Những mái ấm dành tặng hội viên phụ nữ khó khăn

Chia sẻ

Những ngày cuối năm 2021, Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô đã bàn giao 5 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ tại các quận Hai Bà Trưng, Long Biên và huyện Quốc Oai.

Tại huyện Quốc Oai, đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và sư thầy Thích Đàm Khoa - Trụ trì chùa Trăm gian đã bàn giao mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thủy - Chi hội thôn Tình Lam, xã Đại Thành. Chị Thủy có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đang một mình nuôi 2 con trai, trong đó một cháu 10 tuổi bị nhiễm bệnh liên cầu khuẩn về máu, cháu thứ hai mới 4 tháng tuổi. Trước hoàn cảnh của chị Thủy, Hội LHPN Hà Nội cùng sư thầy Thích Đàm Khoa đã hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng, số tiền này cùng với sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, các ban, ngành, đoàn thể để xây dựng căn nhà trên diện tích 50m2.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương trân trọng cảm ơn ni sư Thích Đàm Khoa đã tài trợ kinh phí để chị Thủy có động lực, cơ hội thực hiện ước mơ. Những năm qua, ni sư đã có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện như hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để xây dựng trung tâm văn hóa tại đảo Trường Sa, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, xây mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ. Đây là những việc làm hết sức thiết thực, có ý nghĩa vì cộng đồng, mong rằng sư ni sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương (ngoài cùng bên phải), ni sư Thích Đàm Khoa trao kinh phí hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị ThủyĐồng chí Lê Thị Thiên Hương (ngoài cùng bên phải), ni sư Thích Đàm Khoa trao kinh phí hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Thủy (Ảnh: T.Hương)

Cũng theo Phó Chủ tịch Lê Thị Thiên Hương: Ngôi nhà của chị Thủy là mái ấm tình thương thứ 120 của các cấp Hội trên địa bàn Hà Nội năm 2021 (vượt 200% so với kế hoạch đề ra). Nguồn kinh phí được trích từ quỹ đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp và huy động từ các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ.

Trong dịp này, báo Phụ nữ Thủ đô với sự chung tay của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cũng tổ chức bàn giao 4 mái ấm tình thương (MÂTT) là những MÂTT cuối cùng trong tổng số 10 MÂTT được Tập đoàn cam kết tài trợ cho báo trong năm 2021. 4 MÂTT được bàn giao tại 2 quận Hai Bà Trưng và Long Biên, mỗi quận 2 mái.

Gia đình bà Đinh Thị Châu (SN 1930) - vợ liệt sỹ hiện đang sinh sống tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng được báo hỗ trợ dịp này. Bà Châu đã nhiều năm tham gia công tác là Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Quỳnh Mai. Bà có 2 người con trai, nhưng hoàn cảnh gia đình đều khó khăn. Được báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình bà Châu đã có điều kiện cải tạo lại phần nhà đã xuống cấp khang trang hơn.

Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Hường tại phường Đồng Nhân, Hai Bà Trưng sinh sống nhiều năm trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, xuống cấp. Để chị có thêm nguồn lực để xây lại mái ấm, báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ gia đình 30 triệu đồng. Cùng với sự nỗ lực quyết tâm của hai vợ chồng, sự giúp đỡ, sẻ chia của gia đình nội ngoại, ngôi nhà mới khang trang, tiện nghi, khép kín đã được hoàn thành.

Tại quận Long Biên, Hội LHPN quận được ủy quyền của báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức bàn giao 2 MÂTT cho hai gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại phường Ngọc Thuỵ và Giang Biên. Chị Nguyễn Thị Nga - hội viên Chi hội phụ nữ tổ dân phố 34, phường Ngọc Thuỵ có cuộc sống vô cùng khó khăn, chồng chị mắc bệnh ung thư. Nhiều năm liền, gia đình chị sống trong căn nhà cấp 4 dột nát. Được báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ về vật chất, ngày công, vật liệu… của gia đình, người thân, hàng xóm láng giềng, sau 4 tháng thi công, ngôi nhà mới trên diện tích 30m2 của chị Nga đã hoàn thành.

Tại phường Giang Biên, bà Đinh Thị Bảy, tổ dân phố số 1 có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều năm qua, không có điều kiện sửa chữa ngôi nhà đã xuống cấp. Được báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam hỗ trợ kinh phí, sau 6 tháng thi công, ngôi nhà của bà Bảy đã trở nên sạch đẹp, khép kín, đảm bảo để sinh hoạt lâu dài.

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN các quận Hai Bà Trưng và Long Biên đã gửi lời cảm ơn tới báo Phụ nữ Thủ đô và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Báo và nhà tài trợ trong việc hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Các mái ấm đều được hoàn thành trước thềm xuân mới, đã mang lại niềm hạnh phúc, sự sẻ chia, động viên lớn cho các gia đình hội viên, tiếp thêm động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

HƯƠNG - HẠNH - THANH

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.