Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Hội LHPN phường Xuân La (quận Tây Hồ) tổ chức ra mắt công trình tranh bích họa với chiều dài trên 200m tại ngách 37, ngõ 38 Xuân La. Đây là công trình ý nghĩa không chỉ với người dân địa phương thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời hướng tới xây dựng phường Xuân La đạt chuẩn đô thị văn minh.

Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa - ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi ra mắt công trình tranh bích họa tại ngách 37, ngõ 38 Xuân La

Chia sẻ về công trình tranh bích họa, bà Phạm Hồng Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân La cho biết: Đoạn tranh trường có độ dài trên 200m, hoàn thiện trong khoảng 2 tuần và được làm mới bằng các bức bích họa về phong cảnh đồng quê gần gũi, quen thuộc như Hồ Tây, cầu Nhật Tân, hoa đào…

Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa - ảnh 2
Các đại biểu cắt băng khánh thành đoạn đường bích họa tại ngách 37, ngõ 38 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Công trình do Hội LHPN phường phối hợp cùng Ban công tác mặt trận, Chi hội phụ nữ số 11 và đông đảo người dân chung tay triển khai, thực hiện. Tổng chi phí thực hiện đoạn đường bích họa là 32 triệu đồng. Trong đó Hội Phụ nữ phường và Chi hội Phụ nữ đóng góp 13 triệu đồng; Ban công tác mặt trận 3 triệu đồng; số tiền còn lại là sự ủng hộ nhiệt tình của một số gia đình, cá nhân thuộc tổ dân phố 11, nhất là những người trực tiếp sinh sống tại ngách 37, ngõ 38 Xuân La.

Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa - ảnh 3
Các đại biểu tham quan tuyến đường với những bức tường vẽ tranh ấn tượng

Được nhìn thấy con ngõ nơi mình sinh sống như khoác lên một tấm áo mới rực rỡ sắc màu, bà Nguyễn Thị Minh Huệ (73 tuổi), hội viên phụ nữ tổ 11 và cũng là cư dân của ngách 38/37 Xuân La bày tỏ: “Không chỉ tôi mà tất cả các gia đình trong con ngõ này đều thấy rất vui khi khu dân cư có diện mạo mới. Trước kia đoạn đường này chưa được đẹp, một số điểm còn trở thành khu vực tập kết rác “tự phát” của người dân.

Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa - ảnh 4
Tuyến đường với những bức bích họa nhiều màu sắc đã góp phần làm cảnh quan khu phố thêm sáng, xanh, sạch, đẹp

Nhưng với sự vào cuộc rốt ráo của khu dân cư, Hội phụ nữ từ treo biển cảnh báo, tổ chức trực canh gác, nhắc nhở người dân…, tình trạng vứt rác bừa bãi đã được xử lý. Ngay trước Tết Giáp Thìn, cổng chào đi vào khu dân cư được làm mới đã tạo ra sự khang trang cho ngõ phố. Bây giờ, khi những bức tường xi-măng cũ tiếp tục được thay đổi bằng tường tranh bích họa… khu phố trở nên hoàn toàn mới mẻ, đẹp, trở thành điểm “check-in” thú vị của nhiều người dân.

Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa - ảnh 5
Cán bộ, hội viên phụ nữ thích thú chụp ảnh "check-in" tại tường tranh bích họa

Chia vui với thành công của Hội LHPN phường Xuân La và người dân trong con ngõ 38 phố Xuân La vì đã hoàn thành đoạn đường với tranh tường bích họa dài hơn 200m, bà Trương Tú Uyên – Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ mong rằng, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn sau khi có đoạn đường đẹp sẽ tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức giữ gìn; huy động bà con cùng chung tay xây dựng, chỉnh trang, bảo vệ cảnh quan, diện mạo của khu phố nói riêng, của phường Xuân La và quận Tây Hồ nói chung ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp; thực hiện các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

(PNTĐ) - Sáng 18/9, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban Chủ tịch Hội LHPN các quận/huyện/ thị xã và đơn vị trực thuộc 9 tháng đầu năm 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác quý III, rà soát tiến độ thực hiện chỉ tiêu thi đua, 9 tháng đầu năm, tình hình tham gia khắc phục hậu quả sau cơ bão số 3 và ngập úng trên địa bàn thành phố, triển khai nhiệm vụ quí IV, đồng thời đóng góp ý kiến vào các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Hội LHPN Hà Nội: Động viên, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa bão tại huyện Mỹ Đức

Hội LHPN Hà Nội: Động viên, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa bão tại huyện Mỹ Đức

(PNTĐ) - Ngày 17/9, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ người dân vùng thiệt hại do mưa lũ sau cơn bão số 3 trên địa bàn 4 xã: Hợp Thanh, Hợp Tiến, An Phú và Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Thăm, trao quà động viên cán bộ, người lao động công ty môi trường

Thăm, trao quà động viên cán bộ, người lao động công ty môi trường

(PNTĐ) - Sáng ngày 16/9/2024, Ban Thường trực Uỷ Ban MTTQ Việt Nam Quận, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, công nhân viên lao động Xí nghiệp thoát nước số 4 và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Đống Đa – đơn vị chủ lực làm công tác vệ sinh môi trường, phối hợp với các lực lượng của Quận và phường thu gom rác thải, dọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn Quận sau cơn bão số 3.
Phụ nữ Hà Nội mang yêu thương tới bà con vùng lũ Lào Cai

Phụ nữ Hà Nội mang yêu thương tới bà con vùng lũ Lào Cai

(PNTĐ) - Ngày 14/9/2024, Trung tâm Giáo dục và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, CLB Doanh nhân nữ Hà Nội cùng một số đơn vị, doanh nghiệp do nữ làm chủ đã tổ chức đoàn từ thiện, mang theo quà và tiền mặt đến tiếp sức cho bà con vùng lũ Lào Cai.
Những món quà nghĩa tình dành tặng hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 tại phường Phúc Xá

Những món quà nghĩa tình dành tặng hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 tại phường Phúc Xá

(PNTĐ) - Chiều 14/9, Hội LHPN thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành là Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội trao tặng 100 suất quà cho phụ nữ lao động nhập cư, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình.