Nhân lên yêu thương trong những ngày bão lũ

Bài và ảnh: Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời gian qua, trong bối cảnh cơn bão số 3 và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại nhiều quận, huyện của Thủ đô Hà Nội, phát huy tinh thần tương thân tương ái, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã có nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa nhằm chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ, giúp các gia đình hội viên phụ nữ và người dân sớm ổn định cuộc sống.

Động viên người dân tiếp tục nỗ lực vượt khó

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, “tương thân tương ái” tiếp nối chuỗi các hoạt động của phụ nữ Thủ đô chung tay cùng các cấp ngành khắc phục hậu quả mưa lũ do cơn bão số 3 gây ra, ngày 17/9, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trưởng đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, động viên người dân chịu ảnh hưởng bởi bão lũ tại 4 xã Hợp Thanh, Hợp Tiến, An Phú và Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương nhấn mạnh: Từ khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng trên địa bàn thành phố, phụ nữ Thủ đô đã và đang tích cực phối hợp khắc phục hậu quả của mưa bão bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như: Phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường; phát động toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau bão; cùng ngành chức năng sơ tán người và tài sản ở khu vực ngập úng tới nơi an toàn; hỗ trợ nhu yếu phẩm, nấu cơm cho lực lượng làm nhiệm vụ và các gia đình khó khăn...

Nhân lên yêu thương trong những ngày bão lũ - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (ngoài cùng bên trái) tặng nhu yếu phẩm cho gia đình bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3 tại xã An Phú.

Với huyện Mỹ Đức, được biết các xã Hợp Thanh, Hợp Tiến, An Phú và Phúc Lâm vẫn còn ngập lụt; cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiệt hại không chỉ về tài sản mà nhiều diện tích rau màu, lúa mùa cũng bị ngập nước không thu hoạch được, nhiều loài gia cầm, vật nuôi của người dân bị chết... Hội LHPN Hà Nội đã vận động, kêu gọi xã hội hóa để hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm, nhiều vật dụng sinh hoạt... cho người dân. Đoàn công tác đã trao tặng 4 xã thuộc huyện Mỹ Đức 200 thùng nước, 600 thùng mì tôm; 100 suất quà nhu yếu phẩm, 1.660 chai nước kiềm với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Xúc động nhận món quà hỗ trợ của đoàn công, chị Bùi Thị Mùi, hội viên phụ nữ thôn Đồng Chiêm, xã An Phú cho biết: Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, gia đình chị là một trong số hàng trăm hộ trong thôn bị úng ngập. Tuy nhiên, trong khó khăn, các hộ dân vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Hội Phụ nữ... Đây sẽ là nguồn động viên to lớn để người dân tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, sớn ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Nhân lên yêu thương trong những ngày bão lũ - ảnh 2
Trung tâm Giáo dục và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cùng đơn vị đồng hành triển khai hoạt động hỗ trợ cho bà con vùng lũ tại Lào Cai.

Tiếp nhận sự hỗ trợ của đoàn công tác, tại các xã đến thăm, đại diện lãnh đạo của 4 xã Hợp Thanh, Hợp Tiến, An Phú và Phúc Lâm cũng đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, động viên và tình cảm sẻ chia của các cấp Hội Phụ nữ cũng như đơn vị đồng hành; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương châm ”4 tại chỗ”, 3 sẵn sàng, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, vượt lên mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm khắc phục hậu quả sau mưa bão.

Góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội

Tương tự như vậy, mưa bão, ngập lụt cũng khiến người dân tại nhiều địa bàn thuộc huyện Gia Lâm thiệt hại nặng nề, nhiều cây con bị ngập úng. Để giảm bớt thiệt hại về nông sản cho người dân, các cấp Hội Phụ nữ Gia Lâm đã có sáng kiến phát động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản (gồm chuối và đu đủ) khắc phục thiệt hại sau bão. Ngay trong ngày đầu kết nối, Hội đã nhận được sự hưởng ứng của Hội LHPN quận Thanh Xuân với 2.500 buồng chuối, 600kg đu đủ tiếp đó là Hội Phụ nữ quận Long Biên với 1.040kg đu đủ, 355 buồng chuối…

Nhờ đó, Huyện Hội đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ được 22 tấn đu đủ và gần 13.000 buồng chuối. Một số các chị em phụ nữ xã Kim Sơn còn nấu món canh chuối chính từ nguồn chuối tiêu thụ giúp các hộ dân rồi bán gây quỹ hội tại mô hình gian hàng Mẹ đỡ đầu. Nguồn tiền thu được sẽ giúp Hội tiếp tục triển khai các hoạt động xã hội ý nghĩa khác. 

