Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18/10, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; tổ chức ngày Hội phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương; Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khánh Bình; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng đến dự.

Nhìn lại suốt chiều dài lịch sử đất nước, thời kỳ nào và ở đâu cũng in đậm dấu ấn và những cống hiến của phụ nữ Việt Nam, đã chung tay góp sức cùng cả dân tộc xây dựng cơ đồ đất nước. Từ Bà Trưng, Bà Triệu, Đô đốc Bùi Thị Xuân đến Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, nữ tướng Nguyễn Thị Định, các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cùng biết bao những người phụ nữ khác mà tên tuổi của họ đã được khắc ghi trong lịch sử vẻ vang của dân tộc. 

Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương tặng hoa chúc mừng Hội LHPN huyện Thanh Oai

Từ khi có Đảng ra đời, vai trò của phụ nữ được khẳng định ngay trong Nghị quyết Trung ương lần thứ nhất. Đảng cần phải tổ chức ra các đoàn thể phụ nữ, mục đích là mưu quyền lợi và làm cho phụ nữ được giải phóng. Với chủ trương, đường lối đúng đắn, sáng suốt của Đảng, các tổ chức tiền thân ra đời như Hội Phụ nữ Giải phóng, Đoàn Phụ nữ cứu quốc… mở đầu sự hình thành và phát triển của Hội LHPN Việt Nam ngày nay.

Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp - ảnh 2
Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.

Đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập mở ra nhiều cơ hội cho phong trào và tổ chức hội. Vượt qua những khó khăn thử thách, Hội LHPN huyện Thanh Oai đã bám sát  nhiệm vụ chính trị của Huyện và nguyện vọng chính đáng của phụ nữ; đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức triển khai nhiều phong trào và các cuộc vận động.

Điển hình là phong trào Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng” các cuộc vận động ““Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch”;Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” gắn với “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua các mô hình như: “Tiết kiệm nuôi lợn nhựa”, Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang”... Các cấp Hội toàn huyện đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh, tham gia ứng phó và khắc phục hậu quả sau bão lũ;  hỗ trợ xây sửa 8 mái ấm tình thương; kết nối nhận đỡ đầu  5 trẻ mồ côi nâng tổng số trẻ  mồ côi được đỡ đầu lên 59 cháu; lắp đặt thiết bị thể thao, tặng ghế đá  tại  6 nhà văn hóa trị giá 66 triệu đồng; đảm nhận hơn 100 đoạn đường xanh, sạch đẹp, trồng mới nhiều đoạn đường cây đặc trưng; tín chấp trên 400 tỷ đồng hỗ trợ hơn 7000 hội viên vay phát triển kinh tế, tặng quà, tặng sinh kế cho hội viên. 

Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp - ảnh 3
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và huyện Thanh Oai thăm gian hàng khởi nghiệp của chị em phụ nữ huyện Thanh Oai.

Thực hiện có hiệu quả phong trào tham gia xây dựng Nông thôn mới thông qua những mô hình thiết thực như mô hình: Sạch đồng ruộng;. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tiếp tục thực hiện chương trình biến rác thải thành tiền giúp bạn nghèo vượt khó, huyện hội đã phối hợp với công ty môi trường đô thị tặng thêm 14 thùng rác cho các trường tiểu học với trị giá 35.000.000, tiếp tục triển khai hướng dẫn hội viên phân loại và xử lý rác tại nguồn, ủ rơm rạ…

Với những kết quả đó hằng năm, Hội LHPN Thanh Oai đã được Trung ương, Thành phố và huyện khen thưởng; nhiều tập thể và cá nhân được trao danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiến tiến, người tốt việc tốt. các phong trào thi đua được lan toả sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và Đại hội phụ nữ các cấp đề ra.

Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp - ảnh 4
Các đại biểu tham quan gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ huyện Thanh Oai.

Phát biểu chúc mừng chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh, Huyện Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, chính quyền và nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào và cuộc vận động, đặc biệt là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phấn đấu rèn luyện các phẩm chất đạo đức tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang gắn với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", "5 có, 3 sạch", triển khai các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua do Hội phát động đã khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc của phụ nữ, đồng thời khích lệ, động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo; tạo được sự lan toả mạnh mẽ trong xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực. Xã hội hóa đỡ đầu 59 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi, hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn được Hội giúp đỡ, vận động hỗ trợ xây, sửa mái ấm tình thương với tổng trị giá lên đến tỷ đồng. Chủ động tham mưu, đóng góp vào các văn bản của Đảng, của chính quyền. Tích cực giám sát, phản biện xã hội.

Phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp - ảnh 5
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và huyện Thanh Oai trao Kỷ niệm chương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và quà cho các cán bộ, hội viên đã có những đóng góp trong phong trào phụ nữ.

Với những đóng góp to lớn trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhiều chị đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương của Hội LHPN thành phố, của huyện, nhiều chị vươn lên làm giầu chính đáng, giảm nghèo bền vững. Để phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội phụ nữ Thanh Oai tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp, đồng thời có những bước phát triển mới, trong thời gian tới,cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện đoàn kết, đồng lòng tiếp tục thi đua làm nhiều việc tốt, là những người công dân có trách nhiệm, góp phần tích cực xây dựng và phát triển huyện Thanh Oai giàu mạnh, văn minh. Các cấp Hội phụ nữ toàn huyện chủ động, sáng tạo đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Hội, ngày càng thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, của địa phương đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng, tập trung các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị….chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, quan tâm đến phụ nữ và trẻ em trong các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; để không người phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau. 

Tại hội nghị, Hội LHPN huyện Thanh Oại đã tổ chức ngày Hội phụ nữ Thanh Oai sáng tạo khởi nghiệp; trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các cán bộ, hội viên đã có những đóng góp trong phong trào phụ nữ; tặng quà hội viên danh danh dự. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Đặng Xá cùng với 22 xã thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm với tổng số 4.000 phụ nữ tham gia, các cấp Hội Phụ nữ vui mừng tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động, xác lập kỷ lục Việt Nam về chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài có số lượng người tham gia đông nhất.
Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Chương trình Đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đặc biệt, tại Chương trình, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố và trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Hội LHPN Hà Nội về “Chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phụ nữ tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam”.
Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

(PNTĐ) - Để sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm tăng tỷ lệ chuẩn đoán sớm và giảm tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, trong đó phân công Hội LHPN hành phố Hà Nội và Sở Y tế Thành phố là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức triển khai các hoạt động, kế hoạch.
Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ

(PNTĐ) - Sáng 19/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với nhãn hàng Fami Green Soy, tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề "Khỏe đẹp trăm phần - Cân bằng cuộc sống" cho hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 19/10, Hội LHPN huyện Thanh Trì trang trọng tổ chức Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì khởi nghiệp, sáng tạo, chung tay xây dựng Thanh Trì xanh, sạch, đẹp và hạnh phúc”, Gặp mặt truyền thống; Biểu dương Phụ nữ Thanh Trì tiêu biểu trong đợt thi đua đặc biệt, “Chắp cánh ước mơ cho con”, “Chia sẻ yêu thương” kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.