Niềm vui nhân đôi khi mái ấm tình thương về

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, nhằm góp phần ổn định an sinh xã hội và chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, báo Phụ nữ Thủ đô đã trao "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phúc Xá, Ba Đình.

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2024, được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Hội LHPN thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM; Hội LHPN quận Ba Đình về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm tình thương” (MATT) cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, sau khi hoàn tất công tác rà soát các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp, ngày 9/10/2024, MATT đã được trao cho gia đình bà Nguyễn Thị Thoa là hội viên phụ nữ địa bàn dân cư số 4 phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.

Niềm vui nhân đôi khi mái ấm tình thương về - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thoa (giữa) nhận bàn giao MATT

Đây là hoạt động mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thể hiện sự đoàn kết, chung sức cùng cộng đồng của Hội PN các cấp đối với hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình.

Được biết, bà Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1954) là hội viên phụ nữ phường Phúc Xá. Bà hiện đang sinh sống tại số nhà 6/93/26 phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội. Gia đình bà có hoàn cảnh khó khăn, hiện nay bà sống cùng với con trai, chồng mất.

Trước đây, gia đình bà sinh sống ở căn nhà có diện tích 30m2, gồm nhà ở và công trình phụ đã xây dựng từ lâu và đã xuống cấp trầm trọng. Tường và trần nhà bị bong, tróc ẩm mốc, mái ngói cũ dột nát, gác xép sập xệ không đảm bảo an toàn, nền nhà thấp hơn mặt ngõ 40cm. Do đó, mỗi lần mưa là nước ngập tràn vào nhà, nhà vệ sinh lụp sụp phía bên ngoài. Gia đình bà không có điều kiện kinh tế để cải tạo lại ngôi nhà.

Qua rà soát thấy trường hợp gia đình bà Thoa có hoàn cảnh khó khăn, rất cần được sự giúp đỡ. Hội LHPN phường đã đề xuất Hội LHPN quận và thành phố xét duyệt cho gia đình bà Thoa được sửa chữa cải tạo lại căn nhà và đã được Hội LHPN thành phố Hà Nội xét duyệt hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng và giao cho Hội LHPN quận Ba Đình phối hợp với Hội LHPN phường Phúc Xá phối hợp khảo sát và hỗ trợ để sửa chữa nhà cho gia đình bà Thoa với tổng số tiền là 80 triệu đồng.

Trong đó, Báo Phụ nữ Thủ Đô và tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam PETROVIETNAM hỗ trợ 50 triệu đồng và 30 triệu đồng của Ban Công tác Mặt trận địa bàn dân cư số 4 và các nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền, hiện vật.

Với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, công trình sửa chữa nhà tình nghĩa đã hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô 10/10. Gia đình bà hiện nay đã có một ngôi nhà khang trang hơn và có một cuộc sống tốt đẹp hơn, thêm niềm tin vào tương lai trong tình yêu thương của cộng đồng.

Niềm vui nhân đôi khi mái ấm tình thương về - ảnh 2
Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô (trái) trao kinh phí xây sửa MATT cho bà Nguyễn Thị Thoa

Chia vui cùng gia đình bà Nguyễn Thị Thoa, bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Theo bà, báo Phụ nữ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội. Những năm qua, không chỉ thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, báo còn làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt, báo có rất nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện hiệu quả, thiết thực. Đây cũng là công trình mái ấm tình thương đã được các cấp Hội quan tâm và bàn giao vào dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô nhấn mạnh đến sự quan tâm của Đảng, Chính phủ và các cấp, ngành trong việc không để ai bị bỏ lại phía sau, thể hiện qua việc hỗ trợ mái ấm cho các gia đình khó khăn. Bà cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các ban ngành, đoàn thể và người dân địa phương vì đã chung tay giúp đỡ. Cuối cùng, bà Lê Quỳnh Trang kêu gọi sự phối hợp của chính quyền địa phương và các tổ chức xã hội để tiếp tục hỗ trợ phụ nữ nghèo, đặc biệt là trong việc giảm bớt khó khăn về kinh tế, giáo dục và y tế.

Niềm vui nhân đôi khi mái ấm tình thương về - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Thoa không giấu nổi sự xúc động khi nhận mái ấm mới khang trang hơn

Nhận bàn giao mái ấm, bà Nguyễn Thị Thoa không giấu nổi sự xúc động, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng, chính quyền địa phương, cũng như hoạt động đầy ý nghĩa của báo Phụ nữ Thủ đô và đơn vị đồng hành. Bà cho biết, căn nhà mới khang trang sẽ giúp gia đình bà yên tâm hơn, đặc biệt mỗi khi mưa gió, đồng thời cũng sẽ giúp gia đình ổn định cuộc sống. Bà Thoa cũng bày tỏ sự cảm ơn với sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con làng xóm.

Một số hình ảnh tai Lễ Bàn giao Mái ấm:

Niềm vui nhân đôi khi mái ấm tình thương về - ảnh 4
Niềm vui nhân đôi khi mái ấm tình thương về - ảnh 5
Niềm vui nhân đôi khi mái ấm tình thương về - ảnh 6

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tôn vinh những bông hoa tháng 10

Tôn vinh những bông hoa tháng 10

(PNTĐ) - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay, lần đầu tiên, Hội LHPN Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ I và biểu dương Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc. Đây là những tấm gương cán bộ Hội chuyên trách các cấp, những điển hình tiêu biểu xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong phong trào phụ nữ và công tác Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Báo Phụ nữ Thủ đô trân trọng giới thiệu một số tấm gương phụ nữ tiêu biểu được vinh danh.
Hội LLHPN quận Đống Đa phát động triển khai Mô hình 3 Xanh

Hội LLHPN quận Đống Đa phát động triển khai Mô hình 3 Xanh

(PNTĐ) - Sáng 9/10, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề với chủ đề Hào khí Thăng Long - Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); phát động triển khai Mô hình 3 Xanh trong các cấp hội phụ nữ quận Đống Đa.