Niềm vui trong “mái ấm tình thương” của Hội LHPN quận Tây Hồ

PHƯƠNG LÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều 23/5, Hội LHPN quận Tây Hồ đã tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên Công Thị Mai (SN 1967) – phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang sống tại số nhà 4 hẻm 163/18/11 Đường An Dương Vương (nay là tổ dân phố số 7), phường Phú Thượng.

Dù ngoài trời cơn mưa tầm tã, bầu trời xám xịt, nhưng bên trong căn nhà nhỏ ấm áp mới được xây sửa của gia đình hội viên Công Thị Mai, những tiếng cười vui vẻ, lời chúc mừng, động viên của các chị em Chi hội phụ nữ tổ dân phố số 7 (phường Phú Thượng) dành cho chị Mai vẫn rất rộn rã.

Niềm vui trong “mái ấm tình thương” của Hội LHPN quận Tây Hồ - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Tây Hồ trao kinh phí hỗ trợ 30 triệu đồng xây, sửa "mái ấm tình thương" cho hội viên Công Thị Mai.

Trong không khí ấm áp ấy, chị Công rưng rưng xúc động kể lại, căn nhà trước đây của chị chỉ là nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, tường vôi bong tróc, ẩm mốc, mái vỡ dột. Mỗi lần trời mưa như hôm nay là nước từ mái thấm xuống, nhỏ khắp nhà, rồi nước hắt cả từ bên ngoài vào, chị phải căng che nilon khu giường ngủ để có chỗ ngồi, nằm khô ráo.

Căn nhà dẫu đã “nát” như vậy, nhưng do cuộc sống khó khăn, là phụ nữ đơn thân, khuyết tật nhẹ, không có chế độ trợ cấp, sức khỏe yếu lại đau ốm thường xuyên, không có việc làm ổn định, kiếm sống qua ngày nhờ thu lượm ve chai hoặc ai thuê gì làm nấy… nên chị Mai dù có muốn nhưng cũng hiểu rõ rằng, có một mái nhà mới “nguyên vẹn” chỉ là một giấc mơ xa vời.

Tuy nhiên, những cơ cực ấy đã vơi bớt, giấc mơ dù xa vời, tưởng chừng không thể thực hiện của chị Công Thị Mai nay đã trở thành hiện thực nhờ sự vào cuộc của Hội LHPN quận Tây Hồ, Hội LHPN phường Phú Thượng, khu dân cư tổ dân phố số 7 và người thân của chị Mai.

Niềm vui trong “mái ấm tình thương” của Hội LHPN quận Tây Hồ - ảnh 2
Đại diện Hội LHPN quận Tây Hồ, Hội LHPN phường Phú Thượng và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn chụp ảnh lưu niệm cùng hội viên Công Thị Mai bên ngôi nhà mới khang trang.

Chúc mừng và động viên chị Mai tiếp tục sống nghị lực, nhất là khi đã “an cư” dưới mái nhà khang trang, chị Bùi Thị Ngọc Thúy – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cũng chia sẻ: Trên cơ sở thực hiện Kế hoạch trợ giúp phụ nữ khuyết tật giai đoạn 2021 - 2030 và kế hoạch tổ chức phong trào thi đua năm 2022, nhằm kịp thời động viên và chia sẻ với những khó khăn vất vả mà các hội viên phụ nữ khuyết tật gặp phải; đồng thời cũng mong muốn các hội viên cùng gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn về sức khỏe, bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống... Hội LHPN quận với phương châm “Quận đồng hành cùng cơ sở, xã nắm chắc hội viên, chi thấu hiểu phụ nữ”, ngay từ đầu năm đã chỉ đạo các phường rà soát, kịp thời nắm bắt tình hình cán bộ hội viên, đặc biệt phụ nữ yếu thế có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ.

Căn cứ đề xuất của Hội LHPN phường Phú Thượng, Hội LHPN quận đã khảo sát thực tế, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị Mai về mong muốn sửa chữa căn nhà cấp 4. Trên cơ sở đó, Hội LHPN quận đã trích từ quỹ “Tuần lễ vàng” 30 triệu đồng hỗ trợ chị Mai. Hội phụ nữ phường Phú Thượng, khu dân cư vận động xã hội hóa 18,042 triệu; anh em, con, cháu trong dòng họ hỗ trợ 12 triệu đồng hỗ trợ xây, sửa “Mái ấm tình thương” cho chị Mai trên nền diện tích là 50,5m2.

Niềm vui trong “mái ấm tình thương” của Hội LHPN quận Tây Hồ - ảnh 3
Củng với hỗ trợ kinh phí, Hội LHPN quận Tây Hồ cũng có phần quà chúc mừng hội viên Công Thị Mai nhân dịp khánh thành nhà mới.

Cảm động trước tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN quận, phường, chi hội phụ nữ, và các ban ngành, đoàn thể phường Phú Thượng, Chị Công Thị Mai chia sẻ: Tôi sống 1 mình, khuyết tật, nên chỉ biết nhờ đến các ban, ngành đoàn thể ở khu dân cư, các chị em trong chi hội phụ nữ luôn luôn tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ hết mình, hàng xóm ai có đồ cũ không dùng đều gọi cho tôi, tìm việc cho tôi làm.

"Việc sửa chữa ngôi nhà, nếu không có số tiền hỗ trợ từ các cấp Hội Phụ nữ, từ khu dân cư, tổ dân phố và sự động viên của chị em, chắc tôi không bao giờ có tiền để sửa ngôi nhà khang trang hơn. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Từ nay tôi không còn phải lo che chỗ dột mỗi khi có mưa nữa, đó là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời, là sự động viên to lớn để tôi tiếp tục cố gắng vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống" - chị Công Thị Mai bày tỏ.

Tại buổi bàn giao mái ấm tình thương, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy cũng đánh giá cao công tác rà soát các hộ gia đình phụ nữ khuyết tật, hoàn cảnh khó  khăn, tinh thần, trách nhiệm của Hội LHPN phường Phú Thượng trong tham mưu chính quyền, đảng bộ cũng như sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, sự chung tay của người thân gia đình Chị Mai trong hoạt động này. 

Nhân dịp này, Hội LHPN quận, phòng LĐTBXH quận, hội phụ nữ phường Phú Thượng, chi bộ, tổ dân phố, chi hội phụ nữ đã tặng chị Công Thị Mai nhiều món quà ý nghĩa. Đây là hoạt động thiết thực của cán bộ hội viên phụ nữ quận Tây Hồ thể hiện sự quan tâm đến hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế, quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Tin cùng chuyên mục

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.