Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 4/7/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; sơ kết 3 năm chương trình "Mẹ đỡ đầu" giai đoạn 2022 - 2024.

Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Hiền Thúy, Chánh Văn phòng Hội LHPN Hà Nội; cùng các đại biểu lãnh đạo Hội LHPN quận Ba Đình và các đồng chí Ủy viên BCH, các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN các phường trên địa bàn quận. 

Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 1
Các đại biểu chụp ảnh cùng các con đỡ đầu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024.

Báo cáo tóm tắt về công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024, bà Nguyễn Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: 6 tháng đầu năm, bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố Hà Nội, Quận ủy Ba Đình, Ban Thường vụ Hội LHPN quận đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, thực hiện chủ đề công tác năm của thành phố, phương châm công tác của Quận “Đoàn kết, hành động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; thực hiện chủ đề công tác Hội "Phụ nữ Ba Đình tiếp cận công nghệ số, đổi mới tư duy, đoàn kết, trách nhiệm năng động, sáng tạo, tiếp tục xây dựng cơ sở hội vững mạnh".

Với khẩu hiệu hành động xuyên suốt “Hành động để thành công, sáng tạo để phát triển, khác biệt để tỏa sáng”, các cấp Hội Phụ nữ quận Ba Đình  thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” gắn với tuyên truyền 02 Bộ quy tắc ứng xử của UBND Thành phố và trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” gắn với phong trào thi đua“Phụ nữ Ba Đình ứng xử đẹp, thanh lịch, văn minh, trọng khách”giai đoạn 2022 - 2026.

Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình Nguyễn Tuyết Trinh báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm và 3 năm thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Các cấp Hội Phụ nữ quận đã thăm hỏi, tặng quà cho 2.840 cán bộ, hội viên và phụ nữ, trẻ em và các đối tượng chính sách với tổng số tiền 825 triệu  đồng. Triển khai thực hiện Tuần lễ “Tấm lòng vàng”, Hội đã tặng 125 suất quà cho trẻ em mồ côi, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, Hội Người Mù, Hội Người khuyết tật, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin với tổng số tiền 87,5 triệu đồng; Hội phụ nữ các cơ sở tổ chức gói 1.380 bánh chưng, các gian hàng không đồng và tặng 2.648 suất quà cho cán bộ Hội, các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ khó khăn, phụ nữ khuyết tật, trẻ em mồ côi ...

Hội đã tổ chức Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Hội Phụ nữ đăng ký các công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024): Công trình xây dựng biểu tượng hòa bình; thí điểm nuôi chim bồ câu tại các trường học và địa điểm công cộng. Trồng 5 cây to lấy bóng mát tại trường TH Hoàng Diệu và công trình phủ xanh bờ vở sông Hồng sau giải tỏa chống lấn chiếm...Tổ chức “Ngày hội áo dài xuống phố” với các tiết mục biểu diễn văn nghệ, thời trang đặc sắc của gần 500 diễn viên quần chúng cùng các ca sỹ, người mẫu đến từ trường Đại học văn hóa, các trường học trên địa bàn Quận, CLB văn hóa áo dài Việt, các CLB dân vũ thuộc Hội LHPN 14 phường, cán bộ hội viên đến từ các phường, các hội viên phụ nữ Ba Đình trong trang phục áo dài truyền thống đã cùng đạp xe trên phố để tuyên truyền thông điệp về bảo vệ môi trường, xây dựng đô thi xanh, xây dựng vùng đất Ba Đình trở thành điểm đến dừng chân của mọi du khách, nơi khởi nguồn của những sáng tạo không ngừng...

Thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026”; Hội Phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024 đến các cơ sở Hội và các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội đã hưởng ứng hoạt động đồng diễn dân vũ của TW, Thành hội phát động gần 500 cán bộ, hội viên phụ nữ quận Ba Đình đồng diễn dân vũ tại nhiều  địa điểm: Vườn Hoa Vạn Xuân, vườn hoa Lê Trực, Hồ Giảng Võ các điểm sân chơi vườn hoa công cộng với không khí sôi nổi hào hùng tiến đến 70 năm giải phóng Thủ đô. Các cơ sở Hội phối hợp thăm và tặng quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên với tổng trị giá các phần quà 206,5 triệu đồng và 200 bộ áo dài (Hội PN phường Điện Biên, Kim Mã, Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh).

Thực hiện Cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp, Hội Phụ nữ phối hợp với các đơn vị, chình quyền cơ sở đã tổ chức ra mắt 19 Tổ dân phố văn hóa/di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng với số tiền hơn 609 triệu đồng; Ra mắt 18 CLB dân vũ với 280 cán bộ, hội viên. Ra mắt 16 Chi hội văn minh, hội viên thân thiện gắn với mô hình “Thùng rác thân thiện với môi trường”....

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, trật tự văn minh đô thị được duy trì nền nếp.

