Những món quà Tết ý nghĩa tặng vợ liệt sĩ của Hội LHPN phường Quỳnh Lôi

Nguyễn Thị Thanh Dung- Chủ tịch Hội LHPN phường Quỳnh Lôi
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội LHPN phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng đã vận động xã hội hóa tặng bà Nguyễn Thị Hòa là vợ liệt sỹ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn những món quà Tết ý nghĩa gồm tủ lạnh, ti vi, tủ thờ trị giá 25 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hòa, năm nay đã 87 tuổi, ở tại hẻm 369/10 ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi. Chồng hy sinh khi mới 24 tuổi, bà đã ở vậy, nuôi con. Hiện nay, cuộc sống của bà gặp nhiều khó khăn, con trai không có việc làm ổn định vì sức khỏe yếu. Hai mẹ con bà sống dựa vào đồng  lương hưu ít ỏi và chế độ vợ liệt sỹ của bà . Bản thân bà sức khỏe cũng yếu, hiện chỉ nặng 30kg, có nhiều bệnh nền.

Những món quà Tết ý nghĩa tặng vợ liệt sĩ của Hội LHPN phường Quỳnh Lôi - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN phường Quỳnh Lôi thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hòa

Sau khi tìm hiểu, biết được bà muốn có một chiếc tivi, tủ lạnh và tủ thờ, Hội LHPN phường Quỳnh Lôi đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, biến mong muốn của bà thành hiện thực. Chiều ngày 5/1/2023, nhận được những món quà ý nghĩa, bà Hòa rất cảm động, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cán bộ Hội phụ nữ và các nhà hảo tâm.

Những món quà Tết ý nghĩa tặng vợ liệt sĩ của Hội LHPN phường Quỳnh Lôi - ảnh 2
Những món quà ý nghĩa thể hiện sự tri ân, tình cảm của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô với gia đình chính sách nhân dịp Tết đến Xuân về
Những món quà Tết ý nghĩa tặng vợ liệt sĩ của Hội LHPN phường Quỳnh Lôi - ảnh 3

Trước đó, vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ 27/7/2022, được sự quan tâm của UBND, Hội LHPN các ban ngành Đoàn thể chính trị Quận Hai Bà Trưng, UBND, Hội LHPN phường Quỳnh Lôi cùng các nhà hảo tâm  cũng đã chung tay sửa lại ngôi nhà đã xuống cấp cho gia đình bà Nguyễn Thị Hòa.

Đây là hoạt động nhằm tri ân các gia đình chính sách nhân dịp Tết đến xuân về cũng như lan tỏa sự chia sẻ, yêu thương của các cán bộ, hội viên phụ nữ phường Quỳnh Lôi.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.