Các cấp Hội LHPN huyện Đông Anh:

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc năm 2023, nhằm chia sẻ, kết nối yêu thương, mang đến một không khí vui tươi, ấm áp trước thềm xuân mới Quý Mão, Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã tổ chức Chương trình “Tết Sum Vầy- San sẻ yêu thương” với các hoạt động như bán hàng gây quỹ cho trẻ nghèo, hoạt động gói bánh chưng tết tặng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, lao động nhập cư không về quê ăn Tết…

Theo bà Ngô Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Thực hiện Chương trình trọng tâm công tác năm 2023 và nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 379/NQ-HU ngày 2/12/2022 của Ban thường vụ Huyện Ủy về quyết tâm, phấn đấu hoàn thành “5 có, 3 không và hạ tầng giao thông” trên địa bàn Huyện năm 2023.

Các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn Huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trước trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023: Điển hình như Hội đã tổ chức Chương trình “Tết Sum Vầy- San sẻ yêu thương” vào ngày 15/1 tại xã Kim Chung. Tại chương trình, Hội LHPN Huyện đã phát động phong trào “ Tết sum vầy- San sẻ yêu thương” và trao tặng 40 phần quà Tết đến 40 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn (trong cụm thi đua các xã Miền Tây của huyện). Những món quà nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ và chia sẻ, tạo niềm tin, động lực giúp các hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng và tổ chức vệ sinh môi trường, cắt tỉa bồn hoa, quét dọn trong khuôn viên điểm sinh hoạt cộng đồng tại thôn Nhuế- xã Kim Chung...

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 1
Các đại biểu trao quà Tết cho các gia đình khó khăn tại chương trình "Tết Sum vầy- San sẻ yêu thương"
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 2
Cán bộ hội viên phụ nữ tham gia gói bánh chưng xanh nhân dịp Tết Nguyên đán 2023

Nhằm hướng về hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; nhằm chia sẻ, kết nối yêu thương, mang đến một không khí vui tươi, ấm áp trước thềm xuân mới Quý Mão và với mong muốn một mùa xuân tươi đẹp, bình an sẽ đến với mọi người, mọi nhà. Các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện đã tổ chức hoạt động ý nghĩa như: Bán hàng gây quỹ cho trẻ nghèo, hoạt động gói bánh chưng tết tặng cho hội viên  phụ nữ có hoàn khó khăn, lao động nhập cư không về quê ăn Tết…

Trong đó, Hội Phụ nữ cấp Huyện trao 135 suất quà trị giá 108 triệu đồng; cấp Hội cơ sở trao 515 suất quà trị giá 258 triệu đồng, qua đó đã góp phần nhỏ đến những hoàn cảnh kém may mắn hơn trong cuộc sống với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 3
Cán bộ Hội viên phụ nữ tham gia trồng chăm sóc các bồn hoa tại điểm công cộng, nhà văn hóa...
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 4
và tạo sân chơi cho trẻ em bằng đồ tái chế
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 5
Chị em tiếp tục tích cực tham gia mô hình "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp đó là Chương trình "Ươm mầm xanh trên quê hương Đông Anh". Đây là đợt cao điểm, Hội Phụ nữ tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân chung tay hành động "Vì Đông Anh sạch – Đông Anh xanh" bằng các hoạt động cụ thể: 100% cơ sở Hội ra quân tổng vệ sinh vào 6h30 sáng ngày thứ Bảy hàng tuần; chị em cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trang hoàng sạch đẹp nhà cửa, sân vườn, đường làng, ngõ xóm, tổ dân phố, điểm sinh hoạt cộng đồng; 3 đơn vị tham gia tu sửa và tạo sân chơi cho trẻ em bằng đồ tái chế thân thiện với môi trường.

Hội Phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác ra đường, không lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán không đúng quy định; thực hiện phương châm “Trật tự, kỷ cương, an toàn, sáng, xanh, sạch, đẹp”, Hội Phụ nữ đã trồng gần 1.200 cây hoa trang trí tại điểm sinh hoạt cộng đồng …

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 6
Hoạt động ý nghĩa của Hội Phụ nữ xã Việt Hùng
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 7
Chị em hội viên phụ nữ Đông Anh còn tham gia tổng vệ sinh tại các địa điểm công cộng, nhà văn hóa ...

Cùng với đó,nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ, chiều ngày 16/1, Hội LHPN huyện, phối hợp với Ngân hàng Liên Việt Postbank Chi nhánh Đông Anh cùng với UB MTTQ huyện Đông Anh đã tổ chức trao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Mận, thôn Vang xã Cổ Loa là hội viên phụ nữ  cận  nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", đồng thời cũng là hưởng ứng phong trào: Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng sự xã hội  hóa và sự hỗ trợ của  Ngân hàng Liên Việt Chi nhánh Đông Anh cùng sự quan tâm của UB MTTQ; Hội LHPN huyện, cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể xã cùng gia đình, dòng họ quan tâm giúp đỡ trường hợp của gia đình chị Mận.

Sau hơn 6 tháng thi công đến nay ngôi nhà “Mái ấm tình thương” của gia đình chị Mận đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng. Qua đó đã góp phần chung tay, góp sức giảm hộ cận nghèo, nâng cao mức sống góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

 
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - ảnh 8
Hội LHPN huyện, phối hợp với Ngân hàng Liên Việt Postbank Chi nhánh Đông Anh cùng với UB MTTQ huyện Đông Anh đã tổ chức trao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Mận. Năm mới gia đình chị Mận đón Tết trong ngôi nhà khanh trang ấm áp tình yêu thương 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.