Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hòa chung trong không khí ngập tràn sắc xuân của năm mới Giáp Thìn - 2024, sáng 7/3, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 114 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội thi Duyên dáng áo dài. Tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố cùng lãnh đạo huyện Thanh Oai.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Chủ tịch Hội LHPN  huyện Thanh Oai Nguyễn Thúy Mai nhấn mạnh: Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, người phụ nữ lúc bấy giờ phải đảm đương rất nhiều vai trò: Là người mẹ, người vợ thương con, chờ chồng, thầm lặng hy sinh tất cả cho ngày chiến thắng, là người chiến sĩ xung phong nơi mưa bom bão đạn, đối mặt với cái chết vẫn không nao núng. Chúng ta không thể quên chị Hoàng Ngân, chị Nguyễn Thị Minh Khai, chị Võ Thị Sáu, thiếu tướng Nguyễn Thị Định, nguyên phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và biết bao phụ nữ khác…

Trong cuộc sống hôm nay, vị thế người phụ nữ ngày càng được nâng cao đã đóng góp một phần công sức không nhỏ trong sự chuyển mình của đất nước trên các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, chính trị, văn hóa xã hội để tạo nên một chân dung mới của người phụ nữ xây dựng đất nước, gia đình và hoàn thiện bản thân.

Nhiều phụ nữ giữ các chức vụ lãnh đạo trong Bộ chính trị, trong Quốc Hội, Chính phủ. Đã có nhiều chị được trao tặng giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tiêu biểu, tài năng. Ở phương diện nào người phụ nữ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạc vào lịch sử dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng như Bác Hồ đã khen ngợi: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức thêu dệt mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Ở nước ta, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó.

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa - ảnh 1
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày 8/3.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Oai cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, trong năm qua, Hội LHPN Huyện đã luôn đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động, đạt được những thành tích đáng ghi nhận: Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023; 15 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; 5 tập thể và 2 cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen; Hội LHPN Hà Nội tặng 08 Bằng khen 6 tập thể và 02 cá nhân; UBND Huyện tặng 13 GK tập thể và cá nhân; 100% Hội cơ sở hoàn tốt và HTXS NV.

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa - ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố Phạm Thị Thanh Hương trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho Hội LHPN huyện Thanh Oai.

Năm 2024, phát huy thành tích đã đạt được, hưởng ứng chủ đề của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Oai đã xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội với chủ đề “Phụ nữ Thanh Oai đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội ” với 14 chỉ tiêu thi đua cụ thể, thiết thực: Hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập; xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.

Các cấp hội phụ nữ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Thanh Oai nhấn mạnh: Mỗi người phụ nữ xung quanh chúng ta đều là một ngôi sao sáng âm thầm, lặng lẽ nhưng góp cho đời hàng vạn tinh tú lung linh. Các chị sẵn sàng xông pha nơi tiền tuyến nhưng vẫn không quên đi thiên chức thiêng liêng làm vợ, làm mẹ, vun vén cho gia đình. Họ vẫn luôn sẵn sàng làm hậu phương vững chắc, là bến đỗ bình yên. Có lẽ vì vậy nhà thơ Macxim Gorky phải thốt lên rằng: “Trời không ánh sáng hoa nào nở - Dạ vắng yêu thương cảnh những sầu – Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ - Anh hung thi sĩ hỏi còn đâu?”.

“Với các đồng chí, các bà, các chị, em ở các cơ quan, đơn vị và cán bộ hội viên phụ nữ chúng ta, các cô, các chị, các em đã và đang phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng. Mặc dù công tác ở những cơ quan, đơn vị, các cá nhân có chức năng, nhiệm vụ khác nhau nhưng các đồng chí nữ cán bộ chủ chốt đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, làm tốt thiên chức của mình. Các chị, em đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả công tác, năng suất, chất lượng, công việc…

Không chỉ “Giỏi việc nước”, các chị còn là những người “đảm việc nhà”, giữ gìn hạnh phúc trong mỗi mái ấm gia đình; nuôi dậy con cái trở thành những công dân có ích cho xã hội đóng góp chung vào những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của huyện”- đồng chí Nguyễn Khánh Bình nhận định.

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa - ảnh 3
Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao tặng các đồng chí nữ lãnh đạo Thành phố và Huyện những bó hoa tươi thắm.

Tại chương trình, lãnh đạo Hội LHPN Thành phố, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ huyện Thanh Oai đã có lãng hoa tươi thắm biểu dương Hội LHPN, LĐLĐ, phòng GD&ĐT Huyện đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tổ chức trình diễn áo dài với chủ đề “Phụ nữ Thanh Oai hội nhập – phát triển”, tổ chức thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Phụ nữ Thanh Oai đoàn kết vươn xa”, vừa tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ nữ trong công tác phụ nữ, công đoàn viên cơ sở, giáo viên, tạo sức lan tỏa lớn trong các cấp Hội, công đoàn trong toàn huyện vừa vẫn tạo được điểm nhấn, nêu bật được thành tích cũng như giá trị của người Phụ nữ Thủ đô.

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa - ảnh 4
Hình ảnh áo dài trở nên quen thuộc và trở thành một trong các biểu tượng của Việt Nam. 

Với mong muốn tiếp tục gìn giữ, tôn vinh nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam, trong chùm hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN Huyện phối hợp với LĐLĐ, phòng GD&ĐT Huyện tổ chức trình diễn áo dài và Hội thi cắm hoa thiết thực các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập huyện và các ngày lễ lớn năm 2024 với sự tham gia biểu diễn của hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ Hội LHPN 21 xã, thị trấn, công đoàn cơ sở, 5 trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa - ảnh 5
Các cô giáo trường mầm non dự thi cắm hoa nghệ thuật.

Trang phục áo dài đã đi cùng với lịch sử của dân tộc Việt Nam. Áo dài không chỉ dành riêng cho phụ nữ mà cả nam giới, là triều phục, lễ phục tôn nghiêm trong các nghi lễ của triều đình phong kiến; Áo dài là trang phục bình dị trong sinh hoạt đời thường. Trải qua bao biến thiên của lịch sử và tiếp biến văn hóa, ngày nay, Áo dài vẫn là trang phục truyền thống trang trọng trong những dịp nghi lễ quan trọng. Trong các sự kiện quan trọng của đất nước, trên các diễn đàn quốc tế, Áo dài mặc nhiên trở thành “quốc phục” 

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa - ảnh 6
Mỗi đội dự thi cắm hoa sẽ có 3 thí sinh. 

Chương trình trình diễn áo dài và Hội thi “cắm hoa nghệ thuật” sẽ tiếp tục nuôi dưỡng người phụ nữ của chúng ta khéo léo, tỉ mỉ, năng động, giỏi việc nước, đảm việc nhà và luôn tự tin vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Hội thi cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ chúng ta ôn lại truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần và ý chí kiên cường, bất khuất bên trong vẻ đẹp nhân hậu, hiện đại của người phụ nữ Việt Nam khi gắn với kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.