Một năm vượt khó để hỗ trợ phụ nữ vươn lên

Chia sẻ

Chiều ngày 24/12, Hội LHPN Hà Nội và Tổ chức tài chính vi mô tình thương TYM Hà Nội đã tổ chức hội nghị báo cáo kết quả hoạt động TYM Hà Nội năm 2021, kế hoạch hoạt động Hội năm 2022.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thùy Linh, Phó Tổng giám đốc TYM Trung ương, Lê Khắc Thịnh, Phó phòng Nghiên cứu phát triển TYM Trung ương, Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc TYM Sóc Sơn, Nguyễn Hồng Thúy, Giám đốc TYM Mê Linh. Về phía Hội LHPN Hà Nội có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đại diện Hội LHPN các quận, huyện: Hà Đông, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Mê Linh.

Quang cảnh Hội nghịQuang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động của Quỹ TYM Hà Nội trong năm 2021. Năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động vay vốn, tiết kiệm và mở rộng thành viên của Quỹ. Tuy nhiên, với sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và phi tài chính, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế và xã hội, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ, trong năm qua, Quỹ TYM Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, dành gần 3 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch, hỗ trợ trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ các cụm trưởng không may là F0, F1... Cũng trong năm 2021, TYM dành ngân sách hơn 5 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng phục vụ an sinh xã hội tại các chi nhánh.

Năm 2021, TYM Hà Nội có 32 cán bộ, trong đó có 13 cán bộ là đảng viên, duy trì hoạt động trên 5 quận/huyện là Hà Đông, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Mê Linh, với tổng số xã hoạt động là 49 xã, thị trấn. Năm nay, TYM tiếp tục hỗ trợ các đối tượng là hội viên khuyết tật, hội viên bị nhiễm HIV hoặc chịu ảnh hưởng từ HIV, chính vì vậy đã phát triển thành viên đạt 97,8% đề ra, nâng tổng số thành viên là 10,133 (tăng 102,4% so với năm 2020).

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã cho ý kiến về những thuận lợi và hạn chế trong hoạt động của Quỹ TYM trong năm qua, từ đó đề xuất thời gian tới, TYM và Hội LHPN Hà Nội sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, sâu sát, thấu hiểu địa bàn để hoạt động TYM đạt kết quả tốt hơn.

Tổ chức Tài chính vi mô TNHH MTV Tình Thương (TYM) là tổ chức tài chính vi mô chính thức đầu tiên tại Việt Nam do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành lập năm 1992. Đến nay TYM đã hỗ trợ trên 200.000 phụ nữ, hộ gia đình nghèo và thu nhập thấp ở nông thôn và bán nông thôn Việt Nam thông qua các dịch vụ tài chính và xã hội.

 MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.