Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác kính yêu; kỷ niệm 70 Năm Giải phóng Thủ đô, sáng 16/5, Hội LHPN quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao 2024.

Bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đến dự. Cùng dự có Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ. 

Liên hoan cũng là điểm nhấn  ý nghĩa các cấp hội phụ nữ trong toàn quận chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ quận lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024- 2029 diễn ra từ chiều 16/5 đến hết ngày 17/5/2024. 

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 1
 Bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao Cờ lưu niệm cho các đội dự thi.

Liên hoan cũng là hoạt động được thực hiên trên cơ sở Đề án Phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố vì hòa bình, sáng tạo và hướng dẫn của Thành Hội về thành lập các mô hình rèn luyện sức khỏe đến các chi tổ phụ nữ, phấn đấu đến 2026: 95% phụ nữ trên địa bàn tham gia tập thể thao nâng cao sức khỏe.

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 2
Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ trao tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia Liên hoan.

Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa Trần Thị Minh Xuân cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu và thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Hà Nội về thành lập các mô hình rèn luyện thể thao cho phụ nữ, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ quận Đống Đa đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thành lập mới trên 30 CLB, hàng trăm tổ, nhóm tập thể dục, thể thao với nhiều loại hình: dân vũ, khiêu vũ, đạp xe, cầu lông, thể dục nhịp điệu, Yoga... 

Trong đó nhiều CLB có số lượng đông đảo, tập luyện nền nếp thường xuyên như LCB dân vũ, khiêu vũ phường Láng Thượng; CLB dân vũ Thịnh Quang, Ô Chợ Dừa, Kim Liên, Trung Phụng, Nam Đồng; CLB đạp xe Văn Chương, Thổ Quan.. 

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 3

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 4
Nhiều tiết mục biểu diễn đẹp mắt của các đội dự thi.

Thông qua hoạt động của các CLB, tổ đội nhóm đã thu hút trên 10.000 cán bộ hội viên tham gia tập luyện; kết nạp thêm hàng trăm hội viên mới; thiết thực biểu diễn phục vụ các sư kiện chính trị văn hóa quan trọng của đia phương, quận, Thủ đô và đất nước, đồng thời tăng cường thể lực cho chị em, gắn kết cán bộ hội viên chị em phụ nữ với tổ chức hội cơ sở.

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 5
Nhảy dân vũ, khiêu vũ thể thao là một trong những hoạt động thể thao giúp chị em phụ nữ nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần.

Ở tuổi 81 và là một trong những thành viên cao tuổi trong đội dân vũ phường Trung Tự, bà Phạm Thị Thái vui vẻ cho biết: "Từ khi Quận Hội phát động cuộc thi Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao 2024, tối nào chúng tôi cũng tranh thủ luyện tập để hôm nay biểu diễn  đồng đều nhất, đẹp mắt. Đây là hoạt động rất thiết thực, giúp chị em phụ nữ nâng cao đời sống tinh thần cũng như tạo thói quen rèn luyện thân thể để sống khỏe hơn, vui hơn, đoàn kết hơn và phát huy tinh thần, giúp đỡ nhau trong cuộc sống". 

Chủ tịch Hội LHPN phường Ô Chợ Dừa Đào Thị Thùy Lương chia sẻ: Chị em trong phường rất phấn khởi và nhiệt tình tham gia hoạt động nhảy dân vũ. Đặc biệt trong đội dự thi hôm nay còn có những bác cao tuổi và các hội viên danh dự là nam giới hăng hái tham gia. Điều đó góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào dân vũ thể thao nói riêng, phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại nói chung trên địa bàn phường.

Thời gian từ khi phát động cuộc thi cho đến khi thi không dài nên chị em đều tập trung nỗ lực luyện tập để buổi biểu diễn thành công nhất, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi tại buổi Liên hoan. 

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 6
Giải Nhất liên hoan thuộc về Hội LHPN phường Trung Liệt.

Tham dự Liên hoan lần này có 21 đội và trên 500 cán bộ, hội viên, chị em tham gia ở 2 nội dung: Màn dân vũ tập thể và tiết mục tự chọn. Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tiết mục dân vũ trên nền nhạc liên khúc Ta ra trận hôm nay - Chiến thắng Điện Biên của Hội LHPN phường Trung Liệt.

Đồng thời, trao 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải khuyến khích cho các đội thi. 

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 7
CLB thể dục nữ Curves Cát Linh trao tặng kinh phí đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Đống Đa.

Nhân dịp này, Hội LHPN quận Đống Đa cũng đã tiếp nhận kinh phí đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận do CLB thể dục nữ Curves Cát Linh trao tặng.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Liên hoan dân vũ, khiêu vũ thể thao 2024: 

  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 8
  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 9
  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 10
  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 11
  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 12
  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 13
  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 14
  Liên hoan các đội dân vũ, khiêu vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô - ảnh 15

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.