Báo cáo kết quả 3 năm thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu", Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình Nguyễn Tuyết Trinh nhấn mạnh: Quận Hội đã tổ chức triển khai chương trình, tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, hội viên, người dân và cộng đồng tham gia thực hiện Chương trình với các hoạt động hỗ trợ đảm bảo phù hợp, sát nhu cầu của trẻ, ưu tiên tối đa điều kiện để trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường gia đình, họ hàng, cộng đồng tại địa phương, giúp các con vượt khó vươn lên.

Kết quả, năm 2022, Các cơ sở Hội đỡ đầu và kết nối nhận đỡ đầu cho 39/39 trẻ em mồ côi với tổng số tiền 114.600.000 đồng. Tặng quà 3 cháu bé mới sinh bị bỏ rơi đã được 1 đồng chí Phó Chủ tịch phường và 1 đồng chí trạm trưởng trạm y tế phường, 01 đồng chí hội viên phụ nữ nhận nuôi, Hội LHPN quận và phường đã tặng 03 cháu với tổng số tiền 28 triệu đồng...

Năm 2023, các cấp Hội phụ nữ quận đã thực hiện đỡ đầu và kết nối nhận đỡ đầu 36 trẻ em mồ côi khó khăn với tổng số tiền 229,6 triệu đồng/1 năm. Hỗ trợ thường xuyên cho 24 trẻ em mồ côi khó khăn với số tiền 45,4 triệu đồng/1 năm.

Năm 2024, Hội LHPN quận và các cơ sở Hội đỡ đầu và kết nối nhận đỡ đầu 54/54 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với số tiền 324 triệu đồng/1 năm.

Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Hiền Thúy, Chánh văn phòng Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả của các cấp Hội Phụ nữ quận Ba Đình đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, bà Nguyễn Thị Hiền Thúy, Chánh Văn phòng Hội LHPN Hà Nội đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN quận tiếp tục phát huy nội lực, tinh thần đoàn kết, sáng tạo thực hiện công tác Hội và các phong trào thi đua, cuộc vận động và chủ đề công tác năm đã đề ra. Đồng thời, Hội Phụ nữ tiếp tục rà soát các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua để xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Đặc biết là các chỉ tiêu về giới thiệu gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, thực hiện công tác tập hợp thu hút, phát triển hội viên, công tác hỗ trợ phụ nữ khởi sự khởi nghiệp kinh doanh. Thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu, chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương và các hoạt động thiết thực ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô....

Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 4
Bà Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình phát biểu tại hội nghị.
 

Bà Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu tại hội nghị, đồng thời  nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm các cấp Hội Phụ nữ cần tập trung thực hiện, đó là: Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7;  79 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10;  70 năm Giải phóng Thủ đô; 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và các sự kiện chính trị năm 2024...

Các cơ sở Hội tổ chức ra mắt các công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em, tham gia xây dựng đô thị xanh, văn minh, hiện đại. Thực hiện công tác rà soát tình hình cán bộ nữ, quan tâm các hộ gia đình kinh tế khó khăn do phụ nữ làm chủ để có biện pháp hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao mức sống...

Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 5
Các đại biểu tham gia đóng góp những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm.
Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 6
Đồng thời các đại biểu chia sẻ những mô hình, kinh nghiệm cách làm hay trong thu hút hội viên, phát hiện gương điển hình tiên tiến và trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" tại cơ sở.

Tại hội nghị, Hội LHPN quận đã trao khen thưởng của Hội LHPN Hà Nội cho các tập thể có thành tích xuất tắc trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021- 2026. Biểu dương các tập thể, các nhân có thành tích trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" giai đoạn 2022 - 2024 và trao kinh phí đỡ đầu cho các trẻ mồ côi trên địa bàn quận. 

Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 7
Bà Nguyễn Thị Hiền Thúy, Chánh Văn phòng Hội LHPN Hà Nội trao khen thưởng cho các tập thể.
Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 8
Các tập thể được Hội khen thưởng thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu"
Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 9
Bà Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình tặng Giấy khen cho  các cá nhân thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Dịp này, Hội LHPN quận phối hợp với các nhà hảo tâm, các mẹ đỡ đầu trao kinh phí và nhận đỡ đầu các trẻ mồ côi trên địa bàn quận. Dưới đây là một số hình ảnh tại hội nghị. 

Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 10
Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 11
Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 12
Quận Ba Đình: Nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ, trẻ em - ảnh 13

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

(PNTĐ) - Nhận thức rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc ứng dụng chuyến đối số vào sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức các chương trình truyền thông, tập huấn, tư vấn kết nối chuyên gia hỗ trợ phụ nữ và nữ doanh nhân ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử...
Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Ung thư vú (UTV), ung thư cổ tử cung (UTCTC) là những loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Đây cũng là bệnh có tỷ lệ tử vong cao, nhưng hoàn toàn có cơ hội điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Bởi vậy, việc truyền thông, giúp chị em nâng cao nhận thức, chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân rất quan trọng.
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 4/10, nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (04/10/2002 – 04/10/2024), đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đến tặng hoa, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hà Nội.