“Mái ấm tình thương” của Hội LHPN quận Hoàng Mai

Chia sẻ

Chiều 4/4/2022, Hội LHPN quận Hoàng Mai cùng các ban, ngành đoàn thể phường Tân Mai đã hỗ trợ kinh phí xây sửa “Mái ấm tình thương” cho chị Lài Xướng Phùng, hội viên Phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Hoàng Mai và các ban ngành đoàn thể phường Tân Mai trao hỗ trợ cho chị Phùng.Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Hoàng Mai và các ban ngành đoàn thể phường Tân Mai trao hỗ trợ cho chị Phùng.
Được biết chị Lài Xướng Phùng sinh năm 1974, là phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tổ dân phố số 6 phường Tân Mai. Chị Phùng thần kinh không bình thường, không chồng, không con, hiện đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp ở địa chỉ 97-A9, hàng ngày thường đi lang thang khắp nơi. Trận mưa to kèm theo gió lớn đêm ngày 22/3/2022 đã khiến toàn bộ mái nhà của Chị Phùng bị sập xuống, tường của ngôi nhà đã hư hỏng nặng. 

Nắm bắt kịp thời hoàn cảnh của chị Phùng; phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những khó khăn với hội viên phụ nữ, căn cứ báo cáo đề xuất của Hội LHPN phường Tân Mai, Hội LHPN Quận cùng các ban, ngành đoàn thể phường đã hỗ trợ kinh phí xây sửa “Mái ấm tình thương” cho chị Lài Xướng Phùng.

Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng gửi lời chúc và mong cuộc sống chị Phùng sẽ dần ổn định, bớt khó khăn.Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng gửi lời chúc và mong cuộc sống chị Phùng sẽ dần ổn định, bớt khó khăn.
Đồng thời, Quận hội cũng chỉ đạo Hội LHPN phường hỗ trợ, giám sát và kịp thời báo cáo những khó khăn vướng mắc để giúp gia đình chị Phùng sớm hoàn thành công trình đảm bảo an toàn, theo đúng tiến độ.

Tại buổi trao tặng kinh phí hỗ trợ, chị Phùng và gia đình vô cùng xúc động khi nhận được sự quan tâm của các cấp Hội Phụ nữ cùng chính quyền địa phương. Đây không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần giúp gia đình vượt qua thời điểm khó khăn, có thêm động lực để chăm sóc chị Lài Xướng Phùng trong cuộc sống.

MAI ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.