Nữ doanh nhân đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển Thủ đô

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định, những năm qua, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh do nữ làm chủ, trong đó có các hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội, đã có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Chiều 13/10, Hội LHPN Hà Nội phối hợp Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức hội thảo giải pháp phát triển và ứng dụng chuyển đổi số quảng bá sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm); giao lưu nữ doanh nhân Thủ đô kết nối - phát triển, với sự tham dự của gần 200 nữ doanh nhân.

Nữ doanh nhân đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển Thủ đô - ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu khai mạc 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, đến năm 2022, Hà Nội có gần 300.000 doanh nghiệp, trong đó phụ nữ làm chủ doanh nghiệp chiếm 26,7%; nữ chủ hộ kinh doanh chiếm 67%.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định, những năm qua, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh do nữ làm chủ, trong đó có các hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân nữ Hà Nội, đã có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt trong 3 năm qua, mặc dù bị tác động, ảnh hưởng nặng của đại dịch Covid-19 nhưng chị em luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách; thích ứng nhanh với chuyển đổi số và thương mại điện tử, chủ động sáng tạo trong quản lý sản xuất, kinh doanh, đáp ứng xu thế phát triển, đảm bảo phát triển kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần ổn định và tăng trưởng kinh tế Thủ đô. Đồng thời, các nữ doanh nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm, hưởng ứng các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ các cấp và địa phương, đóng góp tích cực cho các hoạt động thiện nguyện phòng, chống dịch.

Nữ doanh nhân đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển Thủ đô - ảnh 2Hội thảo giải pháp phát triển và ứng dụng chuyển đổi số quảng bá sản phẩm OCOP trong khuôn khổ buổi giao lưu

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ, trao đổi đưa ra thêm nhiều giải pháp thiết thực, tư vấn hỗ trợ cho các doanh nhân nữ xây dựng và ứng dụng chuyển đổi số, quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP thành công và hiệu quả nhất. Nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hà, Giám đốc hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà (huyện Thường Tín) chia sẻ, trước đây sản phẩm chưa được công nhận là sản phẩm OCOP thì doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ hàng hóa và quản trị doanh nghiệp. Sau khi sản phẩm được công nhận sản phẩm được nhiều người biết đến. Bà Trịnh Kim Thư giới thiệu về card visit điện tử, giúp các doanh nhân tích hợp thông tin qua điện thoại thông minh, giới thiệu đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả…

Hội thảo đã góp phần hỗ trợ nâng cao hiểu biết của các nữ doanh nhân và cộng đồng với chương trình sản phẩm OCOP, đồng thời tư vấn hướng dẫn để phụ nữ mạnh dạn, tự tin phát huy tính sáng tạo và tham gia xây dựng chương trình sản phẩm OCOP có chất lượng, hiệu quả đem lại lợi ích cho cộng đồng người tiêu dùng. 

Nữ doanh nhân đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển Thủ đô - ảnh 3
Các đại biểu ký giao ước đồng hành nâng cao tri thức và hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nhân nữ Thủ đô

Trong khuôn khổ hội thảo, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cùng các doanh nghiệp đã ký giao ước đồng hành nâng cao tri thức và hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nhân nữ Thủ đô.

Nữ doanh nhân đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển Thủ đô - ảnh 4
Các nữ doanh nhân trao tặng kinh phí hỗ trợ thiếu nhi trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Sau hội thảo, chương trình giao lưu đã diễn ra với phần trình diễn áo dài của các doanh nhân Thủ đô, các tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Các nữ doanh nhân cũng đã trao tặng kinh phí hỗ trợ 20 em thiếu nhi trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.