Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 10/10, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội diễn các CLB nữ doanh nhân năm 2022 với chủ đề “Hương sắc mùa thu” nhằm tôn vinh giá trị và phát huy vai trò của chị em phu nữ kinh doanh trong thời đại mới. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“ - ảnh 1
Hội diễn "Hương sắc mùa thu" nhằm tôn vinh giá trị và phát huy vai trò của chị em phu nữ kinh doanh trong thời đại mới. (Trong ảnh: Đại diện CLB nữ doanh nhân quận Hoàn Kiếm nhận cờ lưu niệm tại chương trình)
Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“ - ảnh 2
Các đại biểu quận Hoàn Kiếm trao cờ lưu niệm cho các CLB tham gia hội diễn 

Phát biểu tại chương trình, bà Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước phát triển và hội nhập, phụ nữ đã dần khẳng định được vai trò trong xã hội với việc tham gia các phong trào thi đua: "Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng tạo xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc",...  không ít phụ nữ đã phấn đấu vươn lên, vượt khó, trau dồi, rèn luyện cho mình những hành trang mới, sánh bước cùng cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực và thế giới. Có thể nói, phụ nữ đang ngày càng trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng lên; quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng được thực hiện ngày càng đầy đủ hơn; đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe của đại bộ phận phụ nữ được cải thiện.

Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“ - ảnh 3
Bà Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phát biểu tại chương trình.

Phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ quận Hoàn Kiếm nói riêng là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo và giàu bản lĩnh. Trong phong trào lao động sản xuất, hỗ trợ phụ nữ khởi sự - khởi nghiệp, cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là các nữ doanh nhân không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Để tạo môi trường sản xuất, kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho doanh nhân, quận Hoàn Kiếm luôn đồng hành, quan tâm, hỗ trợ đội ngũ doanh nhân mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, khuyến khích phát triển doanh nhân khu vực làng nghề, đề cao đạo đức, văn hóa kinh doanh, trách nhiệm xã hội, tinh thần dân tộc của đội ngũ doanh nhân. Phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khởi sự, khởi nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao mức sống góp phần giảm hộ nghèo, phát triển kinh doanh, thành lập các tổ liên kết ngành nghề (Tơ lụa, thêu ren, vàng bạc, đá quý, đá phong thủy…), mô hình phát triển kinh tế, tham gia Ngày hội sáng tạo, khởi sự, khởi nghiệp, giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm do thành phố và quận tổ chức… Nhiều chị đã thể hiện năng lực quản lý, bản lĩnh vượt khó trở thành người quản lý giỏi, chủ doanh nghiệp thành đạt, được Thành phố và Quận biểu dương. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“ - ảnh 4
Mỗi tiết mục biểu diễn tại chương trình đã thể hiện tài năng của các thành viên trong CLB nữ doanh nghiệp tại các phường trên địa bàn.

Chị em nữ doanh nhân không chỉ kinh doanh hiệu quả, còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, mô hình CLB nữ doanh nhân được thành lập tại 8 đơn vị (7 phường và 1 chợ) từ năm 2007 đến nay đã thu hút trên 200 hội viên tham gia, các thành viên trong CLB được tuyên truyền, vận động thực hiện nghĩa vụ và văn hóa ứng xử trong kinh doanh, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Dù ở cương vị nào, người phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự  khéo léo vốn có của mình, giúp cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp do nữ làm chủ vươn lên, hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“ - ảnh 5
Các CLB nữ doanh nhân đã mang đến các tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc được tập luyện và dàn dựng công phu

Tại chương trình, các thành viên CLB nữ doanh nhân quận Hoàn Kiếm trình diễn các bài hát trữ tình ca ngợi quê hương, đất nước, những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc thể hiện được tài năng, sáng tạo của các thành viên trong CLB, tạo niềm cảm hứng cho các doanh nhân, doanh nghiệp và người làm công tác Hội từ quận đến cơ sở, qua đó đóng góp tích cực vào việc xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, động viên chị em phấn đấu vươn lên, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“ - ảnh 6
Chị em tham gia trình diễn áo dài
Quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi hội diễn CLB nữ doanh nhân với chủ đề “Hương sắc mùa thu“ - ảnh 7
Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các tiết mục tham gia hội diễn

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.