Nữ cán bộ Hội luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu

Bài và ảnh: Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Năng động, sáng tạo, hết mình vì công việc và được cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tin tưởng, quý mến. Đó là nhận xét của người dân khi nhắc về chị Tuấn Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Chị là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2018-2023 được Hội LHPN Hà Nội tặng Bằng khen.

Nữ cán bộ Hội luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu - ảnh 1
Chị Tuấn Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Chung, huyện Hoài Đức tặng xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

13 năm với cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị Luyến vận động, tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân tùy điều kiện hoàn cảnh của mình mà học theo Bác những điều tốt đẹp theo cách riêng của mình, có những hành động cụ thể, ý nghĩa. “Tôi học Bác ngay từ những điều giản dị nhất, đó là thực hành tiết kiệm và làm những điều tốt cho phụ nữ, trẻ em và cộng đồng”- chị Luyến nói. 

Nói là làm, chị tranh thủ mọi thời gian rảnh để gần gũi với hội viên phụ nữ, thấu hiểu lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ từ đó tìm biện pháp giúp đỡ kịp thời. Trong vai trò “thủ lĩnh”, chị đã mạnh dạn tham mưu cấp ủy, chính quyền về các chính sách có liên quan đến phụ nữ và trẻ em, thực hiện tốt việc giám sát luật pháp, chính sách liên quan đến bình đẳng giới. Chị cùng các chị em trong BCH Hội Phụ nữ xã tổ chức giám sát cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, giám sát chế độ chính sách đối với người có công, thân nhân liệt sĩ, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm... 

Đặc biệt trong những năm đại dịch Covid-19 xảy ra, phát huy vai trò của tổ chức Hội, chị còn đẩy mạnh việc giám sát triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Thông qua hoạt động giám sát, đã phát hiện và kiến nghị với chính quyền, các ngành chức năng các trường hợp thực hiện chưa đúng quy định của Luật, đề xuất giải quyết kịp thời chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ trẻ em trên địa bàn. Việc làm của chị nhận được sự ghi nhận đánh giá cao của lãnh đạo chính quyền địa phương. 

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động của Trung ương Hội, Thành hội phát động trong thời gian qua, chị đã vận dụng linh hoạt, đổi mới nội dung, sáng tạo nhiều mô hình phần việc thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ xã Kim Chung. Điển hình như vận động hội viên phụ nữ thực hiện có hiệu quả mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, vận động mỗi cán bộ, hội viên thực hành bỏ vào lợn nhựa từ 5.000 đồng để có nguồn quỹ giúp đỡ phụ nữ khó khăn xây nhà mái ấm tình thương, giúp học sinh nghèo vượt khó, học giỏi… Đến nay, đã có hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện, tiết kiệm, ủng hộ quỹ khuyến học với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Hình ảnh đẹp của người “thủ lĩnh” Hội đã không ngại khó, vất vả và gương mẫu, trực tiếp tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường vào các sáng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần khiến cho cán bộ, hội viên nể phục. Từ đó mọi người ai nấy đều làm theo, tạo thành nền nếp và lan tỏa trong cộng đồng. Khi tham gia hưởng ứng phong trào “Vì môi trường xanh, sạch, đẹp, phụ nữ không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”; phong trào “Chống rác thải nhựa” gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, chị cùng các cán bộ Hội nòng cốt đã luôn sẵn sàng có mặt và trực tiếp tham gia tổng vệ sinh vào “Ngày Chủ nhật xanh”. Chị em đã cùng nhau tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ môi trường. Đến nay, tham gia xây dựng 3 đoạn đường nở hoa, 1 đoạn đường bích họa. 

Bên cạnh đó, để bảo vệ môi trường nông thôn, tận dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ từ phụ phẩm nông nghiệp, chị đã vận động, hướng dẫn chị em hội viên áp dụng các biện pháp, kỹ thuật để xử lý rơm rạ sau thu hoạch… Hội đã thành lập điểm mô hình “Phân loại, xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình” với 25 thành viên tham gia. Đến nay mô hình đã được nhân rộng trên toàn xã.  

Để hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào thi đua của Hội, chị còn tập trung làm tốt công tác phát triển hội viên, xây dựng hội viên nòng cốt, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, đổi mới phương thức, đa dạng hóa các loại hình hoạt động. Trong thời gian qua, Hội Phụ nữ đã duy trì và thành lập tổ Phụ nữ cao tuổi, tổ Phụ nữ trẻ, câu lạc bộ phụ nữ văn hóa văn nghệ… Kết quả, trong giai đoạn 2018-2023 đã tổ chức kết nạp 174 hội viên nâng tổng số hội viên trên toàn xã lên gần 2.000 hội viên, vượt chỉ tiêu giao; đồng thời đã giới thiệu 16 hội viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Với những kết quả đạt được, đặc biệt là trong việc học và làm theo Bác, giai đoạn 2018-2023, phong trào Hội LHPN xã đạt thành tích xuất sắc được Hội LHPN Hà Nội, huyện tặng Bằng khen. Chị Tuấn Thị Luyến được nhận danh hiệu cán bộ Hội giỏi, là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu được Hội LHPN Hà Nội tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2018-2023”.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.