Ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi tại trường THCS xã Minh Quang, Ba Vì

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tại Trường THCS Minh Quang, sáng ngày 27/10/2024, Hội LHPN huyện Ba Vì phối hợp với UBND xã Minh Quang đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Đây là Câu lạc bộ thứ 05 được thành lập trên địa bàn 7 xã miền núi của huyện Ba Vì.

Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" là một trong các nội dung của Dự án 8 trong Chương trình “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. Đây là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái.

Ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi tại trường THCS xã Minh Quang, Ba Vì - ảnh 1
Lãnh đạo UBND xã, Hội LHPN xã Minh Quang tặng hoa chúc mừng CLB
Ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi tại trường THCS xã Minh Quang, Ba Vì - ảnh 2
Các em học sinh trường THCS Minh Quang

Thông qua Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi", các em được nói lên tiếng nói của mình, được bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong gia đình, nhà trường và được cộng đồng bảo vệ. Đặc biệt, việc thành lập Câu lạc bộ cũng sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em; đồng thời, hỗ trợ các thầy cô giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục cho học sinh, ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn ở trẻ em.

Ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi tại trường THCS xã Minh Quang, Ba Vì - ảnh 3
Đồng chí Vũ Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Quang thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND xã công bố quyết định thành lập CLB
Ra mắt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi tại trường THCS xã Minh Quang, Ba Vì - ảnh 4
Đại diện Hội LHPN xã Minh Quang tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Minh Quang có 31 thành viên, trong đó có 12 em là dân tộc Mường, các em đều là các em học sinh sinh sống ở các thôn, xóm trên địa bàn xã Minh Quang. Sau khi ra mắt, Câu lạc bộ sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức, triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa như: Chia sẻ thông tin kiến thức bổ sung về tâm lý lứa tuổi, giới tính; thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới; bồi dưỡng các kỹ năng sống về tự khám phá nhận thức; kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, cộng đồng...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội sẻ chia khó khăn với Hội phụ nữ huyện Bảo Yên (Lào Cai) bị ảnh hưởng nặng nề trong bão số 3

Hội LHPN Hà Nội sẻ chia khó khăn với Hội phụ nữ huyện Bảo Yên (Lào Cai) bị ảnh hưởng nặng nề trong bão số 3

(PNTĐ) - Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội LHPN thành phố Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực và bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tới tỉnh Lào Cai, trao những phần quà ý nghĩa hỗ trợ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 3 vừa qua tại huyện Bảo Yên.
Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

(PNTĐ) - Ngày 25/10, Hội LHPN huyện Thanh Trì phối hợp với xã Đông Mỹ tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Thị Thục (ở thôn 1, xã Đông Mỹ). Công trình được bàn giao vào dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024).
Thêm một mái ấm tình thương của Báo Hội tới hội viên phụ nữ khó khăn

Thêm một mái ấm tình thương của Báo Hội tới hội viên phụ nữ khó khăn

(PNTĐ) - Tiếp tục chương trình an sinh xã hội phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ngày 25/10, Báo Phụ nữ Thủ đô và Hội LHPN huyện Thạch Thất tổ chức khánh thành và bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Viện, hội viên phụ nữ thôn Đoàn Kết, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội).