Mái ấm từ sự chung tay của cả cộng đồng

QUỲNH ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày được bàn giao mái ấm, bà Nguyễn Thị Lan không kìm được những giọt nước mắt xúc động. Trong sự nghẹn ngào, bà dành lời cảm ơn đến tổ chức Hội Phụ nữ đã luôn ở bên, tiên phong và chung tay kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để hôm nay, gia đình bà được có một ngôi nhà vững chãi.

Ngày 25/10, Hội LHPN phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm tổ chức trao tặng công trình "Mái ấm tình thương" cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan (SN 1962), hội viên Chi hội Phụ nữ số 3, tổ dân phố Trung 5, phường Tây Tựu. Đến chung vui với gia đình bà Lan từ nay có ngôi nhà mới 3 tầng kiên cố, vững chãi có bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cùng tập thể BTV Hội LHPN phường Tây Tựu, lãnh đạo phường, các tổ chức, đoàn thể và đông đảo những người anh em, họ hàng.

Mái ấm từ sự chung tay của cả cộng đồng - ảnh 1
Hội LHPN phường Tây Tựu chính thức bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan.

Là một hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào Hội và luôn sẵn sàng đóng góp cho các hoạt động ủng hộ, nhân đạo từ thiện của địa phương, nhưng trong cuộc sống, bà Nguyễn Thị Lan chưa được may mắn. Chồng và con trai thứ hai của bà đều bị tai biến, vì vậy bà trở thành trụ cột kinh tế trong gia đình. Tây Tựu là mảnh đất có nghề trồng hoa, bà Lan dựa vào cái nghề ấy của cha ông để kiếm sống, nhưng thu nhập cũng chỉ đủ trang trải tiền thuốc men và chăm sóc chồng, con. Bởi thế, cái nghèo vẫn bám mãi lấy gia đình. Đôi vai gầy mang đủ thứ áp lực khiến bà Lan cũng mắc bệnh về xương khớp mãn tính. Từ nhiều năm nay, vợ chồng bà Lan cùng các con, cháu phải ở trong căn nhà cấp bốn nhỏ hẹp, đã xuống cấp trầm trọng. Mùa mưa, họ phải căng bạt nilon để tránh dột nhà và bảo vệ cho các vật dụng sinh hoạt.

Chi hội phó Chi hội 3 Chu Thị Thủy nhớ lại thời điểm năm 2020, khi bà đi vận động từng gia đình công tác phòng, chống dịch Covid-19, thì thấy tình cảnh nhà bà Lan ngặt nghèo quá. “Nó khác xa với sự lạc quan, vui vẻ của chị Lan mỗi khi tham gia hoạt động Hội”, bà Thủy nói. Khi ấy, ông Nguyễn Văn Hà - chồng bà Lan tâm sự, rằng rất mong được Hội quan tâm, giúp đỡ, bởi nhìn vợ đi làm cực khổ, thuê ruộng trồng hoa ở xa xôi, ông rất thương mà vì bệnh tình chẳng thể giúp gì được. Về Hội, bà Thủy cùng bàn với các chị em rồi đề xuất lên Hội cấp trên hoàn cảnh của bà Lan.

Từ đó, Hội LHPN phường Tây Tựu đã triển khai vận động ủng hộ xây dựng Mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Lan. Theo Chủ tịch Hội LHPN phường Lê Thị Yến, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn phường đã ủng hộ tổng kinh phí 30 triệu đồng. Từ khởi nguồn này, bà Lan tiếp tục nhận được ủng hộ của họ hàng, người thân. Sau 6 tháng thi công khẩn trương và tích cực, đến nay, công trình đã hoàn thành gồm 3 tầng, 6 phòng rộng rãi, đủ để 8 thành viên trong gia đình sinh hoạt đầm ấm.

Mái ấm từ sự chung tay của cả cộng đồng - ảnh 2
Gia đình bà Nguyễn Thị Lan còn nhận được nhiều món quà chúc mừng từ phía các ban ngành, đoàn thể quận và địa phương

Bà Nguyễn Thị Lan không giấu được nước mắt và nhớ lại những ngày các chị em trong chi hội phụ nữ tự nguyện sang giúp đỡ bà, khi thì quét tước dọn dẹp, lúc cần cũng xắn tay vào khiêng vật liệu. Chi hội phó Chu Thị Thủy thì cứ đều đặn 2 tuần đến kiểm tra, theo dõi một lần. Càng gần về cuối thì 2, 3 ngày bà lại sang theo dõi tiến độ. “Tôi rất biết ơn tình cảm của tổ chức Hội Phụ nữ”, bà Lan nghẹn ngào.

Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm Bùi Thị Trinh biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Hội LHPN phường Tây Tựu, đã tìm đúng và trúng đối tượng để có giúp đỡ kịp thời, bằng cả tình cảm và vật chất. Bà Trinh cũng kỳ vọng lãnh đạo phường Tây Tựu cùng các tổ chức đoàn thể sẽ quan tâm, đồng hành cùng các phong trào của tổ chức Hội Phụ nữ. Đồng tình với bà Trinh, bà Phan Thị Thu Giang - Phó Chủ tịch UBND phường Tây Tựu bày tỏ sự cảm ơn tới tổ chức Hội đã quan tâm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, góp phần xây dựng tình đoàn kết, gắn bó của địa phương và không để bất cứ ai, bất cứ hội viên phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.