Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm

T.Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời gian qua, nhiều mô hình sáng tạo của phụ nữ Phụ nữ Thủ đô trong sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp an toàn đã áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho các sản phẩm nông nghiệp. Từ đó góp phần động viên, khích lệ phụ nữ phát huy tiềm năng sức sáng tạo, đóng góp xây dựng và phát triển Thành phố Thông minh, hiện đại. Đó là đánh giá của bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.

Sáng 6/10, tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hội LHPN Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông Vai trò của phụ nữ tham gia ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn. Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức vai trò của phụ nữ tham gia ứng dụng chuyển đối số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn; vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp, để gia tăng giá trị sản phẩm.

Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm - ảnh 1
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại chương trình sáng 6/10

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội nhấn mạnh: Ứng dụng chuyển đổi số vào các lĩnh vực, trong đó có sản xuất kinh doanh là yêu cầu tất yếu trong xu thế phát triển của xã hội hiện đại, mang lại những tiện ích cho việc kết nối cộng đồng xã hội một cách văn minh và năng động. 

Chuyển đổi số trong nông nghiệp là quá trình ứng dụng  các công nghệ kỹ thuật số từ sản xuất đến chế biến, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Quyết định số 749/QĐ-TTg, ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", xác định, nông nghiệp là một trong 8 ngành được ưu tiên chuyển đổi số, định hướng rõ: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng chú trọng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chính xác, tăng tỷ trọng của nông nghiệp công nghệ số trong nền kinh tế.

Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 cũng đã nêu rõ quan điểm thống nhất nhận thức, đổi mới tư duy và hành động về thực hiện chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh là trách nhiệm, là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và của toàn xã hội.

Phụ nữ Hà Nội chiếm 50 % dân số, là lực lượng lao dộng đông đảo có mặt ở tất cả các ngành, các lĩnh vực, đã và đang khẳng định những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô trong đó phụ nữ tham gia chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh và đời sống góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số...

Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm - ảnh 2
Các đại biểu tham dự chương trình

Thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức các chương trình truyền thông, tập huấn, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp , quản lý sản xuất kinh doanh chuyển từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến. Tổ chức ngày hội Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo, cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội, ngày Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo- chuyển đổi xanh... nhiều mô hình sáng tạo của phụ nữ Phụ nữ Thủ đô trong sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp an toàn đã áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho các sản phẩm nông nghiệp. Từ đó góp phần động, viên khích lệ phụ nữ phát huy tiềm năng sức sáng tạo, đóng góp xây dựng và phát triển Thành phố Thông minh, hiện đại.

Bên cạnh những thuận lợi và những kết quả đã đạt được, việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp chưa đồng bộ... Chương trình truyền thông tại huyện Ba Vì nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của Hội LHPN Hà Nội tại các huyện của Hà Nội nhằm nhằm góp phần nâng cao nhận thức vai trò của phụ nữ tham gia ứng dụng chuyển đối số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn; vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp, để gia tăng giá trị sản phẩm. 

Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm - ảnh 3
Phó Giám đốc Trung tâm khoa học và tư vấn OCOP, Tổng hội Khoa học kinh tế Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Đặng Văn Cường trao đổi tại chương trình

Tại chương trình, các cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ chủ cơ sở sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Ba Vì đã được nghe ông Đặng Văn Cường -  Phó Giám đốc Trung tâm khoa học và tư vấn OCOP, Tổng hội Khoa học kinh tế Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trao đổi, chia sẻ kiến thức kỹ năng khi tham phụ nữ tham gia chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường...

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi truyền thông:

Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm - ảnh 4
Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm - ảnh 5
Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm - ảnh 6
Phụ nữ Thủ đô tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm - ảnh 7

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên

(PNTĐ) - Bão số 3 đi qua, nhưng các hoạt động chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ của Hội LHPN Hà Nội vẫn tiếp tục được triển khai. Ngày 8/10/2024, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương dẫn đầu Đoàn công tác của Hội đã đến thăm, tặng 60 suất quà cho các hộ dân trong vùng bị ngập lụt tại huyện Phú Xuyên.
Trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam

Trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam

(PNTĐ) -  Tối 7/10, Hội LHPN Việt Nam phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam nhằm vinh danh các nhạc sĩ, nghệ sĩ có tác phẩm đạt giải và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương các sáng kiến của phụ nữ trong hoạt động Hội

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương các sáng kiến của phụ nữ trong hoạt động Hội

(PNTĐ) - Trong suốt 94 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội từ Trung ương đến cơ sở; thường xuyên tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách chăm lo xây dựng, phát triển, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu thực tiễn của thời đại và của đất nước