Sôi động phong trào nhảy dân vũ

Chia sẻ

Phong trào nhảy dân vũ ở các cấp Hội LHPN Hà Nội đã và đang thu hút ngày càng nhiều hội viên phụ nữ ở các lứa tuổi tham gia tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cộng đồng.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ TP lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021-2026, mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 mô hình vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe; phấn đấu 45% trở lên hội viên, phụ nữ tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, Hội PN các cấp đã và đang đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp phụ nữ gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021-2030.

Từ đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Các đội thi tham gia hội thi “Bước nhảy dân vũ”do Hội LHPN huyện Sóc Sơn tổ chức tháng 4/2022       Ảnh: HPNCác đội thi tham gia hội thi “Bước nhảy dân vũ” do Hội LHPN huyện Sóc Sơn tổ chức tháng 4/2022  Ảnh: HPN

Với phương châm “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội, Hội PN phường Phúc Đồng, quận Long Biên đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với phong trào nhảy dân vũ.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Lập, Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Đồng cho biết: Hội PN phường đã triển khai phong trào nhảy dân vũ từ lâu nhằm xây dựng người phụ nữ trẻ trung, năng động, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần giúp chị em tự tin, sáng tạo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và gắn bó với tổ chức Hội.

Hàng ngày, cứ đến 20 giờ, tại sân nhà văn hóa tổ 6 và 7, khi tiếng nhạc vang lên cũng là lúc hơn 30 chị em phụ nữ cùng hòa nhịp bước chân theo điệu nhạc cha cha cha, tango sôi động hay lồng ghép qua các làn điệu dân ca, nhạc truyền thống cách mạng… vừa thể hiện sự khỏe khoắn, vừa mang tính sáng tạo. Vào dịp 8/3 vừa qua, mô hình câu lạc bộ dân vũ thể thao của chi hội 7 đã chính thức ra mắt với sự tham gia của gần 70 chị em phụ nữ, người trẻ nhất gần 30 tuổi, người già nhất hơn 70 tuổi… Đây cũng là chi hội đầu tiên thành lập mô hình dân vũ thể thao của tổ chức Hội.

Các thành viên tham gia nhảy dân vũ đều đặn vào các buổi tối hàng tuần. Các bài tập đa dạng, phong phú trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam, từ các điệu dân vũ thể thao cơ bản 9 bước, 16 bước, chachacha… Qua các bài nhảy, hình ảnh của chị em được chia sẻ trên mạng xã hội, trên nhóm zalo của Hội đã lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều chi hội khác. Đến nay, trên địa bàn phường đã có thêm 5 chi hội phụ nữ tổ chức mô hình dân vũ thể thao và các chi hội còn lại cũng đang tập luyện để ra mắt mô hình trong thời gian tới.

Để phong trào nhảy dân vũ có sức lan tỏa trong toàn thể cán bộ, hội viên, Hội PN cơ sở tại một số quận như Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm… đã tổ chức giao lưu giữa các chi hội; tổ chức các buổi dạ hội dân vũ nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp chị em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Phong trào dân vũ thể thao của các chi hội phụ nữ đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và ủng hộ của lãnh đạo chính quyền tổ dân phố như việc tạo điều kiện để luyện tập tại nhà văn hóa của khu phố.

Huyện Sóc Sơn cũng là địa bàn có phong trào nhảy dân vũ sôi nổi. Đến nay, 100% các xã chị em đều có các nhóm nhảy dân vũ tại các thôn. Chị Phạm Thị Hồng, Chủ nhiệm CLB nhảy dân vũ thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược cho biết: “Qua theo dõi trên tivi, trên mạng facebook, tôi thấy chị em nhảy đẹp lắm, nhiều video nhảy dân vũ của chị em rất cuốn hút. Tôi đã trao đổi các chị em trong CLB thể dục thể thao và CLB bóng chuyền hơi của thôn để cùng nhau thử sức ở bộ môn thể dục mới”. Đồng chí Nguyễn Thị Ánh, Chủ tịch Hội LHPN xã Tiên Dược cho biết thêm: Phong trào nhảy dân vũ không tốn kém nhiều chi phí, chị em đã xã hội hóa để mua chiếc loa thùng di động phục vụ việc tập luyện thuận tiện hơn. Đến nay, phong trào nhảy dân vũ thu hút hơn 200 hội viên thường xuyên tham gia luyện tập.

Còn tại huyện Gia Lâm, theo đồng chí Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện: Tham gia nhảy dân vũ không chỉ phụ nữ trẻ tuổi mà có cả các cô, các bác U60, 70. Ngay khi có Kế hoạch về tổ chức hội thi dân vũ thể thao trực tuyến do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, chị em hội viên phụ nữ đã tăng cường tập luyện những bài tập nhảy mới vừa rèn luyện sức khỏe vừa có cơ hội để tham gia dự thi. Việc đẩy mạnh phong trào nhảy dân vũ cũng là một trong những hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở các xã trên địa bàn huyện đang triển khai thực hiện.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.