Phụ nữ Ba Đình tiếp tục vươn đến những thành công

Hội LHPN quận Ba Đình
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhìn lại chặng đường năm 2023 với những nỗ lực cố gắng của cán bộ, hội viên Hội LHPN quận Ba Đình, chúng ta có thể cảm nhận những bước đi vững chãi đầy sáng tạo với khát vọng thành công khẳng định vị thế, sự phát triển đi lên của phụ nữ thời đại mới.

5 dấu ấn của phong trào phụ nữ Ba Đình năm 2023 được khắc họa bởi những hoạt động lớn, quy mô, có sức lan tỏa với những con số biết nói, những công trình dân sinh thiết thực như:

Các hoạt động quảng bá hình ảnh nét đẹp phụ nữ Ba Đình “văn minh, thanh lịch, trọng khách” trong “Ngày hội áo dài xuống phố”, “Ngày hội áo dài ven sông” với các hoạt động trình diễn áo dài, diễu hành áo dài thu hút hàng trăm lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi thành phần tham gia, trong đó phải kể đến phụ nữ lao động nhập cư tại các xóm trọ ven sông Hồng.

20 công trình kiểu mẫu xây dựng thành công 20 “Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng” là một dấu ấn của sự sáng tạo trong lao động đã thiết thực nâng cao đời sống dân sinh, xây dựng đô thị văn minh của các cấp Hội Phụ nữ quận Ba Đình. Từ nhiệm vụ được Thành Hội giao xây dựng điểm 5 tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, các cấp Hội đã mày mò, sáng tạo đưa ra các mô hình thiết thực gắn với đời sống tại các tổ dân phố văn hóa: Mô hình “Tổ tôi có camera an ninh” ,“Cầu thang an toàn”, “Ốc đảo xanh trong phố”, “Nhà hoa cộng đồng”, “Cổng trường xanh an toàn”, “Sân chơi cộng đồng”... với nguồn đóng góp từ nhân dân 962 triệu đồng. Niềm vui thành công khi mô hình được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố.

Phụ nữ Ba Đình tiếp tục vươn đến những thành công - ảnh 1
  Những con số biết nói năm 2023 tiếp tục ghi dấu vào thành quả 3 năm đầu nhiệm kỳ của Hội LHPN quận Ba Đình.

Mô hình “Điểm hỗ trợ trang phục phù hợp cho khách tham quan di tích” tại đền Quán Thánh gắn với “Tổ phụ nữ nòng cốt tuyên truyền về quy tắc ứng xử tại di tích lịch sử, văn hóa” phát huy hiệu quả để lại ấn tượng đẹp với du khách quốc tế.

12 tháng của năm 2023 là 12 sự kiện lớn nhỏ diễn ra do phụ nữ Ba Đình đảm nhận, trong đó có những dấu ấn đọng mãi bởi quy mô, sức lan tỏa và hiệu ứng truyền thông về phong trào phụ nữ, như chương trình “Ngày hội sức khỏe cộng đồng vì phụ nữ và trẻ em” diễn ra tại không gian vườn hoa Vạn Xuân mở đầu cho một năm nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19 với hơn 600 cán bộ, hội viên và 100 cặp mẹ và bé tham gia. Nhiều hoạt động lớn giáo dục truyền thống gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện diễn ra trong năm: Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, biểu dương những tấm gương phụ nữ điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ Ba Đình làm theo lời Bác” giai đoạn 2018-2023; kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam với chương trình nghệ thuật “Rạng rỡ Ba Đình” ấn tượng “mãn nhãn người xem” tại vườn hoa Lê Trực.

 Con số 1,2 tỷ đồng vận động từ cán bộ, hội viên và nhân dân đã xây dựng, duy trì 36 công trình/phần việc tham gia xây dựng đô thị xanh, văn minh, hiện đại trong năm là sự nỗ lực phát huy nguồn nội lực mạnh mẽ trong các cấp Hội.

Nhìn lại năm 2023, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình tự hào trước những con số đầy thuyết phục:

- 6 mái ấm được sửa chữa trao tặng hội viên khó khăn, gia đình chính sách trị giá 326 triệu đồng (đạt 300% chỉ tiêu).

- 1.032 phụ nữ gia nhập tổ chức Hội khẳng định sự thu hút mạnh mẽ của phong trào phụ nữ, từ đó tỷ lệ phát triển hội viên năm lên đến 2,8% (đạt 188%).

- Đạt 232% chỉ tiêu giới thiệu việc làm với 70 phụ nữ được hỗ trợ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp (vượt 60 người, đạt 700% chỉ tiêu).

-  100% trẻ em mồ côi khó khăn trên địa bàn được quan tâm thăm hỏi, đỡ đầu hỗ trợ thường xuyên, trong đó 36 trẻ em mồ côi khó khăn có mẹ đỡ đầu với tổng số tiền 229,6 triệu đồng/năm. Giữ vững không có gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo và 100% hội viên phụ nữ khó khăn, khuyết tật được chăm lo, hỗ trợ và bảo vệ.

Tất cả góp sức vào sự phát triển không ngừng đi lên với khát vọng, niềm tin tỏa sáng ghi dấu thương hiệu “Phụ nữ Ba Đình thanh lịch, văn minh, trọng khách”.

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.