Những đoạn đường, tuyến phố nở hoa dưới bàn tay phụ nữ

Chia sẻ

Hội LHPN huyện Thanh Trì vừa tổ chức buổi trao giải cuộc thi “Đoạn đường, tuyến phố nở hoa” năm 2021, thiết thực chào mừng đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn năm 2021.

Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức, vai trò tích cực, nòng cốt của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị, tham gia xây dựng huyện Thanh Trì thành quận; đồng thời, thúc đẩy tinh thần thi đua sôi nổi giữa các đơn vị xã, thị trấn, phát hiện, nhân rộng cách làm hay, sáng tạo của các cấp Hội trong tham gia bảo vệ môi trường, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp, chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Những đoạn đường, tuyến phố nở hoa dưới bàn tay phụ nữ - ảnh 1

Những đoạn đường, tuyến phố nở hoa dưới bàn tay phụ nữ - ảnh 2Bức ảnh tuyến đường nở hoa đạt Giải Đặc biệt của xã Tân Triều, huyện Thanh TrìBức ảnh tuyến đường nở hoa đạt Giải Đặc biệt của xã Tân Triều, huyện Thanh Trì

Đối tượng dự thi là các đoạn đường, tuyến phố do chi/tổ phụ nữ hoặc Hội phụ nữ cơ sở đăng ký tự quản có cảnh quan đẹp, có cây xanh, hoa nở tự nhiên, được trồng và chăm sóc bởi cán bộ, hội viên phụ nữ, các hộ gia đình sinh sống trên trục đường/phố, trong đó có chiều dài của các đoạn đường/tuyến phố tham gia dự thi có chiều dài tối thiểu từ 500m trở lên.

Những đoạn đường, tuyến phố nở hoa dưới bàn tay phụ nữ - ảnh 4Đoạn đường hoa của Hội LHPN xã Thanh Liệt đạt giải NhấtĐoạn đường hoa của Hội LHPN xã Thanh Liệt đạt giải Nhất

Sau một thời gian phát động, các cơ sở hội đã gửi nhiều bài dự thi với chất lượng tốt, nhiều tuyến phố được trang trí hoa, cây xanh, cổng hoa, giàn hoa, chậu hoa…. Môi trường được cải thiện, không có rác thải tồn đọng, các gia đình đều có ý thức giữ gìn vệ sinh sạch đẹp, thông thoáng vỉa hè, lòng đường. Nhiều hội viên nhiệt tình tham gia thực hiện đóng góp ngày công, kinh phí để trang trí, chăm sóc và duy trì các chậu hoa, và làm sạch đẹp đường làng, ngõ xóm… Sau một thời gian chấm, ban tổ chức đã trao 17 giải  cho 17 đơn vị có bài dự thi xuất sắc, trong đó Giải Đặc biệt được trao cho bài dự thi của xã Tân Triều, Giải Nhất được trao cho đơn vị xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.