Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao
(PNTĐ)- Sáng 28/11, tại xã Thanh Oai, Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với chủ đề "Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng ưa thích"; đồng thời giới thiệu, trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025.
Về dự chương trình có đồng chí Phạm Phương Ly, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, Phó Trưởng Ban Công tác phụ nữ; đồng chí Khuất Hữu Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Thanh Oai;

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Phạm Phương Ly cho biết: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được triển khai từ năm 2009; Tháng 5/2021, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 03 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới nhằm mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và thúc đẩy, hỗ trợ Doanh nghiệp trong nước sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Sau hơn 15 năm triển khai, cuộc vận động đã được các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân tích cực hưởng ứng. Hàng Việt từng bước khẳng định uy tín về chất lượng, mẫu mã và thương hiệu; góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng hàng Việt, giảm dần tâm lý sính ngoại. Những kết quả này đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa và từng bước vươn ra khu vực, quốc tế.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và các tổ chức chính trị – xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua các hội chợ, tuần hàng, điểm bán hàng Việt cố định và lưu động; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc và mở rộng kênh phân phối, đặc biệt tại khu vực nông thôn và các huyện ngoại thành. Nhờ sự vào cuộc đồng bộ, nhận thức và thói quen tiêu dùng hàng Việt của người dân Thủ đô ngày càng được nâng lên, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, phát triển kinh tế và ổn định thị trường tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Chiếm trên 50,4% dân số và là lực lượng lao động đông đảo, có mặt ở tất cả các ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội, phụ nữ Thủ đô đã trở thành lực lượng nòng cốt trong việc hưởng ứng và lan tỏa Cuộc vận động, góp phần định hướng thói quen tiêu dùng văn minh, ủng hộ sản phẩm trong nước, thúc đẩy sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường.
15 năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích tiêu dùng hàng Việt, đồng thời hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước. Các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền tới CBHV, phụ nữ về trách nhiệm sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, cảnh báo hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; tổ chức hội thảo, tập huấn, diễn đàn, tham quan các cơ sở sản xuất thực phẩm an toàn; kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng; triển khai các điểm phân phối thực phẩm sạch tại cơ sở, đồng thời tổ chức Ngày hội Phụ nữ Thủ đô sáng tạo, trưng bày sản phẩm làng nghề, hợp tác xã và doanh nghiệp nữ; Đề xuất Ban chỉ đạo thành phố khen thưởng nhiều điển hình phụ nữ trong thực hiện cuộc vận động.

Các hoạt động của Hội đã từng bước khẳng định uy tín, chất lượng hàng Việt và lan tỏa văn hóa tiêu dùng trong cộng đồng, đồng thời nâng cao vai trò của phụ nữ Thủ đô trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế địa phương, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.
Vì vậy, chương trình truyền thông “Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò của phụ nữ Thủ đô trong việc hưởng ứng, tham gia tích cực và lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của phụ nữ trong tiêu dùng, lựa chọn sản phẩm Việt chất lượng cao, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt và góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô.
Tại chương trình Thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Lan, Trưởng phòng chiến lược Công ty TNHH giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet đã truyền thông kiến thức Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; chia sẻ phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao của các nữ chủ doanh nghiệp tiêu biểu; kỹ năng nhận diện sản phẩm đạt chuẩn, tiêu dùng thông minh và sử dụng hàng Việt an toàn, đúng nguồn gốc.

Khu vực trưng bày thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia với các nhóm sản phẩm phong phú như: nông sản – thực phẩm sạch, sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng thiết yếu và các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Hoạt động đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân đến tham quan, mua sắm; góp phần lan tỏa tinh thần ưu tiên sử dụng hàng Việt, đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.












