Người khiếm thị chung tay đẩy lùi Covid-19

Chia sẻ

Hội người mù quận Thanh Xuân phối hợp với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện, có tấm lòng nhân ái tổ chức chương trình “Tuần lễ vì người khiếm thị”.

Đại diện Hội người mù quận Thanh Xuân nhận quà hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâmĐại diện Hội người mù quận Thanh Xuân nhận quà hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm (Ảnh: TN)

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18/4 và ngày thành lập Hội người mù Việt Nam 17/4, với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chương trình “Tuần lễ vì người khiếm thị” diễn ra từ ngày 10 - 18/4/2020. Trong thời gian này, Hội người mù quận Thanh Xuân sẽ cùng các cá nhân, tổ chức đến từng nhà người khiếm thị trên địa bàn quận sẽ trực tiếp trao gạo, mỳ tôm, dầu ăn, gia vị, rau sạch… cho những hội viên cao tuổi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân Nguyễn Tiến Thành cho biết: “Mặc dù dịch bệnh Covid–19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội, với những người khiếm thị lại càng khó khăn nhiều hơn. Phải ngừng việc, bị mất việc và đặc biệt cơ hội tiếp cận nguồn hỗ trợ của xã hội trong thời dịch bệnh của chúng tôi là rất hạn chế.

Hiểu rõ tâm lý đó, Hội người mù quận Thanh Xuân thực hiện chương trình “Tuần lễ vì người khiếm thị” nhằm giúp đỡ cho các hội viên trong quận vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Ngay tại lễ ra mắt chương trình, Đoàn Thanh– Thiếu niên Thiền viện Sùng Phúc, Trung tâm Phát triển Hỗ trợ Phụ nữ Hà Nội, Tổ đình Vĩnh Nghiêm – chùa Long Hưng, nhóm từ thiện “Chia sẻ - Sharing” đã trao 30 phần quà bao gồm các sản phẩm lương thực thực phẩm với mong muốn sẻ chia những khó khăn mà người khiếm thị đang gặp phải trong thời dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Hảo – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Phụ nữ Hà Nội bày tỏ: “Những món quà là tình cảm, tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của chúng tôi gửi tới các bác, anh chị khiếm thị tại Hội người mù quận Thanh Xuân. Mong mọi người giữ gìn sức khỏe, giữ vững niềm tin vào Đảng, Chính phủ để vượt qua thời kỳ bệnh dịch này”.

Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết thời gian này, Hội người mù quận Thanh Xuân sẽ kết hợp với huấn luyện viên sức khỏe Hồ Thị Nhung xây dựng các video bài tập, các động tác thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe thể chất cho các hội viên và người thân trong gia đình.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.