Người cán bộ Hội yêu công việc thiện nguyện

THANH MAI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhiệt tình, năng nổ, sống hết lòng với công tác Hội và hoạt động thiện nguyện, cô Đường Thị Minh – Hội viên Chi hội Phụ nữ Phú Thịnh 3, Phường Bắc Cường, Thành phố Lào Cai là cái tên quen thuộc được nhiều người dân địa phương yêu mến.

Sinh ra và lớn lên từ những khó khăn, nên khi trở thành cán bộ Hội Phụ nữ, cô Minh mong muốn được làm nhiều hơn những điều thiện nguyện. Gia đình luôn đồng hành cùng cô trên chặng đường này.

Người cán bộ Hội yêu công việc thiện nguyện - ảnh 1
 Cô Minh (đứng bên trái) là tấm gương sáng trong các hoạt động từ thiện tại địa phương

Sau nhiều năm tháng gắn bó bền chặt với công việc “thắp lửa” cho những tấm lòng cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, cô Minh đã trở thành một tấm gương sáng, năng nổ trong các hoạt động từ thiện. Cô đã tặng quà, giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 13.000.000 đồng. Các ngày lễ kỷ niệm 8/3, 20/10 tặng quà giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và ủng hộ Quỹ “Thắp sáng niềm tin”  15.000.000 đồng; tặng 27.000.000 đồng cho hoạt động của Hội Phụ nữ phường; tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên khó khăn trị giá 5.000.000 đồng; trao tặng tiền xây nhà tình thương 5.000.000 đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 65.000.000 đồng.

Cô Minh chia sẻ: “Mình làm theo khả năng của mình, từ những công việc nhỏ góp phần vào lợi ích chung của xã hội là đã hạnh phúc lắm rồi”. Với suy nghĩ đó, cô luôn tranh thủ người thân, gia đình, bạn bè và dành một phần thu nhập của mình để tạo nguồn quỹ, làm từ thiện, giúp đỡ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và một số nơi khác như: Thái Bình, Hà Nội về chăm sóc người cao tuổi, trẻ em khó khăn, người nghèo, phụ nữ ung thư, thiên tai lũ lụt,…

Cô Minh còn là người phụ nữ tích cực tham gia các công tác xã hội, nhiệt tình, hăng hái tham gia phong trào ở khu dân cư. Cô đã cùng với Chi hội Phụ nữ Phú Thịnh 3 tuyên truyền đến Nhân dân và hội viên cụ thể hóa các hoạt động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: Xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, phân loại rác thải...

Đặc biệt, cô vận động chị em phụ nữ làm theo Bác mỗi cán bộ, hội viên thực hiện tiết kiệm chi tiêu trong gia đình bằng việc “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” tại chi hội được 42.200.000 đồng cho 8 chị vay để phát triển kinh tế. Cô còn tham gia tuyên truyền vận động chị em hội viên duy trì thực hiện gia đình đạt 8 tiêu chí 5 không 3 sạch, xây dựng đô thị văn minh, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường,… Vận động chị em hội viên ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương”, quỹ “Vì phụ nữ nghèo” và ủng hộ Quỹ “Thắp sáng niềm tin” được 2.850.000 đồng.  Phối hợp vận động xã hội hóa tổ chức tết trung thu, tết thiếu nhi được trên 11.000.000 đồng tổ chức cho 123 lượt cháu thiếu niên nhi đồng trong khu dân cư, tổ dân phố.

 
Người cán bộ Hội yêu công việc thiện nguyện - ảnh 2
Với những đóng góp tận tâm của mình, cô đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen 

Với những đóng góp tận tâm của mình, cô đã vinh dự được Hội LHPN tỉnh Lào Cai tặng nhiều bằng khen, giấy khen như: Phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020; phong trào thi đua thường xuyên từ năm 2018 đến năm 2019; thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016 – 2021; học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2020; thành tích xuất sắc trong cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh năm 2020...Nhiều năm liền gia đình cô đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Chị Trần Thị Bích Ngọc –  Chủ tịch Hội LHPN Phường Bắc Cường cho biết: “Cô Đường Thị Minh là một tấm gương sáng điển hình tiên tiến trong công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, sẻ chia “lá lành đùm lá rách”. Những việc làm thiện nguyện của cô cần được nhân rộng cho các hội viên phụ nữ học tập, noi theo, xây dựng hình ảnh “người phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.