Mở đầu năm 2022 bằng chuỗi hoạt động nghĩa tình

Chia sẻ

Năm 2022, dự kiến sẽ đầy tràn năng lượng yêu thương, sự sẻ chia dành cho các phụ nữ, trẻ em yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, báo Phụ nữ Thủ đô đã “xông đất” năm 2022 bằng các hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc.

Đồng vốn giúp phụ nữ thoát nghèo

Tiếp nối hoạt động cho phụ nữ vay vốn không lãi đã triển khai suốt 7 năm qua, năm 2022 này, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao số tiền 100 triệu đồng cho phụ nữ nghèo vay vốn không tính lãi từ nguồn kinh phí hỗ trợ của công ty TNHH Một thành viên Home Credit Việt Nam cho 5 cán bộ, hội viên phụ nữ ở quận Thanh Xuân để phát triển kinh tế.

Theo bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, xác định hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là giải pháp tốt và vững bền nhất để chị em nâng cao mức sống, báo Phụ nữ Thủ đô đã cùng với Hội LHPN quận Thanh Xuân tiến hành khảo sát từng trường hợp phụ nữ nghèo, gia cảnh khó khăn có nguyện vọng được vay vốn. Kết quả, đã có 5 gia đình hội viên được nhận vốn vay không tính lãi trong vòng 1 năm với số tiền 20 triệu đồng/hộ. Với số tiền này, chị em sẽ có điều kiện đầu tư làm ăn, mở hàng quán, chăn nuôi sản xuất. Từ đó giúp ổn định cuộc sống, an tâm nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc”.

Bà Đinh Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân chia sẻ: “Số tiền 100 triệu đồng cho 5 chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay không lãi trong một năm rất ý nghĩa. Đây là hình thức giúp đỡ, trao "cần câu" chứ không trao "con cá”, giúp chị em có thể phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Điều này khẳng định sự quan tâm của báo Phụ nữ Thủ đô và công ty TNHH MTV Home Credit Việt Nam đối với đối tượng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng và chị em phụ nữ Thủ đô nói chung”.

Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng quà Tết cho phụ nữ khó khăn xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội.Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trao tặng quà Tết cho phụ nữ khó khăn xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội. (Ảnh: Thảo Hương)

Những suất quà tết dành cho phụ nữ khó khăn

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã qua nhưng đã để lại nhiều cảm xúc đẹp với 100 hội viên phụ nữ nghèo của 10 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội là các quận: Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, các huyện Thanh Oai, Sóc Sơn, Mê Linh, Chương Mỹ, Đông Anh.

Đó là khi các chị được đón nhận sự quan tâm, thăm hỏi kịp thời của báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với những phần quà Tết ý nghĩa.

Chị em cháu Tuệ Anh, ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa đều bị khuyết tật về nhận thức, bố cháu lại mắc bệnh thận, phải lọc máu 3 lần/tuần. Vào ngày giáp Tết, gia đình cháu Tuệ Anh rất cảm động khi được đoàn báo Phụ nữ Thủ đô, Hội Phụ nữ quận Đống Đa, Hội Phụ nữ phường Thổ Quan cùng đại diện nhà tài trợ - Ngân hàng BIDV tới tận nhà thăm hỏi, động viên.

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Trong nhiều năm qua, báo Phụ nữ Thủ đô luôn tích cực triển khai các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện giúp đỡ hội viên phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn.

Trong 2 năm 2020-2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động của Báo gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần nhường cơm xẻ áo, hỗ trợ các gia đình hội viên hoạn nạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, báo Phụ nữ Thủ đô đã nỗ lực vận động các mạnh thường quân đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ những phụ nữ khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2021, nhờ sự giúp đỡ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Báo đã trao kinh phí, xây sửa 10 mái ấm tình thương cho các gia đình phụ nữ nghèo trên địa bàn; trao tặng thư viện xanh, trang thiết bị học tập cho trường tiểu học Lê Mạnh Trinh ở xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổng trị giá 700 triệu đồng, trao vốn vay sinh kế không lấy lãi 100 triệu đồng cho phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế gia đình; trao học bổng khuyến học 200 triệu đồng cho con em hội viên phụ nữ khó khăn…

Ngoài quận Đống Đa, báo Phụ nữ Thủ đô cũng đã đến với chị em phụ nữ khó khăn ở quận Cầu Giấy, huyện Thanh Oai. Tại huyện Thanh Oai, sau khi gửi tặng các phần quà Tết với tổng trị giá 50 triệu đồng (cho 100 hộ phụ nữ, mỗi hộ 500.000 đồng) nhân dịp năm mới, bà Phạm Thị Khánh Ngọc - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP BIDV - Chi nhánh Thăng Long khẳng định: Đây là nghĩa cử cao đẹp của BIDV từ nhiều năm nay, xin chúc chị em phụ nữ bước sang năm mới 2022 gặp nhiều may mắn, an vui.

Lãnh đạo BIDV khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo Phụ nữ Thủ đô trong nhiều hoạt động ý nghĩa, vì cộng đồng để lan tỏa những hành động đẹp, cùng chị em từng bước vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

HOÀNG LAN - HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.