Mái ấm tình thương thắp lên hy vọng mới

Chia sẻ

Sáng ngày 22/10, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Hoàng Thị Tành, hội viên phụ nữ thôn Dương Liễu, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa. Sự vững chãi, khang trang của ngôi nhà mới này sẽ là động lực để gia đình bà Hoàng Thị Tành có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tham dự buổi trao mái ấm tình thương có các đồng chí: Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Nguyễn Văn Định, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Ứng Hòa, Phạm Thúy Hòa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của huyện Ứng Hòa, xã Trung Tú và thôn Dương Liễu. Buổi trao mái ấm càng ấm áp yêu thương hơn khi người dân thôn Dương Liễu, những người hàng xóm thân thiết của gia đình bà Hoàng Thị Tành cũng đến chung niềm vui với ngôi nhà mới.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương tặng quà, chúc mừng gia đình bà Hoàng Thị Tành có ngôi nhà mới, khang trang, ấm ápPhó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương tặng quà, chúc mừng gia đình bà Hoàng Thị Tành có ngôi nhà mới, khang trang, ấm áp

Nằm cách trung tâm thị trấn Vân Đình 7km, xã Trung Tú đến nay vẫn còn 71 gia đình hộ cận nghèo, trong đó có gia đình bà Hoàng Thị Tành, năm nay đã 64 tuổi. Sức khỏe bà vốn không tốt, chồng lại hay đau yếu, kinh tế gia đình phụ thuộc vào việc làm ruộng nên vẫn còn nhiều khó khăn. Bởi thế, bao năm qua, gia đình vẫn sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ bé và ngày càng xuống cấp. Tường mục nát, mái lợp nhà đã hư hỏng nặng, ngôi nhà có thể gây ra nguy hiểm bất cứ lúc nào. Vẫn biết cần phải xây mới, sửa chữa lại để ngôi nhà vững chắc hơn, đủ che mưa che nắng, nhưng với gia đình bà Tành, đó vẫn là một là một điều nằm ngoài sức.

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình, Hội LHPN xã Trung Tú, Hội LHPN huyện Ứng Hòa Huyện đã tiến hành khảo sát thực tế, gặp gỡ anh em trong gia đình, trao đổi và thống nhất để đề nghị cấp trên xét và tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho gia đình bà Hoàng Thị Tành xây mới ngôi nhà, đảm bảo an toàn mỗi khi mưa, bão về.

Ngôi nhà mới chính là hy vọng mới, khởi đầu mới cho gia đình bà Tành, giúp gia đình có động lực vươn lên, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, không ai bị bỏ lại phía sau của tổ chức Hội Phụ nữNgôi nhà mới chính là hy vọng mới, khởi đầu mới cho gia đình bà Tành, giúp gia đình có động lực vươn lên, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, không ai bị bỏ lại phía sau của tổ chức Hội Phụ nữ.

Thường trực Hội LHPN Thành phố Hà Nội đã đồng ý hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương cho gia đình hội viên Hoàng Thị Tành với mức hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng. Từ khởi nguồn ấy, gia đình bà Tành tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ, đóng góp khác, trong đó Hội LHPN xã Trung Tú và Chi hội Phụ nữ thôn Dương Liễu hỗ trợ 20 ngày công lao động và ủng hộ  5 triệu đồng, đồng thời cho vay 10 triệu trong 2 năm không lấy lãi bằng nguồn vốn quỹ của Chi hội Phụ nữ thôn Dương Liễu. Họ hàng, anh em của gia đình cũng hỗ trợ kinh phí và một số đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt, tất cả thể hiện được tình đoàn kết, gắn bó nghĩa tình, tạo điều kiện cho gia đình bà Tành sớm có ngôi nhà khang trang sạch đẹp.

Sau hơn 3 tháng (khởi công từ cuối tháng 6/2021 và hoàn thành vào ngày 10/10/2021), ngôi nhà mới đã hoàn thành với tổng diện tích là 53,2m2. Nhà được xây bằng tường gạch đỏ, trát xi măng cát, móng kiên cố, nền đổ bê tông lát gạch men, mái nhà lợp bằng tấm tôn lạnh; các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, nhà tắm đều được xây khép kín trong khuôn viên nhà. Nhìn thấy ngôi nhà mới sau 3 tháng xây dựng và hoàn thiện, bà Hoàng Thị Tành không giấu được xúc động và bày tỏ lòng biết ơn tới các cấp Hội LHPN Hà Nội và huyện Ứng Hòa đã giúp gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; và hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Các đại biểu Hội LHPN TP, Huyện ủy Ứng Hòa và Hội LHPN huyện Ứng Hòa cùng chia sẻ, động viên chị Dung tiếp tục cố gắng và giữ gìn sức khỏe để chăm sóc con và gia đình được tốt hơn, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của HộiCác đại biểu Hội LHPN TP, Huyện ủy Ứng Hòa và Hội LHPN huyện Ứng Hòa cùng chia sẻ, động viên bà Hoàng Thị Tành tiếp tục cố gắng và giữ gìn sức khỏe, là hội viên tích cực trong các phong trào Hội

Phát biểu tại buổi trao mái ấm tình thương, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: "Hôm nay, đến bàn giao mái ấm tình thương khang trang cho gia đình hội viên Hoàng Thị Tành, chúng tôi thật sự xúc động và vui mừng, thấy được sự khơi gợi của tổ chức Hội đã lan tỏa, tạo được sự chung tay của cả cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh còn yếu thế. Với căn nhà này, chúng tôi hy vọng thời gian tới, gia đình bà Tành sẽ yên tâm và phấn đấu hơn trong cuộc sống. Mong rằng các cấp Hội LHPN huyện Ứng Hòa nói riêng và các ban, ngành, đoàn thể của huyện sẽ có nhiều hoạt động giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Ứng Hòa ngày một giàu đẹp", Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ.

Ngoài tình cảm của Hội LHPN TP Hà Nội, gia đình bà Tành còn nhận được nhiều phần quà chúc mừng ngôi nhà mới từ các ban, ngành, đoàn thể của huyện Ứng Hòa, xã Trung Tú và thôn Dương LiễuNgoài tình cảm của Hội LHPN TP Hà Nội, gia đình bà Tành còn nhận được nhiều phần quà chúc mừng ngôi nhà mới từ các ban, ngành, đoàn thể của huyện Ứng Hòa, xã Trung Tú và thôn Dương Liễu (Trong ảnh: Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Văn Định tặng quà chúc mừng gia đình bà Tành)

Xây, sửa mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên được Hội LHPN Hà Nội chỉ đạo các cấp Hội thực hiện hàng năm. Năm nay, hưởng ứng nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP lần thứ XVI, hoạt động nhân đạo từ thiện này càng được quan tâm, chỉ đạo đến 30 quận, huyện trong toàn TP. 

Cùng ngày, Hội LHPN TP Hà Nội đã trao quà là 50 hộp sữa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con nhỏ từ 0-12 tháng tuổi của huyện Ứng Hòa.

QUỲNH ANH

 

 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.