Nữ ứng cử viên HĐND cần sự tự tin, chủ động

Chia sẻ

Sáng ngày 27/4, Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh Hội nghị tập huấnQuang cảnh Hội nghị tập huấn

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 vừa qua, tỷ lệ nữ ứng cử của quận Hà Đông là 30/56 đồng chí, chiếm 53,57% toàn quận, trong đó có 9 đồng chí tái cử và 21 đồng chí ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử.

Với mong muốn tăng cường tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ trong HĐND các cấp, Hội LHPN quận Hà Đông đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp tuyên truyền đồng thời tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng vận động bầu cử cho các nữ ứng cử viên.

Đ/c Trần Sơn Hải, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận chia sẻĐ/c Trần Sơn Hải, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận chia sẻ kỹ năng vận động bầu cử cho các nữ ứng cử viên.

Tại Hội nghị tập huấn ngày 27/4, 21 đồng chí nữ ứng cử viên đại biểu HĐND quận lần đầu tham gia đã được đồng chí Trần Sơn Hải, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận chia sẻ về các kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng chương trình hành động; Cách trình bày chương trình hành động; Cách trả lời trước cử tri; Cách tiếp xúc với báo chí, truyền thông; Kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân. Đây đều là các kỹ năng quan trọng, chủ chốt góp phần giúp các nữ ứng cử viên tạo được thiện cảm, tin tưởng nơi cử tri.

Đ/c Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận hy vọng sau buổi tập huấn, các nữ ứng cử viên sẽ tự tin hơn để sẵn sàng tham gia ứng cửĐ/c Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận hy vọng sau buổi tập huấn, các nữ ứng cử viên sẽ tự tin hơn để sẵn sàng tham gia ứng cử.

Chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Trần Sơn Hải nhấn mạnh: Điều quan trọng nhất đối với mỗi ứng cử viên là sự tự tin, chủ động. Tiếp xúc cử tri cần bình tĩnh, trình bày vấn đề khúc chiết. "Là nữ giới, các đồng chí có thế mạnh là sự mềm mỏng, khéo léo, hoạt bát, cần phát huy điểm mạnh đó. Để rèn sự tự tin trước đám đông, các đồng chí nên tập luyện nhiều ở nhà để gia đình, người thân cùng nhận xét. Để cử tri tin tưởng, ứng cử viên không chỉ cần kiến thức mà còn cả kỹ năng, bồi đắp 2 điều đó cho nhau mới làm nên sự thành công", đồng chí Chủ tịch MTTQ quận Hà Đông chia sẻ.

Dù ở vị trí nào, khi tham gia ứng cử, mỗi nữ ứng cử viên cần nhớ rõ tiếng nói của mình không chỉ đại diện cho phụ nữ và nhân dân trên địa bàn mình ứng cử, mà còn là tiếng nói của chị em phụ nữ ở ngành mình, lĩnh vực mình công tác. Đây là chia sẻ của đồng chí Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận. "Chúng tôi mong muốn tiếp thêm động lực để chị em tự tin, có tâm thế bước vào vận động tranh cử đạt kết quả cao nhất", đồng chí Chủ tịch cho biết.

Các đại biểu dự tập huấnCác đại biểu dự tập huấn.

Từng có 2 nhiệm kỳ ứng cử đại biểu HĐND phường, chị Phạm Thị Lý, Chủ tịch Hội LHPN phường La Khê chia sẻ kinh nghiệm: Để có được niềm tin nơi cử tri, không cách nào khác là dấn thân, gần gũi với người dân, với hội viên phụ nữ bằng những việc làm thiết thực. Được ủng hộ thì lấy đó làm niềm vui, nhưng cũng không nên nản chí, lo sợ trước những lời phê bình. Bởi đó đều là sự góp ý chân thành để ứng cử viên hoàn thiện mình hơn, có trách nhiệm hơn.

Sau tập huấn này, các nữ ứng cử viên sẽ xây dựng bản chương trình hành động ngắn gọn, thuyết phục, tự tin tiếp xúc cử tri để tạo được thiện cảm, tin tưởng bỏ phiếu cho mình, góp phần đưa tiếng nói, các vấn đề của giới nữ đến với Quốc hội, HĐND nhanh và hiệu quả.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.