Người bạn tin cậy của hội viên phụ nữ

Chia sẻ

Hơn 10 năm làm Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Chung, huyện Đông Anh, với sự năng động, tâm huyết và trách nhiệm, chị Lê Thị Minh Nhàn đã luôn sát cánh, đồng hành, là người bạn tin cậy của nhiều hội viên phụ nữ.

Chị Lê Thị Minh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Chung (thứ 2 từ phải qua) cùng các đại biểu tặng xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi.Chị Lê Thị Minh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Chung (thứ 2 từ phải qua) cùng các đại biểu tặng xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi.

Sát cánh cùng hội viên phụ nữ

Chị Nhàn cho biết: “Là cán bộ phong trào, muốn biết chị em hội viên cần gì, quan tâm vấn đề gì thì cách hiệu quả nhất là trực tiếp đến tìm hiểu và nghe họ chia sẻ”. Qua nhiều lần trực tiếp tham gia sinh hoạt tại các chi hội cơ sở, biết được chị em hội viên mong muốn được hỗ trợ để phát triển kinh tế, nâng cao kiến thức, kỹ năng, chăm sóc sức khỏe, chị Nhàn đã cùng BCH xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình hoạt động phù hợp…

Đặc biệt, Hội đã phối hợp triển khai hoạt động tín dụng, tín chấp cho 2.149 lượt thành viên vay với tổng dư nợ 23 tỷ 654 triệu đồng để phát triển kinh tế, hỗ trợ 16 chị em tham gia khởi nghiệp với số tiền 1 tỷ 330 triệu đồng… Ngoài ra, chị đã mạnh dạn bàn với các chị em trong Hội thành lập trang Facebook “Kim Chung Hội LHPN” để thông tin, định hướng, tuyên truyền các hoạt động của Hội đến đông đảo hội viên, phụ nữ một cách kịp thời, hiệu quả.

Để cho đường làng ngõ phố sạch đẹp, những chiều mùa hè, hay thứ 7, chủ nhật chị lại cùng chị em hội viên miệt mài chăm sóc, trồng mới các đoạn đường hoa, chăm sóc mô hình vườn ươm, thu gom rác, vẽ tranh tường tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, cải tạo khu hầm chui để tạo những con đường an toàn, thân thiện cho trẻ em và người dân qua lại… Chị Nhàn cũng tham gia tích cực hoạt động hòa giải ở cơ sở, phối hợp gỡ rối 15 vụ việc giúp các hộ gia đình hóa giải mâu thuẫn, giữ gìn gia đình êm ấm, hạnh phúc.

Học Bác từ những điều giản dị

Là cán bộ Hội tâm huyết, trách nhiệm, chị Nhàn đã luôn quan tâm và biết gắn các phong trào thi đua của Hội với việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động. Với suy nghĩ học Bác từ những điều giản dị nhất, thời gian qua chị Nhàn cùng nhiều chị em trong xã xác định học Bác trước hết là học đạo đức, lối sống nhân hậu, nhân ái với mọi người của Bác.

Trong những năm gần đây, chị Nhàn cùng cán bộ Chi tổ đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập và duy trì hiệu quả nhiều mô hình tiết kiệm như: “Tiết kiệm tại chi hội”, “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”… Với tổng số tiền gần 600 triệu đồng thu được từ mô hình tiết kiệm, cộng với việc làm tốt công tác xã hội hóa, Hội trao 53 xe đạp, 149 suất quà, 20 học bổng; 20 cặp sách; 10 vải áo dài; 8 quạt cây; triển khai 7 công trình phần việc chăm lo hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Hội Phụ nữ còn có sáng kiến phát động phong trào “Nữ cán bộ công chức vì người nghèo”. Theo đó, hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, 100% nữ cán bộ công chức trên địa bàn đều ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Nhờ đó tính đến tháng 1/2021, Hội có nguồn kinh phí để trao 171 suất quà với tổng trị giá gần 67 triệu đồng cho các gia đình hội viên nghèo, khó khăn.

Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ xã, thông qua các nhóm faceboook, zalo của Hội, chị Nhàn đã vận động cán bộ hội viên phụ nữ ủng hộ nhân lực, vật lực, với số tiền hơn 20 triệu đồng, hơn 200 ngày công may khẩu trang y tế, hàng trăm lượt trực chốt cách ly y tế…

Chị Nhàn cùng chị em cán bộ chi tổ còn đến trực tiếp vận động các chủ nhà trọ giảm giá phòng trọ, kiốt cho thuê với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hội LHPN xã Kim Chung còn tặng 2.400 bánh xà phòng, trao 60 biển nhắc nhở giữ khoảng cách tại chợ dân sinh, quầy thuốc, cửa hàng tạp hóa, 5 máy rửa tay sát khuẩn tự động cho trường học trên địa bàn…

Với những cố gắng nỗ lực trong phong trào Hội ở địa phương, chị và tập thể Hội đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN thành phố Hà Nội và Hội LHPN huyện Đông Anh.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.