Hội LHPN huyện Thạch Thất (Hà Nội):

Ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng” và Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi“

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 30/5/3023, Hội LHPN huyện Thạch Thất tổ chức ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng” và Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi".

Chương trình thuộc dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn huyện, giai đoạn I: cuối năm 2022-2025.

Mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” được thành lập với tổng số 10 thành viên. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm tập trung tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em, giúp người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình, cộng đồng, dần dần xóa bỏ những tập tục lạc hậu.

Ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng”  và  Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi“ - ảnh 1
Ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng

Hoạt động của tổ nhằm giúp chuyển đổi mô hình sản xuất, nâng cao thu nhập và trao quyền năng kinh tế cho chị em phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới đồng thời đảm bảo tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện xã hội. Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ, hội viên phụ nữ, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.

CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” được thành lập với 30 thành viên, đây là một sân chơi, một diễn đàn thực sự dành cho các em học sinh trường THCS của xã nói riêng, trẻ em xã Yên Bình, huyện Thạch Thất nói chung. Thông qua hoạt động của Câu lạc bộ (CLB), các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi mà CLB còn là nơi để các em cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi… Các thành viên CLB là những hạt nhân tiên phong thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, dần xóa bỏ thói quen, tập tục lạc hậu trong đời sống của đồng bào các dân tộc tại địa phương.

Ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng”  và  Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi“ - ảnh 2
Tặng quà cho thành viên CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”  có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau buổi ra mắt, Hội LHPN huyện đã tổ chức truyền thông về thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà và triển khai cho các thành viên nòng cốt trong CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi về quy chế, kế hoạch hoạt động, đồng thời trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn và các em trong CLB.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.