Phụ nữ Hoàng Mai chung tay biến bãi rác thành “sân chơi nở hoa”

Chia sẻ

Sáng 5/7, đông đảo hội viên phụ nữ, người dân trên địa bàn khu dân phố số 6 (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) phấn khởi tham gia lễ gắn biển công trình “sân chơi nở hoa” chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận Hoàng Mai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình "sân chơi nở hoa" thuộc Khu dân cư số 6, phường Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai, Hà Nội). (Ảnh: T.H)

Điều đặc biệt, sân chơi này trước đó là một “điểm nóng” về môi trường của phường. Tiền thân của sân chơi chính là một khu đất bỏ hoang rộng gần 200m2, có tường bao quanh, nhưng sau hơn 50 năm không được xây dựng nên thành nơi chứa rác.

Theo thời gian, lượng rác tăng lên, tạo sức nặng khiến tường bao bị đẩy nghiêng ra đường, gây nguy hiểm cho người dân và các cháu nhỏ khi tham gia giao thông. Mùi hôi của rác cũng khiến môi trường bị ô nhiễm nặng nề, thậm chí khiến dịch sốt xuất huyết bùng phát trong khu dân cư. Để cải tạo môi trường sống, Chính quyền, các đoàn thể, người dân ở đây đã làm nhiều cách: treo biển cấm đổ rác, tuyên truyền  nhắc nhở… nhưng tình trạng ô nhiễm không khắc phục được triệt để.

Cán bộ hội phụ nữ và người dân hăng hái tham gia cải tạo bãi rác lâu ngày trong khu dân cư thành khu sân chơi khang trang, sạch đẹp.Cán bộ hội phụ nữ và người dân hăng hái tham gia cải tạo bãi rác lâu ngày trong khu dân cư thành khu sân chơi khang trang, sạch đẹp. (Ảnh: HPN)

“Trước tình hình đó Chi hội phụ nữ số 6 (Hội LHPN phường Hoàng Văn Thụ) cùng các chị em trong khu dân cư đã làm đơn theo nguyện vọng của nhân dân, gửi chính quyền xin được khai hoá vườn hoang triệt bỏ bãi rác thải, cải tạo thành sân chơi cho cộng đồng theo hình thức xã hội hoá. Ngay lập tức, ý tưởng trên nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của chính quyền, nhân dân.

Đại diện tổ dân phố và chi hội phụ nữ đã phân công nhau đến từng nhà quyên góp, người góp tiền, người thì góp công, thuê xe xúc rác, huy động gần 30 chuyến xe tải lớn để di rời vận chuyện hơn 20 tấn rác thải lưu cữu nhiều năm đến nơi tập kết, chí phí mất hơn 130 triệu” – chị Nguyễn Thị Hiên, Chủ tịch Hội LHPN phường Hoàng Văn Thụ cho biết.

Những ngày này, Những ngày này, "sân chơi nở hoa" trở thành nơi vui chơi, rèn luyện thể thao của đông đảo người dân. (Ảnh: HPN)

Rất nhanh chóng, mặt bằng đất hoang được làm sạch rác, đổ bê tông tạo thành sân chơi cộng đồng tại khu dân cư, đã mang lại diện mạo mới khang trang cho tổ dân phố 32 và nhân dân khu vực. Nơi đây trở thành khu vui chơi của các em nhỏ vào các kỳ nghỉ hè, ngày 01/6, Tết trung thu, buổi sáng đội dưỡng sinh, cầu lông, có nơi để tập, chiều mát lại là nơi lý tưởng cho các cụ già và trẻ nhỏ.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN phường, đầu tháng 05/2021 Chi hội phụ nữ số 6 còn hoàn thành bức tranh bích họa trên tường ở sân chơi với chiều dài 14m, cao 3m; sửa sang tôn tạo sân và trồng hoa, mua các giỏ hoa, biển hiệu, cờ chuối trang trí cảnh quan xung quanh sân chơi, với tổng số tiền: 35 triệu đồng (trong đó xã hội hoá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng của chi hội, 5 triệu đồng do Hội Phụ nữ phường hỗ trợ).

Gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận Hoàng Mai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 cho Gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận Hoàng Mai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 cho "sân chơi" thuộc khu dân cư số 6, phường Hoàng Văn Thụ. (Ảnh: T.H)

Chia sẻ, chung sức cùng chị em phụ nữ phường Hoàng Văn Thụ, Hội LHPN quận Hoàng Mai cũng đã hỗ trợ, đầu tư thêm các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời: 2 máy tập cho người lớn, 1 xích đu, 2 thú nhún cho các cháu thiếu nhi (với tổng số tiền gần 30 triệu đồng).

Trước thềm Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận Hoàng Mai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026, “sân chơi nở hoa” của Chi hội Phụ nữ số 6 đã trở thành công trình chào mừng đầy ý nghĩa. Phát biểu tại lễ gắn biển “sân chơi nở hoa” - chị Nguyễn Lệ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai bày tỏ niềm vui và ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực tuyệt vời của chị em Chi hội Phụ nữ số 6 nói riêng, nhân dân trên địa bàn nói chung.

“Chính nhờ bàn tay, công sức của các cô, các chị, khu dân cư đã được thay đổi diện mạo, trở nên khang trang, sạch đẹp, văn minh hơn; người dân cũng có thêm địa điểm để đến thư giãn, vui chơi, tập thể dục nâng cao sức khỏe. Mong rằng, tới đây, trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ nói riêng, quận Hoàng Mai nói chung sẽ có thêm nhiều sân chơi và công trình ý nghĩa như này” – chị Nguyễn Lệ Hằng bày tỏ.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.