Ra mắt Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông, phường Giáp Bát

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 7/10, Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông - trực thuộc Hội LHPN phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chính thức ra mắt, với 6 thành viên nòng cốt.

Theo chị Đào Thị Thanh Thảo – Chủ tịch Hội LHPN phường Giáp Bát, Chi hội Phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông có trách nhiệm đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, vận động hướng dẫn chị em phụ nữ trong Chi hội thực hiện chính sách pháp luật, tham gia tổ chức Hội vững mạnh. 

Ra mắt Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông, phường Giáp Bát - ảnh 1
Chị Đào Thị Thanh Thảo – Chủ tịch Hội LHPN phường Giáp Bát thông tin về quyết định thành lập Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông

Đồng thời, Chi hội cũng cần nắm bắt tâm tư nguyện vọng, công việc và đời sống của chị em hội viên phụ nữ; động viên hội viên, phụ nữ chấp hành tốt những quy định theo pháp luật; tổ chức sinh hoạt hội viên theo điều lệ Hội LHPN Việt Nam; tạo điều kiện, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho chị em phụ nữ.

Thông tin thêm tại lễ ra mắt Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông, chị Nguyễn Mai Anh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho hay: Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch công tác năm, cũng như nhiệm vụ, mục tiêu của nhiệm kỳ, ngay từ đầu năm 2023, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã có hướng dẫn tới Hội LHPN các phường trên địa bàn về việc thực hiện rà soát, tuyên truyền, tập hợp, thu hút hội viên trên địa bàn tham gia vào tổ chức Hội Phụ nữ, đặc biệt là thu hút hội viên trẻ, phát triển mô hình Chi hội mầm non tư thục.

Ra mắt Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông, phường Giáp Bát - ảnh 2
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông

Kết quả từ đầu tháng 10 tới nay, Hội LHPN cơ sở của quận đã ra mắt 2 Chi hội phụ nữ mầm non tư thục (tại phường Đại Kim và phường Giáp Bát). Trước đó, trong năm 2022, trên địa bàn quận cũng đã thành lập 5 Chi hội phụ nữ mầm non tư thục, đến nay vẫn hoạt động tốt, tham gia tích cực các phong trào của Hội Phụ nữ.

“Việc thành lập Chi hội phụ nữ tại các trường mầm non tư thục trên địa bàn đem lại nhiều kết quả rất tích cực. Bởi lẽ mầm non tư thục thường là các nhóm nhỏ, ít có hoạt động phong trào quy mô lớn hoặc có tính liên kết. Nhưng khi là một “thành viên” của Hội Phụ nữ, các chị em sẽ có tổ chức, được tham gia nhiều hoạt động tập thể chung của phường, của quận, có cơ hội giao lưu, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần nên rất phấn khởi, hăng hái.

Ra mắt Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông, phường Giáp Bát - ảnh 3
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông chính thức ra mắt

Đây vừa là một kênh để tuyên truyền, giúp chị em phụ nữ cập nhật, nắm bắt được các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tạo môi trường để phụ nữ giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần, năng lực hiểu biết…; đồng thời cũng là cầu nối giúp Hội LHPN nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ ở các lĩnh vực, ngành nghề trên địa bàn, từ đó xây dựng được chương trình hoạt động phù hợp, hiệu quả” - chị Nguyễn Mai Anh nhận định.

Vui mừng khi được là một phần của Hội LHPN phường Giáp Bát, chị Nguyễn Thị Dung – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông thay mặt các thành viên trong chi hội gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN các cấp quận Hoàng Mai đã quan tâm, tạo điều kiện để chị em có môi trường sinh hoạt, kết nối.

Ra mắt Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông, phường Giáp Bát - ảnh 4
Chị Nguyễn Thị Dung – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ mầm non tư thục Chích Bông chia sẻ tại lễ ra mắt

“Chúng tôi cam kết sẽ đoàn kết, thống nhất để thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào thi đua của Hội LHPN các cấp và sẽ tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế - chính trị của địa phương, góp phần xây dựng phường Giáp Bát ngày càng văn minh, giàu đẹp” – chị Dung khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.