Những nếp nhà ấm áp nghĩa tình

Chia sẻ

Ngày 5/11, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội LHPN huyện Đan Phượng tổ chức trao nhà “Mái ấm tình thương” cho hai gia đình hội viên phụ nữ là hộ nghèo và cận nghèo. Đây là những công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Những năm qua, bà Nguyễn Thị Liên (67 tuổi) ở cụm dân cư số 6, xã Hạ Mỗ luôn được bà con xóm giềng yêu mến, kính trọng bởi sự hiền lành, chất phác, tình cảm yêu thương và sự hy sinh dành cho bố mẹ và các em. Gia đình bà đông anh chị em (9 người), bố mẹ đều là nông dân nên cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Bà Liên sống trong căn nhà cấp 4 lợp ngói được xây dựng từ lâu trên phần đất bố mẹ để lại.

Là hộ cận nghèo, không có lương hưu, cuộc sống chỉ trông vào mấy sào ruộng nên bà Liên không có điều kiện kinh tế để xây, sửa lại căn nhà nhỏ đã xuống cấp. Được Hội Phụ nữ cơ sở đề xuất, năm 2021, báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ bà Liên 30 triệu đồng để có thêm kinh phí cải tạo lại căn nhà. Cùng với sự giúp đỡ của Hội LHPN xã Hạ Mỗ và anh em trong gia đình, căn nhà được xây sửa lại, phần mái ngói được gỡ bỏ thay bằng mái tôn và đổ bê tông phía bên trong; xây thêm gác lửng và cải tạo phần bếp, nhà vệ sinh khép kín, đầy đủ tiện ích, đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày của hội viên cao tuổi.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Bảy tặng quà cho chị Đỗ Thị Phương (vợ anh Đỗ Văn Tính) là hội viên xã Thượng MỗChủ tịch Hội LHPN huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Bảy tặng quà cho chị Đỗ Thị Phương (vợ anh Đỗ Văn Tính) là hội viên xã Thượng Mỗ

Mái ấm tình thương thứ 2 ở huyện Đan Phượng được báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ kinh phí là gia đình anh Đỗ Văn Tính - hộ nghèo ở thôn Tiến Bộ, xã Thượng Mỗ. Vợ chồng anh Tính đều là những người kém may mắn, từ nhỏ anh Tính đã bị u mắt khiến mắt trái của anh bị biến dạng, còn vợ anh bị mắc bệnh di truyền. Cả hai vợ chồng đều ốm yếu, cuộc sống gia đình chủ yếu trông vào mấy sào ruộng trồng hoa màu và cây ăn quả. “Nhiều lúc cơ thể mệt mỏi, ốm yếu vợ chồng em còn không dám đi khám bệnh thì nói gì đến việc bỏ ra cả chục triệu để sửa nhà, có mái nhà để ở, dù xuống cấp cũng là tốt rồi. Vì thế, khi được báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng, chúng em thực sự hạnh phúc và không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn các nhà hảo tâm”- anh Tính chia sẻ.

Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, chiều ngày 5/11, được sự uỷ quyền của báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, bà Nguyễn Thị Bảy - Chủ tịch Hội LHPN huyện đã nghiệm thu, bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Liên và anh Đỗ Văn Tính với sự chứng kiến của chính quyền, khu dân cư và bà con xóm giềng. “Qua rà soát của các cơ sở Hội về hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Hội LHPN huyện đã đề xuất, hoàn thiện hồ sơ để báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây sửa 2 mái ấm tình thương. Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các mái ấm được cải tạo, xây mới đảm bảo tiến độ, chất lượng, huy động sự chung tay cộng đồng trách nhiệm của chính quyền địa phương để các hội viên khó khăn có điều kiện sinh sống tốt hơn” - bà Nguyễn Thị Bảy cho biết.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Bí thư Đảng uỷ xã Hạ Mỗ Nguyễn Hữu Mạnh bày tỏ cảm ơn trước sự hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa của báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng Đảng uỷ, chính quyền xã chăm lo hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo ông Nguyễn Hữu Mạnh, bên cạnh phát triển kinh tế, xã Hạ Mỗ cũng quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội, trong đó có các gia đình khó khăn như gia đình bà Nguyễn Thị Liên; Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay của báo Phụ nữ Thủ đô và các nhà hảo tâm để hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.