Phát huy hiệu quả tuyên truyền cho ngày bầu cử

Chia sẻ

Thời gian qua, cùng với chính quyền địa phương, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, thực hiện tốt trách nhiệm công dân, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp thành công.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết, để góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử và đảm bảo tỷ lệ người ứng cử là nữ theo quy định, các cấp Hội PN Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức linh hoạt như: Trên hệ thống loa phát thanh của địa phương, qua zalo, facebook, fanpage của Hội PN; tổ chức các cuộc thi tuyên truyền về bầu cử... Đồng thời, các cấp Hội PN tăng cường nắm bắt thông tin từ hội viên, phụ nữ về các vấn đề phát sinh liên quan đến công tác bầu cử để phản ánh kịp thời tới Hội cấp trên và cơ quan bầu cử. Riêng trong tháng 4/2021, Hội LHPN Hà Nội đã phát động tổ chức cuộc thi tìm hiểu trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” trên trang fanpage “Hội LHPN Thành phố Hà Nội”. Tính đến nay, đã có hàng chục nghìn lượt dự thi và nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao. Bên cạnh đó, Báo Phụ nữ Thủ đô, cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội tăng cường chuyên trang, chuyên mục về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, tuyên truyền định hướng của Ủy ban bầu cử Thành phố và Tiểu ban tuyên truyền bầu cử, thông tin về nữ ứng cử viên và bình đẳng giới…

Chị em cán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai quận Ba Đình tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên.Chị em cán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai quận Ba Đình tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên.

Theo chị Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Nhằm thực hiện tốt vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền bầu cử, vận động nhân dân và người thân tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong việc đi bầu cử, Hội đã tăng cường tuyên truyền trên trang Fanpage Phụ nữ Hoàng Mai, Zalo nhóm… về công tác bầu cử. Ngoài ra, 100% các chi hội trưởng tham gia các tổ bầu cử, tổng hợp danh sách và niêm yết danh sách cử tri, trực chốt tại các địa điểm, khu vực bầu cử, thành lập các tổ xung kích tuyên truyền lưu động, tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, vẽ tranh trên tường, vẽ tranh trên các bốt điện,… tuyên truyền về công tác bầu cử.

Tại quận Ba Đình, xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng đối với việc thành công của bầu cử, cùng với các cấp chính quyền, Hội PN đã đẩy mạnh hình thức tuyên truyền bằng miệng, tuyên truyền trực tiếp sâu rộng tại các xóm ngõ… Trong ngày 7/5 vừa qua, Hội LHPN đã tổ chức hội nghị mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên, qua đó phát huy hiệu quả vai trò của phụ nữ trong công tác tuyên truyền. Tại hội nghị, cán bộ quận Hội đã thông tin về số đại biểu được bầu; ngày giờ, địa điểm bỏ phiếu, đặc biệt là việc đọc rõ ràng tiểu sử từng ứng cử viên; nguyên tắc cần nhớ khi đi bầu cử và vận động hội viên phụ nữ trực tiếp đi bầu cử để lựa chọn người đại biểu xứng đáng.

Có mặt tại buổi mạn đàm do Quận Hội tổ chức, chị Ngô Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình cho biết: Qua nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên chị hoàn toàn tin tưởng vào sự giới thiệu qua các vòng hiệp thương những người đại biểu đủ tiêu chuẩn ra ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Mặt khác khi nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên, chị nhận thấy những ứng cử viên đã được đơn vị, cơ quan nơi công tác giới thiệu đều xứng đáng được lựa chọn. Khi tham gia mạn đàm cử tri có thêm thông tin để cân nhắc lại lần nữa những đại biểu xứng đáng, qua đó chọn được người thật sự tiêu biểu, có chất lượng. Tuy nhiên, dù ứng cử viên có trúng cử hay không thì họ vẫn đều xứng đáng là người đại biểu tiêu biểu ở các cơ sở.

Từ nay đến ngày bầu cử không còn xa, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, Hội LHPN các quận, huyện: Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Gia Lâm, Phú Xuyên, Đông Anh… sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động tuyên truyền nhằm giúp hội viên, phụ nữ nâng cao kiến thức hiểu biết về bầu cử Quốc hội và HĐND; vận động hội viên, phụ nữ tham gia đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử của các ứng cử viên để từ đó sáng suốt lựa chọn các đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp đủ đức, đủ tài.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.