Hội LHPN huyện Thanh Trì:

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 19/10, Hội LHPN huyện Thanh Trì trang trọng tổ chức Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì khởi nghiệp, sáng tạo, chung tay xây dựng Thanh Trì xanh, sạch, đẹp và hạnh phúc”, Gặp mặt truyền thống; Biểu dương Phụ nữ Thanh Trì tiêu biểu trong đợt thi đua đặc biệt, “Chắp cánh ước mơ cho con”, “Chia sẻ yêu thương” kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội tham dự chương trình.

Ngày hội là dịp ôn lại truyền thống đầy tự hào của phụ nữ và các cấp Hội phụ nữ Việt Nam, tôn vinh tài năng, nét đẹp, những đóng góp của các tầng lớp phụ nữ huyện Thanh Trì trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và phong trào phụ nữ Thanh Trì. Đồng thời, động viên, khích lệ phụ nữ khởi nghiệp, năng động, sáng tạo hưởng ứng phong trào thi đua sáng tạo - khởi nghiệp xanh, thân thiện môi trường, góp phần xây dựng huyện Thanh Trì giàu đẹp - văn minh - hiện đại.

Tại Ngày hội, bà Phạm Nguyên Nhung, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì trình bày diễn văn kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; khai mạc Chương trình Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì khởi nghiệp, sáng tạo, chung tay xây dựng Thanh Trì xanh, sạch, đẹp và hạnh phúc”. 

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 1
Bà Phạm Nguyên Nhung, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì phát biểu tại chương trình.

Bà Phạm Nguyên Nhung cho biết, nhìn lại chặng đ­ường 94 năm qua, chúng ta vô cùng tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của Hội LHPN Việt Nam, trong đó có những đóng góp tích cực của phong trào phụ nữ Thanh Trì. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp huyện Thanh Trì và các thế hệ phụ nữ Thanh Trì trân trọng, tự hào, ghi nhớ và biết ơn những đóng góp của mẹ Việt Nam anh hùng, các bác, các cô - những người con ưu tú của Thủ đô, đã không quản gian khổ, hy sinh, chiến đấu và trực tiếp tham gia tiếp quản, giải phóng Thủ đô, cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. 

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương, lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Trì tặng hoa tri mẹ Việt Nam anh hùng và các bác là nữ gia đình chính sách, người có công tham gia kháng chiến và tiếp quản, giải phóng Thủ đô.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng huyện Thanh Trì, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại chương trình, cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Thanh Trì tri ân, gửi tới mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cứu và các bác là nữ gia đình chính sách, người có công tham gia kháng chiến và tiếp quản, giải phóng Thủ đô những bông hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn sâu sắc.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 3
Tặng hoa các bà, các cô, các chị nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Thanh Trì cũng tri ân, gửi những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các bà, các cô, các chị nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì qua các thời kỳ.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 4
Trao tặng Kỷ niệm chương cho 07 cá nhân là cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Thanh Trì. 

Thực hiện Đề án 938 của Thủ tướng Chính phủ về “tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2018-2027, trong thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện trên địa bàn huyện, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, được các cấp lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Thành Hội, Huyện và cơ sở ghi nhận, đánh giá cao. 

Trên cơ sở đề xuất, giới thiệu của Hội LHPN các xã, thị trấn và Hội Phụ nữ cơ sở, BTV Hội LHPN huyện Thanh Trì đã xét chọn và trình Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Thanh Trì khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 5
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 6
Khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Thực hiện Đề án 938 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2018-2027.

Với khí thế thi đua sôi nổi và tinh thần quyết tâm cao, kết quả đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, các cấp hội phụ nữ huyện Thanh Trì đã có 70 công trình, phần việc thi đua đã hoàn thành như: Xây sửa mái ấm tình thương, giúp phụ nữ phát triển, kết nối đỡ đầu trẻ em mồ côi, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tín chấp cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh kiểu mẫu… đã vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhiều chương trình, mô hình do các cấp Hội phát động đã lôi cuốn đông đảo phụ nữ tham gia, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng như: Chương trình “Tết trồng cây - Phụ nữ Thanh trì vun trồng tương lai”, Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hoà bình, phát triển”, Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”, “Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo”,  “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo – xây dựng Thanh Trì xanh, sạch đẹp và hạnh phúc”, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các mô hình “Làng quê an toàn, tổ dân phố an toàn thân thiện”, Chợ văn minh an toàn hiệu quả, tổ dân phố văn hóa, khu di tích danh lam thắng cảnh kiểu mẫu, xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch”, gia đình văn minh hạnh phúc, Nhà tôi có bình chữa cháy... Đồng diễn dân vũ và Check in Thanh Trì với Áo dài, “Phụ nữ Thanh Trì hội nhập và phát triển”, Hội thi Nữ sứ giả du lịch, Đoạn đường, tuyến phố, khu vui chơi nở hoa, Tìm hiểu Luật đất đai, Luật Thủ đô sửa đổi...

