Hội LHPN quận Cầu Giấy trao mái ấm tình thương cho hội viên đặc biệt khó khăn:

Những giọt nước mắt đậm ân tình

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.

Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 1
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Cầu Giấy, Hội LHPN quận cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể phường Mai Dịch, tổ 28 và Lê Thị Biên nghiệm thu trong công trình mái ấm tình thương

Đây là mái ấm tình thương đầu tiên được Hội LHPN quận Cầu Giấy triển khai trong năm 2024, được trao cho gia đình bà Lê Thị Biên, Hội viên Chi hội Phụ nữ số 28, phường Mai Dịch. Đã ngoài 80 tuổi, là vợ liệt sỹ và nhiều năm nay sống một mình, không có con, hoàn cảnh của bà Biên rất khó khăn. Căn nhà ẩm thấp, tường bong tróc, đồ đạc trong nhà đều đã rất cũ kỹ hoặc hư hỏng. Chi hội Phụ nữ số 28 dù thường xuyên quan tâm, hàng xóm láng giềng cũng đỡ đần bà mỗi khi bà mệt, nhưng đau đáu nhất, mong mỏi nhất vẫn là một mái ấm vững chãi hơn, kiên cố hơn cho bà.

Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê phát biểu tại buổi nghiệm thu
Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 3
Chủ tịch MTTQ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh (thứ 2 từ trái qua) tặng quà cho bà Lê Thị Biên

Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy Nguyễn Kim Lê không giấu được những giọt nước mắt vì xúc động. Chị cho biết, công trình Mái ấm tình thương là một trong những công trình nhân văn cao đẹp mà các cấp Hội LHPN quận đã triển khai và thực hiện được trong suốt nhiều năm qua. Qua đó, đã sửa chữa và hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận có căn nhà khang trang, sạch đẹp hơn.

 
Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 4
Tập thể cán bộ Hội LHPN quận Cầu Giấy chung vui cùng bà Lê Thị Biên

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hội LHPN quận Cầu Giấy quyết định hỗ trợ 40 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà cho bà Biên. Từ sự khởi đầu ấy, Hội LHPN phường Mai Dịch, Chi hội 28 cùng các ban ngành đoàn thể tại địa phương và nhân dân đã chung tay hỗ trợ, riêng Hội LHPN phường cùng cán bộ hội viên huy động ủng hộ được 11 triệu 750 nghìn đồng. Căn nhà đã được chống thấm, sơn lại toàn bộ. Khu bếp được sửa lại, hệ thống đèn điện, cửa ra vào được thay mới, lắp rèm 3 cửa sổ và lan can. Tại buổi bàn giao, bà Lê Thị Biên bày tỏ niềm vui mừng, xúc động và cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của tổ chức Hội, cấp ủy, chính quyền địa phương đã dành cho mình.

 
Những giọt nước mắt đậm ân tình - ảnh 5
Đại diện Chi hội 28, các đoàn thể của phường Mai Dịch tặng quà chúc mừng bà Lê Thị Biên

Hoạt động trao Mái ấm tình thương nằm trong chuỗi cao điểm của Công trình “Phụ nữ vì cộng đồng” mà các cấp Hội Phụ nữ quận Cầu Giấy đang ra sức thi đua tổ chức thực hiện. Thời gian tới, Hội LHPN quận Cầu Giấy tiếp tục có những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ VI nhiệm kỳ 2024-2029, hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Cụ thể, chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024 của Hội LHPN quận Cầu Giấy sẽ gắn với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, đồng thời làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, đặc biệt quan tâm tới gia đình cán bộ hội viên, phụ nữ thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn và yếu thế, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho tầng lớp phụ nữ toàn quận.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.