Hội LHPN quận Hai Bà Trưng:

Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong hai ngày (16-17/5), Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tổ chức liên hoan văn nghệ “Lời ca dâng Bác” chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và 61 năm thành lập quận Hai Bà Trưng.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Phan Thị Minh Hòa nhấn mạnh: Trong những ngày tháng 5 lịch sử, cán bộ, hội viên phụ nữ quận bồi hồi, xúc động nhớ về ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc và danh nhân văn hóa của thế giới. Bác Hồ luôn dành tình cảm, đánh giá cao vai trò của người phụ nữ trong quá trình đấu tranh giành độc lập, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và cổ vũ, động viên phụ nữ Việt Nam phấn đấu vươn lên, khẳng định vị thế, những đóng góp của mình cho xã hội. Người khẳng định: “Phụ nữ là một lực lượng hùng hậu trong sự nghiệp cách mạng qua mọi thời đại”. “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức thêu dệt mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng Phan Thị Minh Hòa phát biểu tại buổi lễ

Với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ, cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ quận tích cực thi đua lập thành tích thành những đài hoa tươi thắm dâng lên Bác kính yêu.

 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 2
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN, thành phố và các lãnh đạo quận lên trao tặng hoa cho các đơn vị cơ sở Hội

Với tình yêu ca hát cùng niềm đam mê, nhiệt huyết, các đội thi đã mang đến liên hoan những tiết mục ca múa nhạc hấp dẫn và đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, tình cảm gia đình cùng hình ảnh đẹp về người mẹ, người vợ, người phụ nữ Việt Nam.

Được biết, nhân dịp kỉ niêm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và 61 năm thành lập quận Hai Bà Trưng, các hội phụ nữ trên địa bàn đã có những hoạt động để đón chào như: Hội LHPN P.Bạch Đằng, Phố Huế, Đồng Nhân, Cầu Dền, Đồng Tâm, Đống Mác, Vĩnh Tuy tổ chức Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890/19/5/2022) và 61 năm thành lập quận Hai Bà Trưng (1961-2022) gắn với thu tiết kiệm lợn nhựa; ngày 18/5, Hội LHPN Phường Cầu Dền tổ chức liên hoan văn nghệ chào mừng kết hợp thu lợn nhựa tiết kiệm.

Một số hình ảnh tại buổi liện hoan: 

 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 3
 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 4
 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 5
 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 6
 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 7
 Liên hoan “Lời ca dâng Bác” chào mừng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - ảnh 8

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.