Phụ nữ Tây Hồ: Tuyên truyền viên tích cực về an toàn giao thông

Chia sẻ

Ngày 26/4/2022 Hội LHPN quận Tây Hồ đã phối hợp với Ban an toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông, các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tham gia giao thông.

ThS. Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông thành phố trao đổi tại buổi tuyên truyền.ThS. Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông thành phố trao đổi tại buổi tuyên truyền.

Hội nghị đã được nghe ThS. Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban an toàn giao thông Thành phố phổ biến về thực trạng an toàn giao thông; nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả để lại của những vụ tai nạn giao thông và phương hướng, giải pháp giảm thiểu tình trạng xảy ra tai nạn giao thông hiện nay, đồng thời thông tin nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua; tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; tìm hiểu các quy định của pháp luật, quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm luật giao thông.

Bà Nông Thị Minh Thủy– Hội viên phụ nữ Phường Nhật Tân cho biết qua hội nghị bà xác định vai trò của phụ nữ trong vận động gia đình, người thân chấp hành pháp luật ATGT là rất quan trọng, sau hội nghị bà sẽ cùng các cấp hội phụ nữ chủ động tích cực trong tuyên truyền pháp luật  ATGT tới các hội viên phụ nữ trên địa bàn phường, con em của hội viên và nhân dân, từng bước góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và người tham gia giao thông.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Theo Bà Bùi Thị Ngọc Thúy – Chủ tịch Hội LHPN quận, trong thời gian qua, Hội phụ nữ quận đã chỉ đạo các cấp hội thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên phụ nữ đặc biệt là thanh thiếu niên trên địa bàn quận; củng cố và nhân rộng mô hình “phát mũ bảo hiểm miễn phí” của Hội phụ nữ phường Tứ Liên, CLB “Phụ nữ với an toàn giao thông”, mô hình “Đã uống rượu bia không lái xe”... của Hội phụ nữ các phường.

Hội LHPN quận tin tưởng rằng, nếu mỗi người phụ nữ thực hiện tốt pháp luật về giao thông, trở thành tuyên truyền viên, giám sát viên để các thành viên trong gia đình cùng thực hiện tốt, thì chắc chắn sẽ giảm thiểu được nhiều vụ TNGT. Qua đó góp phần cùng các cấp, các ngành hạn chế tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự giao thông và đem lại sự bình yên trong mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. 

HỘI LHPN QUẬN

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.