Phụ nữ Cầu Giấy hưởng ứng Tết trồng cây "Phụ nữ vun trồng tương lai" năm 2022

Chia sẻ

Sáng 12/3, trong không khí vui tươi, phấn khởi của các cấp Hội Phụ nữ chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, hưởng ứng phong trào Tết trồng cây, Hội LHPN quận Cầu Giấy long trọng tổ chức Tết trồng cây "Phụ nữ vun trồng tương lai" năm 2022 tại trường tiểu học An Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy chia sẻ: Cây xanh và rừng được coi như lá phổi xanh của Trái Đất, là nguồn sống xanh của con người, tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mát lành. Đối với một quận có tốc độ đô thị hóa nhanh như Cầu Giấy, cây xanh không chỉ góp phần tạo cảnh quan môi trường mà còn là yếu tố quan trọng làm giảm ô nhiễm không khí, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại sự kiệnĐồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại sự kiện (Ảnh: T.H)

"Nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, những năm qua, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã phối hợp với với các phòng, ban chuyên môn của quận tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, hiệu quả để vận động hội viên, phụ nữ chủ động, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu như vệ sinh môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn...

Các đại biểu trồng cây Phượng Osaka do Hội LHPN phường Yên Hòa tặng tại  khuôn viên trường tiểu học An Hòa.Các đại biểu trồng cây Phượng Osaka do Hội LHPN phường Yên Hòa tặng tại khuôn viên trường tiểu học An Hòa. (Ảnh: T.H).

Và hôm nay, Chương trình “Tết trồng cây - Phụ nữ vun trồng tương lai” được tổ chức tại trường Tiểu học An Hòa - nơi ươm những mầm xanh tương lai cho đất nước, cho quận nhà thể hiện cho sự khởi đầu cho một phong trào thi đua sôi nổi vì quận Cầu Giấy ngày càng xanh, sạch, đẹp, hiện đại.

Đối với phụ nữ, trồng cây hôm nay không chỉ là cho chính mình trong 10-20 năm nữa mà còn là vì môi trường sống trong lành của con cái mình về lâu dài. Các hoạt động đó thực hiện đúng như lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" - đồng chí Nguyễn Kim Lê nhấn mạnh.

Đại diện Hội LHPN các phường trên địa bàn quận nhận quà để trao tận tay tới các cháu có hoàn cảnh khó khăn.Đại diện Hội LHPN các phường trên địa bàn nhận quà của Hội LHPN quận Cầu Giấy để trao tận tay tới các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: T.H)

Tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Kim Lê cũng kêu gọi các tầng lớp cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn quận Cầu Giấy nói chung và phường Yên Hòa nói riêng hưởng ứng Tết trồng cây “Phụ nữ vun trồng tương lai” với cam kết: "Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh, Gieo mầm hạnh phúc, dựng xây nước nhà".

Trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh việc phát động trồng cây xanh, Hội LHPN quận cũng gửi tặng 29 học sinh vượt khó học giỏi là con cán bộ hội viên phụ nữ 16 chiếc xe đạp và 13 suất học bổng, tổng trị giá 37 triệu đồng.

Các đại biểu tham quan vườn cây thuốc nam và vườn rau do thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học An Hòa trồng trong khuôn viên trường.Các đại biểu tham quan vườn cây thuốc nam và vườn rau do thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học An Hòa trồng trong khuôn viên trường. (Ảnh: T.H)

Phấn khởi khi tới tham dự chương trình "Tết trồng cây - Phụ nữ vun trồng tương lai" do Hội LHPN quận phát động, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy ghi nhận đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực.

"Xin chúc mừng và chúc phong trào trồng cây của Hội LHPN quận đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Mong rằng các cháu học sinh được nhận sự quan tâm, món quà sẻ chia, động viên của Hội LHPN quận sẽ có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong học tập, đạt thành tích cao, trở thành công dân có ích cho địa phương, cho Thủ đô và đất nước" - đồng chí Nguyễn Văn Chiến bày tỏ.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.