Qua đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, giải phóng huyện Thanh Trì, các cấp Hội đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, điển hình tiên tiến được biểu dương, nhân rộng, đóng góp vào vườn hoa người tốt, việc tốt, rực rỡ ngát hương của huyện, của Thủ đô.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 7
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 8
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 9
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 10
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 11
Ban tổ chức biểu dương và trao tặng Danh hiệu Phụ nữ Thanh Trì tiêu biểu năm 2024 cho 70 gương mặt Phụ nữ tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác Hội Phụ nữ, hoạt động vì cộng đồng…

Tại chương trình, Ban tổ chức đã biểu dương và trao tặng Danh hiệu Phụ nữ Thanh Trì tiêu biểu năm 2024 cho 70 gương mặt Phụ nữ tiêu biểu trong các lĩnh vực công tác Hội Phụ nữ, hoạt động vì cộng đồng… Bằng tâm huyết, nghị lực, sức lan tỏa, các chị đã có những thành tích nổi bật trong lao động sản xuất, trong tuyên truyền, vận động triển khai tổ chức thực hiện góp phần xây dựng Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, với khát vọng Thanh Trì, sáng, xanh, sạch đẹp, hạnh phúc và phát triển bền vững.

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 12
Ban tổ chức trao 7 giải Ba, 5 giải Nhì, 3 giải Nhất, 1 giải Xuất sắc Hội thi “Nữ sứ giả du lịch”.

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội thi “Nữ sứ giả du lịch”. Thông qua Hội thi tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, nghệ thuật, con người, các điểm đến du lịch của của quê hương Thanh Trì với du khách trong và ngoài khu vực. Với sự tham gia của 16 thí sinh đến từ 16 Hội LHPN các xã, thị trấn. Kết thúc Hội thi, trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã quyết định trao 7 giải Ba, 5 giải Nhì, 3 giải Nhất, 1 giải Xuất sắc. 

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 13
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 14
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 15
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 16
Trao tặng 2 Mái ấm tình thương, các phần quà, tiền mặt, xe đạp... cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Với tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện chương trình nâng bước em đến trường, đồng hành cùng con, không để ai bỏ lại phía sau, bằng tình yêu thương, sự sẻ chia, những tấm lòng nhân ái của cán bộ, hội viên, phụ nữ Thanh Trì, tại chương trình đã trao tặng 2 Mái ấm tình thương, các phần quà, tiền mặt, xe đạp, cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 17
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 18
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 19
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 20
Những sản phẩm, món ăn có hương vị, sắc màu ngọt ngào, ấm áp yêu thương của những người phụ nữ tần tảo, khéo léo huyện Thanh Trì được giới thiệu tại chương trình

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Đặng Xá cùng với 22 xã thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm với tổng số 4.000 phụ nữ tham gia, các cấp Hội Phụ nữ vui mừng tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động, xác lập kỷ lục Việt Nam về chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài có số lượng người tham gia đông nhất.
Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Chương trình Đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đặc biệt, tại Chương trình, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố và trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Hội LHPN Hà Nội về “Chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phụ nữ tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam”.
Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

(PNTĐ) - Để sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm tăng tỷ lệ chuẩn đoán sớm và giảm tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, trong đó phân công Hội LHPN hành phố Hà Nội và Sở Y tế Thành phố là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức triển khai các hoạt động, kế hoạch.
Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ

(PNTĐ) - Sáng 19/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với nhãn hàng Fami Green Soy, tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề "Khỏe đẹp trăm phần - Cân bằng cuộc sống" cho hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ.
Hội LHPN huyện Đông Anh: "Đồng hành cùng con" phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Hội LHPN huyện Đông Anh: "Đồng hành cùng con" phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

(PNTĐ) - Sáng 19/10, tại Hội trường UBND xã Tiên Dương, Hội LHPN huyện Đông Anh tổ chức Chương trình Ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” năm 2024. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.