Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII:

Nhiều ý kiến đóng góp vào hoạt động, nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian tới

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/12, nằm trong khuôn khổ chương trình Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, các đại biểu đã tham gia thảo luận tại tổ về nhiều nội dung quan trọng liên quan kết quả hoạt động Hội năm 2023 và kế hoạch năm 2024

Tại phiên thảo luận tại tổ, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về các nội dung: Dự thảo Báo cáo kết quả công tác Hội năm 2023; dự thảo Kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2024; dự thảo Kế hoạch đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027; dự thảo Bản tiêu chí đánh giá thi đua công tác Hội và phong trào phụ nữ đối với Hội LHPN tỉnh, thành phố, đơn vị năm 2024; dự thảo Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Hội LHPN các cấp năm 2023; dự thảo Kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát hoạt động Hội LHPN các cấp năm 2024; dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhiều ý kiến đóng góp vào hoạt động, nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian tới - ảnh 1
Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội  phát biểu tại tổ thảo luận nhóm

Phát biểu ý kiến tại tổ thảo luận, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đồng tình và cơ bản thống nhất với các dự thảo;  trong đó có nhiều kết quả hoạt động, công tác Hội năm 2023 có sự đóng góp của Hội Phụ nữ các tỉnh thành phố trên cả nước và  đạt được nhiều kết quả tích cực nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 "Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở" với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Về đánh giá những chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 và trong thời gian tới, đề cập đến mô hình tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng, Chủ tịch Hội Lê Kim Anh nhấn mạnh: Nhìn từ thực tiễn hiện nay, các cấp Hội đều có trang Fanpage cập nhật các hoạt động Hội. Đây là một hình thức quảng bá, tuyên truyền, đồng thời thu hút hội viên, phụ nữ. Tuy nhiên, trên thực tế vừa qua đã có tình trạng lạm dụng hình ảnh của tổ chức Hội trên không gian mạng vào những mục đích cá nhân. Bà Lê Kim Anh cũng đã nêu ra vụ việc cụ thể như: Gần đây có một nhóm đối tượng đã lập trang Facebook giả mạo quảng cáo tổ chức các cuộc thi Lễ hội áo dài Xuân Giáp Thìn 2024, Lễ hội áo dài truyền thống Việt Nam chào xuân 2024... mời gọi các chị em phụ nữ, thí sinh tham gia. Các trang mạng xã hội này đã sử dụng hình ảnh từ các cuộc thi áo dài của TƯ Hội, Thành hội tổ chức trong thời gian qua, chưa có sự cho phép mà mạo danh tổ chức Hội để mời gọi chị em phụ nữ tham gia... Hội Phụ nữ cũng đã  có ý kiến với cơ quan chức năng để xử lý các hành vi mạo danh. Chính vì vậy, bà Lê Kim Anh nêu kiến nghị, để có hình thức tập hợp phụ nữ trên không gian mạng cần có sự phối hợp với các ngành chức năng, nhất là cơ quan công an để có biện pháp quản lý hiệu quả khi có những vẫn đề xảy ra.  Bà Kim Anh cũng đã đề xuất TƯ Hội cần đưa ra những cách thức, tiêu chí đánh giá, chấm điểm với mô hình tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng cho phù hợp với thực tiễn cũng như cần có sự phối kết hợp với các cơ quan chức năng để quản lý, bảo vệ hình ảnh của Hội trên không gian mạng.

Đóng góp ý kiến bổ sung vào báo cáo những kết quả công tác Hội năm 2023,  Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Trưởng Ban Phụ nữ Công an nhân dân cho biết, năm 2023, Ban Phụ nữ Công an nhân dân đã có nhiều hoạt động nổi bật, hiệu quả, đặc biệt là trong các hoạt động đối ngoại.Với phương châm "Ở đâu có hội viên, ở đó có hoạt động Hội", Hội Phụ nữ Bộ Công an đã thông qua hội viên là nữ sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Phái bộ Nam Sudan để phối hợp với Mạng lưới phụ nữ Cảnh sát Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tổ chức tặng quà cho phụ nữ khuyết tật tại Trại lánh nạn số 3 và trẻ em tại Trại trẻ mồ côi ở Thủ đô Juba, Nam Sudan.

Nhiều ý kiến đóng góp vào hoạt động, nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian tới - ảnh 2
Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Trưởng Ban Phụ nữ Công an nhân dân phát biểu thảo luận tổ

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu đề cao vai trò tăng cường phối hợp hoạt động của TƯ Hội LHPN Việt Nam với các bộ ngành. Trong thời gian tới, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu cũng đề xuất TƯ Hội đẩy mạnh những hoạt động phối hợp với Bộ Công an, tổ chức biểu dương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc; đề nghị bổ sung vào Đề án của Chính phủ về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc...

Cũng tại các tổ thảo luận, các đại biểu đồng tình với những hạn chế, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, phong trào công tác Hội đã được nêu trong dự thảo báo cáo; đồng thời các chị nêu ý kiến và  đề nghị TƯ Hội LHPN Việt Nam xem xét điều chỉnh một số chỉ tiêu về Chủ trì giám sát và phản biện xã hội; về chỉ tiêu “Phấn đấu 100% Hội LHPN xã, phường, thị trấn được trang bị máy tính làm việc riêng”. Đây là  chỉ tiêu rất khó đạt và không nằm trong quyền quyết định của Hội... Đồng thời các ý kiến cũng đề xuất nội dung hỗ trợ máy tính cho Hội phụ nữ cơ sở vào Đề án “Hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số” trình Thủ tướng phê duyệt; công tác thi đua khen thưởng năm 2024; Đối với dự thảo Kế hoạch đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027, các ý kiến cơ bản thống nhất cao với dự thảo. Đồng thời, có một số ý kiến tập trung vào các vấn đề, đó là lồng ghép Kế hoạch đánh giá giữa nhiệm kỳ với kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024, có kế hoạch thời gian cụ thể theo quý, địa bàn đánh giá để các tỉnh, thành Hội chủ động sắp xếp kế hoạch...

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.