Nhân lên yêu thương trong những ngày bão lũ - ảnh 3
Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Gia Lâm tích cực hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra.

Trước đó, tại huyện Ba Vì, trên 500 cán bộ, hội viên phụ nữ ở các xã, thị trấn cũng tích cực tham gia ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương hậu quả bão lũ. Đồng thời, Hội Phụ nữ huyện đã huy động hội viên, phụ nữ ủng hộ nhu yếu phẩm cho hộ gia đình khó khăn tại địa phương và bà con nhân dân 2 tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái tổng trị giá hơn 87 triệu đồng.

 Để san sẻ khó khăn, động viên kịp thời, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng 30 phần quà, 50 chiếc bánh Trung thu trị giá gần 30 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Ngoài ra, hội viên phụ nữ phường Tân Mai chung tay hỗ trợ người dân Phú Thọ với 300 suất cơm; Chi hội 7 phường Vĩnh Hưng tặng 300 suất cơm, bánh mì gửi Viện K Tân Triều, nhân dân Yên Bái; hội viên phụ nữ phường Thanh Trì gói bánh chưng ủng hộ bà con Phúc Xá…

Nhân lên yêu thương trong những ngày bão lũ - ảnh 4
Món canh chuối được chị em phụ nữ xã Kim Sơn nấu để gây quỹ triển khai các hoạt động vì cộng đồng.

Không chỉ hỗ trợ giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng sau bão tại Hà Nội, vừa qua, đoàn thiện nguyện của Trung tâm Giáo dục và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, CLB Doanh nhân nữ Hà Nội và một số mạnh thường quân đã quyết định rất nhanh chương trình quyên góp dành cho bà con vùng lũ tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái. Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết: Sau 2 ngày kêu gọi vận động dù các phần quà tặng chưa nhiều nhưng cũng đủ gửi yêu thương của người Hà Nội tới bà con vùng lũ Lào Cai. Cùng với tiền mặt, Đoàn còn chuẩn bị những món quà là nhu yếu phẩm để giúp người dân phục hồi sau khi bão lũ đi qua như: Bánh chưng, bánh sữa, xúc xích, lương khô, ruốc, thịt chưng, nước uống, lạc rang, muối vừng, lương khô, mỳ tôm, sữa, khăn mặt, bàn chải, một số loại thuốc phòng bệnh thông thường, quần áo, chăn màn, sách vở… với tổng tiền và quà trị giá hơn 230 triệu đồng.

Các hoạt động của các cấp Hội LHPN Hà Nội đã góp phần vào công tác an sinh xã hội tại các địa bàn, nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống. Còn hội viên phụ nữ, người dân cũng rất an tâm, tin tưởng vì trong mọi hoàn cảnh, luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền và lực lượng chức năng, các tổ chức chính trị xã hội như Hội Phụ nữ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Với chiều dài lịch sử, tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tình yêu với Hà Nội, phụ nữ Long Biên đã cùng với nhân dân Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng thành phố văn hiến, văn minh hiện đại, đóng góp xây dựng Thủ đô xứng đáng với những danh hiệu “Thủ đô anh hùng” “Thành phố vì hòa bình” “Thành phố sáng tạo”.
Quận Thanh Xuân biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi

Quận Thanh Xuân biểu dương phụ nữ làm kinh tế giỏi

(PNTĐ) - Với sự thông minh, sáng tạo, những phụ nữ làm kinh tế giỏi ở quận Thanh Xuân đã lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức của suy thoái kinh tế, hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện...
Những nữ sứ giả lan tỏa, quảng bá vẻ đẹp của Ba Đình

Những nữ sứ giả lan tỏa, quảng bá vẻ đẹp của Ba Đình

(PNTĐ) - Ngày 26/9, Liên đoàn lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã quận phối hợp tổ chức chung kết Hội thi "Nữ sứ giả du lịch Ba Đình năm 2024”. Hội thi diễn ra trong không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 95 năm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 94 năm Thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).