Lớp học miễn phí của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm:

Mong muốn lớn nhất là các con trở thành công dân có ích

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Với đội ngũ thầy cô giáo tâm huyết, dạn dày kinh nghiệm và tràn đầy tình yêu thương, lớp học miễn phí của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm chính thức mở vào ngày 13/8 tới, nhằm tạo điều kiện cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn được nâng cao kiến thức, trở thành những học sinh chăm ngoan, công dân có ích.

Sáng ngày 10/8, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tổ chức khai giảng lớp học miễn phí các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh cho con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. 

Mong muốn lớn nhất là các con trở thành công dân có ích - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm Trịnh Thị Huệ phát biểu khai mạc

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Quốc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, các lãnh đạo ban Dân vận quận ủy, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận cùng các thầy cô giáo sẽ đứng lớp - là các thầy cô đã và đang giảng dạy tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Mong muốn lớn nhất là các con trở thành công dân có ích - ảnh 2
Các em học sinh là con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tham gia lớp học miễn phí 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết: Sau khi tổ chức rà soát, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tiếp nhận được 50 con em hội viên khó khăn để tổ chức lớp. “Đến từng nhà, chúng tôi nhận được sự nhất trí ngay lập tức của các phụ huynh và sự phấn khởi của các em.

Hy vọng rằng, lớp học mở ra, các em sẽ đến học thật chăm chỉ, nghiêm túc. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em phần nào trên con đường tri thức”, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết.

Mong muốn lớn nhất là các con trở thành công dân có ích - ảnh 3
Ông Nguyễn Quốc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tặng quà động viên các em học sinh học tốt

Lớp học sẽ được tổ chức tại trụ sở Hội LHPN quận Hoàn Kiếm (số 2 ngõ Hàng Chỉ, phường Hàng Gai), từ 17 giờ 30 đến 19 giờ mỗi ngày. Các giáo viên đứng lớp là các thầy cô đã và đang công tác tại các trường trên địa bàn quận.

Mong muốn lớn nhất là các con trở thành công dân có ích - ảnh 4
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cùng các thầy cô và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm

Cô giáo Vũ Phương Liên, nguyên Phó Hiệu trưởng trường THCS Hoàn Kiếm, Ủy viên Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức quận Hoàn Kiếm cho biết, lớp học mở ra là một hoạt động rất nhân văn, thể hiện sự quan tâm thiết thực đến trẻ em của Hội LHPN quận Hoàn Kiếm.

Là giáo viên sẽ đứng lớp học, cô Liên cho biết thêm, đây không phải lần đầu tiên Hội LHPN quận tổ chức các lớp học miễn phí. “Có lớp học, nhiều em học sinh đã được bổ trợ kiến thức, thi đỗ vào các trường THPT công lập. Nhiều em nhỏ theo anh chị mình đi học, sau đó cũng xin được vào lớp để học. Tinh thần hiếu học, tương thân tương ái cũng từ đó mà nhân lên”, cô Liên cho hay.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

(PNTĐ) - Sáng 14/3, tại huyện Ứng Hòa, Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Ứng Hòa.
Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

(PNTĐ) - Năm 2024 là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1975-7/5/2024) và nhiều ngày lễ lớn… vừa qua, Hội LHPN cụm thi đua số 1 gồm 6 quận: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng đã tổ chức triển khai kế hoạch, ký kết giao ước thi đua năm 2024 với nhiều nội dung hoạt động cụ thể, ý nghĩa.
Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

(PNTĐ) - Sáng13/3, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc, tôn giáo năm 2024. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức  trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ đầu mối các Ban, đơn vị cơ quan TƯ Hội và 63 tỉnh/thành Hội.
Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

(PNTĐ) - Hòa chung trong không khí ngập tràn sắc xuân của năm mới Giáp Thìn -  2024,  sáng 7/3, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 114 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội thi Duyên dáng áo dài. Tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố cùng lãnh đạo huyện Thanh Oai.