Hội LHPN thị xã Sơn Tây:

Ra mắt mô hình ” Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” tại xã Thanh Mỹ

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội LHPN thị xã Sơn Tây đã tổ chức ra mắt thí điểm mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” tại Chi hội phụ nữ thôn Đồng Đổi, xã Thanh Mỹ. Đây là mô hình được Hội Phụ nữ làm điểm để nhân rộng trên địa bàn trong thời gian tới.

Mô hình "Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch"  với 10 hội viên phụ nữ tham gia thực hiện với các tiêu chí: "Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hóa" và "Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ".  Tại buổi ra mắt, các thành viên đã được thông qua quy chế, kế hoạch hoạt động của mô hình.

Ra mắt mô hình ” Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” tại xã Thanh Mỹ - ảnh 1
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các thành viên tham gia mô  hình

 Mô hình này nhằm giúp hội viên phụ nữ có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghè, cách chăm sóc, nuôi dạy con, kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ và công cuộc xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn mới.

Ra mắt mô hình ” Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” tại xã Thanh Mỹ - ảnh 2
Các đại biểu tham dự buổi ra mắt mô hình

 Đồng thời phát huy tính sáng tạo của Hội Phụ nữ trong việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ các gia đình phấn đấu đạt được các tiêu chí “5 có, 3 sạch”.  Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và Cuộc vân động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.