Hội LHPN Hà Nội:

Mang yêu thương đến với trẻ em nghèo đón Tết Trung thu

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 8/9, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN cùng cán bộ Hội LHPN TP đã tới trao quà, động viên các Sơ và nhóm lớp mẫu giáo độc lập Bảo Anh, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội nhân dịp Tết Trung thu.

Đã thành thông lệ, hằng năm, mỗi dịp đến Tết Trung thu, Hội LHPN thành phố Hà Nội lại có những hoạt động hướng về các em có hoàn cảnh khó khăn, trao quà và tình yêu thương đến các em nhỏ. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực của Hội LHPN Hà Nội. Những phần quà được trao tặng tận tay các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không chỉ mang giá trị về vật chất, mà còn thể hiện sự sẻ chia và trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ đối với trẻ em, như một lời động viên để các cháu và gia đình có thêm động lực vượt qua khó khăn.

Mang yêu thương đến với trẻ em nghèo đón Tết Trung thu - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cùng cán bộ Hội  lắp đèn ông Sao cho các cháu

Dù trời đổ mưa lớn nhưng không trễ hẹn với các cháu, đoàn công tác  của Hội LHPN TP Hà Nội do bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN dẫn đầu đã tới thăm nhóm lớp mẫu giáo độc lập Bảo Anh.

Nhóm trẻ này được thành lập năm 2017, hiện tại có 70 cháu nhưng có tới 50% các cháu thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn, đặc biệt trong đó có 10 cháu kém may mắn khi bị khuyết tật. Các cháu được giáo dục và chăm sóc theo sự hướng dẫn của phòng giáo dục và đào tạo huyện. Tuy cơ sở nhỏ nhưng khá ngăn nắp và sạch sẽ, các Sơ vừa dạy chữ, vừa là người mẹ thứ hai chăm sóc tận tình cho các cháu nên bé nào cũng ngoan ngoãn, lễ phép.

Mang yêu thương đến với trẻ em nghèo đón Tết Trung thu - ảnh 2
Niềm vui của các cháu là hạnh phúc của các cấp, các ngành, đơn vị

Trao tặng cho các cháu những hộp bánh kẹo, nhu yếu phẩm sinh hoạt, cùng các cháu rước đèn ông sao, hát ca, bà Nguyễn Thị Thu Thủy  hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười hồn nhiên, thông minh, hứa hẹn một tương lai tốt đẹp đang chờ các cháu. Đồng thời Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội mong muốn các Sơ tiếp tục vươt khó khăn, tiếp sức cho các cháu nghị lực, kiến thức, hành trang trong tương lai.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.