Mùa đông sẽ không lạnh!

Bài và ảnh: THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Dù Hà Nội bước vào đợt rét đầu đông lạnh buốt nhưng trong căn nhà mới sang sửa của gia đình chị Nguyễn Thị Thu (SN 1977, trú tại TDP 45, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) lại vô cùng ấm áp.

Mùa đông sẽ không lạnh! - ảnh 1
Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô tặng quà và tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa mái ấm cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Thu

Nở nụ cười đôn hậu, chị Thu kể: Nếu là trước đây, mỗi khi mùa đông về, trong nhà cũng lạnh gần bằng bên ngoài bởi không kín gió. Những hôm gió to, nghe thấy cả tiếng gió rít, lùa vào nhà qua khe hở của những tấm lợp fibro xi-măng trên mái. Nay nhờ sự hỗ trợ của Báo Phụ nữ Thủ đô, của Hội Phụ nữ huyện và thị trấn Đông Anh, nhà tài trợ… nỗi lo giá lạnh trong mùa đông năm nay không còn nữa. 

Theo chia sẻ của đại diện tổ dân phố 45, gia đình chị Nguyễn Thị Thu thuộc diện hộ cận nghèo của thị trấn. Chồng chị tuổi đã cao, mắc bệnh mạn tính, không còn sức lao động. Bản thân chị Thu cũng bị ảnh hưởng chất độc da cam, không minh mẫn, chỉ lao động được việc vặt. Con gái còn nhỏ hiện không được thông tuệ, phải học trường khuyết tật. Hoàn cảnh gia đình éo le, kinh tế lại khó khăn nên nhiều năm qua, dù cả nhà sống chật chội trong căn nhà chỉ hơn 20m2 lợp mái fibro xi măng, ngày hè nóng nực, ngày đông lạnh buốt, mùa mưa dột khắp nhà… nhưng chị Thu và gia đình vẫn cố gắng chịu đựng. Được sống trong căn nhà kiên cố, khang trang là giấc mơ xa vời của gia đình chị. 

Qua rà soát, nắm bắt được hoàn cảnh và mong muốn được sửa chữa căn nhà đang ở của gia đình hội viên Nguyễn Thị Thu, Hội LHPN thị trấn Đông Anh đã hoàn thiện hồ sơ, trình Hội LHPN huyện, Báo Phụ nữ Thủ đô để xin kinh phí hỗ trợ. Với sự chung tay, phối hợp của Báo Phụ nữ Thủ đô cùng Tổng Công ty phân bón và Hóa chất Dầu khí (hỗ trợ 30 triệu đồng), gia đình chị Thu đã có động lực để vận động sự giúp đỡ từ người thân trong gia đình, các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn. Kết quả, sau gần 2 tháng khởi công (từ 4/9/2022), mái ấm của gia đình chị Thu đã được cải tạo, tôn nền, lợp mái và trát, sơn quét ve lại tường nhà, tường cổng với tổng giá trị 85 triệu đồng. 

Chia vui, chúc mừng gia đình hội viên Nguyễn Thị Thu, bà Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Mái ấm được hoàn thiện và khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là món quà và lời chúc của Báo, chị em hội viên phụ nữ Đông Anh gửi tới chị Thu. Mong rằng khi cuộc sống đã ổn định hơn, bớt đi một phần lo toan, chị sẽ có thêm thời gian chăm sóc gia đình, tham gia các hoạt động phong trào của Hội Phụ nữ tại địa phương.

“Cũng trong tháng 10, dự kiến Báo Phụ nữ Thủ đô, Tổng Công ty phân bón và hóa chất Dầu khí và Hội LHPN huyện Đông Anh sẽ phối hợp trao tặng kinh phí, nghiệm thu và khánh thành thêm 1 mái ấm cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện. Ngoài Đông Anh, Báo còn phối hợp với nhà tài trợ trao 12 mái ấm cho hội viên phụ nữ nghèo tại nhiều quận, huyện của Thành phố như: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Thanh Oai…” - Tổng Biên tập Lê Quỳnh Trang thông tin thêm. 

Tại buổi trao nhà, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Hội LHPN huyện Đông Anh cũng gửi lời cảm ơn tới Báo Phụ nữ Thủ đô, Tổng Công ty phân bón và Hóa chất Dầu khí đã quan tâm tới hội viên, phụ nữ khó khăn của huyện và mong muốn tiếp tục nhận được sự động viên, tạo điều kiện của Báo trong nhiều nội dung khác, để công tác nhân đạo từ thiện, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em được tốt hơn.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.