNTĐ) - Sáng13/3, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc, tôn giáo năm 2024. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức  trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ đầu mối các Ban, đơn vị cơ quan TƯ Hội và 63 tỉnh/thành Hội.
Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

(PNTĐ) - Hòa chung trong không khí ngập tràn sắc xuân của năm mới Giáp Thìn -  2024,  sáng 7/3, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 114 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội thi Duyên dáng áo dài. Tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố cùng lãnh đạo huyện Thanh Oai.